Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách hóa giải khi bị người âm theo: Phải chăng cắt duyên âm là hết?

Thứ Ba, 11/02/2020 14:18 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Duyên âm là khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Theo tâm linh, những người có duyên âm đi theo thường gặp lận đận trong chuyện tình cảm, chậm vợ muộn chồng. Cách hóa giải khi bị người âm theo là làm lễ cắt tiền duyên, nối lại duyên trần.
 

Duyên âm là gì?


Cach hoa giai khi bi nguoi am theo Phai chang cat duyen am la het hinh anh
 
Muốn biết cách hóa giải khi bị người âm theo thì cần phải hiểu hiện tượng này là gì. Người Việt tin rằng, giữa những người còn sống nơi trần thế và những người đã khuất ở cõi âm luôn có một mối dây ràng buộc. Mối dây đó phần lớn là quan hệ tình cảm, tình cảm huyết thống giữa những thế hệ trước với thế hệ sau trong cùng một gia đình, tình cảm nam nữ giữa vợ chồng, những đôi trai gái yêu nhau.
 
Vậy nên mới có trường hợp, người âm là bà cô ông mãnh hoặc những người đã mất trong nhà “hợp” với con cháu rồi đi theo, phù hộ độ trì hoặc cấm cản điều gì đó. Hay như duyên âm chưa dứt, cô gái có chàng trai người âm giữ lại chưa cho đi lấy chồng hoặc chàng trai có người yêu kiếp trước chưa quên được tình cũ nên trói chân không cho đi lấy vợ.
 
Duyên âm có sự liên kết mạnh mẽ, kết nối những người ở hai thế giới khác biệt bằng sợi dây vô hình. Nhưng nhiều người tin rằng, sợi dây tâm linh ấy có sức mạnh lớn hơn bất cứ thứ hữu hình nào, kể cả mối quan hệ giữa những người còn sống với nhau. Nhiều mối duyên mà người trần không mong muốn nhưng không thể dứt bỏ theo ý mình.
 
Vong âm duyên với trần thế còn chưa dứt nên muốn bám lấy một mối dây tình cảm với một người gần gũi, thân thiết để níu kéo dương gian, mong muốn thể hiện ký ức cũ của mình. Phần xác tiêu tan nhưng phần hồn vẫn còn, có lúc nhập vào người sống, có lúc là âm thầm đi theo.
 

Cách hóa giải duyên âm

 

Cách hóa giải khi bị người âm theo là làm lễ cắt duyên âm. Lễ này được biện ra nhằm an ủi người đã khuất, khiến họ tỉnh ngộ mà rời trần thế, siêu thoát hoặc quay về với cõi âm của mình. Nợ duyên kiếp trước, kiếp này phải trả, điều này ứng với quan niệm về linh hồn của dân gian, cũng phù hợp với luật nhân quả báo ứng của nhà Phật.

Cach hoa giai khi bi nguoi am theo Phai chang cat duyen am la het hinh anh
 
Kiếp trước gieo duyên ác thì kiếp này gánh nghiệp khổ. Người đi theo mình có thể là báo ứng cho những việc mình đã từng làm với họ. Muốn yên ổn phