Cách phát hiện vong nhập hay bệnh liên quan tới thần kinh

Thứ Tư, 18/10/2017 10:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hiện tượng vong nhập rất khó lý giải, nhất là đối với những người không có niềm tin vào tâm linh nhưng không vì thế mà né tránh, không tìm hiểu về nó vì thực tế chúng ta chỉ sợ hãi với những gì mình không biết.
  
 
Những người không có niềm tin vào tâm linh thường giữ quan điểm: nhìn thấy rồi mới thừa nhận, còn những gì nhìn không thấy, sờ không được thì thảy đều không thừa nhận.

Tuy nhiên, trong thực tế cuộc sống đã xảy ra vô số “chuyện lạ" như vong nhập đã nhiều người chứng kiến vì thế, đã đến lúc chúng ta phải có những thay đổi trong cách nhìn nhận vấn đề của mình.
  

1. Hiện tượng vong nhập

 
Theo dân gian, vong nhập là hiện tượng “hồn” của một người nhập vào người khác. Kết quả người bị nhập tự xưng là một người hoàn toàn khác: giới tính và nhân thân khác, tính cách và học vấn khác, thói quen và phương ngữ khác.

Trong ngôn ngữ của huyền học phương Tây, vạn vật được hình thành bởi năm thể: Đất (vật chất – thân xác), Nước (năng lượng – tình cảm), Khí (tâm trí), Lửa (trực giác) và Không (phúc lạc).
 
Trong ngôn ngữ phương Đông, mỗi người được làm nên bởi Hồn, Vía và Xác. Xác tương ứng với thể vật chất, tức cơ thể vật lý của bạn. Vía tương ứng với thể năng lượng, tức những cảm xúc và sức sống của chúng ta. Hồn bao gồm ba thể tâm trí, trực giác và phúc lạc gộp vào. Khi chết đi, bạn rời bỏ thân xác. Bạn trở thành một cư dân của cõi âm, chỉ được cấu tạo bởi Vía và Hồn, cũng như những vong hồn, ma quỷ và thánh thần mà chúng ta đang đề cập.
 
Trong điều kiện bình thường, đa số vong hồn sẽ sống trong một không gian khác với chúng ta. Tuy nhiên, vẫn có những lý do khiến nhiều vong hồn nán lại trong không gian mà chúng ta đang sống. 
 
Ma quỷ không có thân xác vật lý. Do đó, vì nhiều động cơ khác nhau, đôi khi ma, quỷ chiếm lĩnh thân xác vật lí của con người hoặc đồ vật. Trong trường hợp này, chúng ta nói rằng người/vật ấy bị ám bởi ma, quỷ. 
 
Người và vật đều có thể bị ma ám vì những nguyên nhân sau:
 
Do vong hồn không ý thức được là mình đã chết, nên nhập vào một thân xác để tìm kiếm cảm giác của một đời sống sinh hoạt bình thường.

Do vong hồn có duyên nợ quá nặng với người bị nhập.
 
Do vong hồn bị đói, nên cần tìm một vật chủ để kí sinh. Vật chủ có thể là người, động vật, hoặc những đồ vật mà con người đặt quá nhiều tình cảm vào.
 
Do thần hoặc quỷ cử âm binh đến nhập vào bạn, nhằm điều khiển tình cảm và tâm trí của bạn, biến bạn thành con tốt để đạt được mục đích của họ.
 
Do bạn bị bán, hoặc tự bán mình cho thần hoặc quỷ, tình nguyện đặt mình dưới sự kiểm soát của họ để đổi lấy những phúc lợi mà họ cung cấp.

Phong tục “bán khoán” ở Việt Nam, hoặc những nghi lễ nhập đạo ở nhiều tôn giáo, tín ngưỡng phổ biến trên thế giới đều có chung bản chất này.
 
 

2. Hoặc bị vong nhập, hoặc là bị bệnh về thần kinh

 
Nếu các thông tin khi các sự kiện gọi là “nhập vào” có thể kiểm chứng được bằng những người thân, và các thông tin này mang tính đặc tả, tức là ai trong cuộc mới biết được. Lúc đó, chúng ta không thể phủ định hiện tượng là có thật.
 
Nếu không kiểm chứng được hoặc, nội dung trong lúc “nhập” diễn ra là những thứ mà trong gia đình thành viên nào cũng biết và nhất là cái người mà được xem là “nhập” đó cũng biết, thì cái đó được gọi là “Rối loạn tâm thần đa nhân cách.”
 
Gia đình không nên hoang mang, sợ hãi, mà hãy đưa người bệnh đó đến trung tâm tâm thần, bệnh viện tâm thần, bác sĩ tâm thần điều trị, càng sớm, càng tốt.
 
Phần lớn công việc các chùa sẽ làm là trì kinh, tụng chú, niệm Phật, để trục vong ra, để giải ma, để giúp cho ma được siêu thoát. Trong khi đó, người ấy là đang bị tâm thần, thì việc làm đó chỉ có cảm giác trấn an. Sự trấn an chỉ tồn tại được vài tiếng, hoặc nhiều nhất là vài ngày.
 
Người bị rối loạn đa nhân cách có cảm giác rằng ma đã thoát ra khỏi cơ thể mình, nên họ hết, họ rùng mình, họ giật giật, sau đó trở thành người bình thường, hỏi lại chuyện đã qua họ không biết, mình tưởng là ma đã ra.
 
Trên thực tế, các rối loạn đa nhân cách làm cho người bị rối loạn đóng một vai mà trong vòng hai năm qua, nếu có một người thân trong gia đình mất, hay là nhiều chục năm trước có một  người mất mà họ đã từng nghe kể các dữ liệu về người này, ở chỗ này hay chỗ kia, thì sự rối loạn đó sẽ làm cho họ đóng cái vai y hệt như người đã mất đó, nhưng trên thực tế là không phải, và đừng vì thế mà bị ngộ nhận.
 
 

3. Làm thế nào để chúng ta xác định có phải vong nhập?

 
Có ba mẹo sau đây:
 
Mẹo thứ nhất: Đang khi sự kiện đó diễn ra mà ta không biết là bị nhập thật hay là các rối loạn tâm thần, thì quý vị chỉ cần đố, trong cái tủ mà cái người đang bị nhập đó chưa từng nhìn thấy trong đó có mấy ngăn có vật dụng gì. Hỏi tủ này có mấy ngăn, ngăn thứ hai, hay ngăn thứ ba có chứa vật dụng gì? Nếu là hương linh nhập vào thì không bị giới hạn bởi tường vách sẽ trả lời vanh vách và trúng phóc trong hai giây.
 
Mẹo thứ hai: Bỏ vài tiền giấy hoặc tiền đồng trong túi, xáo trộn nó đến chính mình không biết. Hỏi tờ tiền đầu tiên và tờ tiền cuối cùng là tờ mấy và sê ri trên tờ tiền giấy hay tiền đồng đó là số mấy. Nếu là hương linh nhập thật sẽ nói đúng liền.
 
Bằng không, thì cả hai tình huống này sẽ đánh trống lảng, trả lời trên trời, dưới đất, đánh lạc hướng vấn đề, hoặc con mắt của họ liếc qua, liếc lại suy nghĩ; lúc đó cái rối loạn tâm thần làm cho người ta phải suy nghĩ để đoán. Còn nếu là hương linh thật thì không có những biểu hiện này.
 
Mẹo thứ ba: Ta thử hỏi một cách cắc cớ rằng cái mộ bên trái của ông hay của bà cách hai mộ của ông/bà là mộ của ai? Ngày tháng năm sinh, ngày tháng năm mất, mộ đó màu gì, xây dựng ra sao.
 
Nếu là hương linh chưa siêu thoát, họ sẽ nhớ rất rành những thứ đó. Hoặc ta hỏi, người thân của họ là ai, địa chỉ như thế nào, số điện thoại là bao nhiêu. Hương linh chưa siêu thoát sẽ nhớ vanh vách những thứ đó. Còn hương linh giả, tức là bị tâm thần đa nhân cách hoặc tâm thần phân liệt sẽ trả lời đánh trống lảng “tôi chết lâu rồi, tôi không có nhà, không có cửa cũng không có mộ, tôi không có người thân”, ta biết rằng đây là tâm thần và nên đưa đến bệnh viện tâm thần. 
 
Khi mà người đó tỉnh lại, có đi khám tâm thần cũng vô ích, khám não, khám mọi thứ cũng không phát hiện được; vì rối loạn tâm thần đa nhân cách là có điều kiện. Các điều kiện ở đây cần phải được nhận diện, cụ thể như sau:
 
Tình huống thứ nhất: Do sử dụng các kích thích tố bao gồm rượu bia, thuốc lá, đập đá, thuốc lắc, bồ đào và những chất ma tuý tổng hợp quá liều lượng hoặc thường xuyên. Uống rượu bia vào giờ khuya cho đến sáng thì phần lớn những người có suy nhược cơ thể và suy nhược thần kinh sẽ dẫn đến những rối loạn và họ sẽ đóng vai một người khác mà chính họ không biết.
 
Tình huống hai: Khi cơ thể bị mệt và kiệt quệ thì não trở nên có vấn đề, chỉ cần một nỗi buồn nho nhỏ, một sự quở mắng nho nhỏ, căng thẳng nhỏ, mất ngủ nhỏ, hay là bị oan ức thì trạng thái xuất hiện này dễ diễn ra.
 
Tình huống ba: Khi đến một chỗ quá đông đúc, ô xy ít, khói hương nghi ngút, cái mệt diễn ra trên não làm cho các rối loạn xuất hiện, và điều này rất dễ bị lý giải mê tín rằng là người đó đã bị nhập vì họ đang ở đình, chùa, miếu, đền. Do đó, đừng nên để các ngộ nhận và mê tín lạc dẫn mình.
 
Nhiều nơi còn hướng dẫn cúng dường trai tăng vài chục triệu, trăm triệu, thậm chí vài tỷ, dĩ nhiên là được phước nhưng mà không giải quyết được vấn nạn mà người đau khổ đang bị vướng vào.
 
Nhiều gia đình giàu vẫn ráng mà làm để mong người bệnh hết được bệnh. Không ngờ, càng làm càng nặng hơn, vì đó là một loại tâm thần mà không uống thuốc thì làm sao hết.
 
 

4. Cách đuổi vong hồn đi

 
Một số thầy dùng cách nhẹ nhàng là nói chuyện, thuyết phục vong hồn. Các Pháp sư sẽ phân tích, thỏa thuận, triệt tiêu ham muốn của vong với khổ chủ; để cho nó tự động thoát ra khỏi cơ thể nếu bị nhập, và không theo bạn nữa.
 
+ Phương pháp ngũ hành: Bố trí trận pháp tương sinh tương khắc theo ngũ hành để trục vong cắt vong.
 
+ Tìm cách trừ tà ma bằng việc đeo các bùa thường xuyên để tạm thời ngăn cách vong
 
+ Phương pháp tâm linh: Một số thầy có thể dùng trực tiếp tác động vào vong, đánh sâu vào sự sợ hãi bản năng của linh hồn tạo ra cảm giác ngược lại đối với khổ chủ, hoặc có thể chỉnh sửa lại, thay đổi lại trạng thái trường năng lượng bảo vệ của khổ chủ.
 
- Vong theo do tiền duyên, duyên nợ tiền kiếp: Trường hợp này rất khó để cắt duyên; Giữa khổ chủ và vong theo đã thành lập một sợi dây tinh thần mơ hồ xuyên luân hồi. Nó theo khổ chủ theo bản năng đã được ấn định trong linh hồn bằng sợi dây tình cảm mơ hồ đó. Có đôi khi sợi dây tinh thần này còn mạnh tới mức có thể ảnh hưởng tới sợi dây số mệnh.

Ở trường hợp này bạn cắt duyên âm, trục vong tức là cắt đi sợi dây tinh thần mơ hồ kết nối 2 bên với nhau. Nếu sợi dây liên lạc đủ mạnh có thể thay đổi cả số mệnh của bạn hay những người liên quan. Nên phải hết sức cẩn thận trong trường hợp này.

Và phương pháp cắt duy nhất là dùng theo tâm linh. Phương pháp tâm linh cũng có nhiều cách sử dụng, nhiều biến tướng phương án tùy theo đối tượng là ai, mục đích là gì ví như có thể cắt sợi dây tinh thần liên lạc theo hướng nhìn từ vong, hoặc theo hướng nhìn từ khổ chủ.

Phần lớn những thầy tâm linh chân chính khi gặp trường hợp này chỉ hạn chế sự ảnh hưởng xấu của vong lên số mệnh khổ chủ chứ không cắt đi sợi dây tinh thần.

Vì đơn giản một điều, sợi dây này cũng có lực phản tâm linh nhất định. Vì vậy nếu ta động vào thì cũng sẽ chịu lực phản lại nhất định sẽ ảnh hưởng tới số mệnh ít nhiều của người cắt. Muốn thay đổi duyên mệnh luân hồi đâu phải đơn giản.

Nếu bạn có tôn giáo hãy kiên trì tụng kinh trì chú, nếu biết kiết ấn càng tốt để những vong linh bám víu theo bạn giác ngộ hướng thiện nhận ra trái phải để siêu thoát không bám víu bạn nữa, thông thường bạn sẽ phải mất hơn 49 ngày mới thấy kết quả. Hãy tụng Chú Đại Bi để hồi hướng cho họ nếu bạn là người theo Phật giáo!
 
Theo quan niệm của Phương Đông để phòng tránh bị vong linh, tà thuật bùa ngải theo phá thì bạn hãy đeo vật trang sức bằng Bạc nguyên chất hoặc bỏ trong người 1 tép tỏi.
 
Tin bài cùng chuyên mục: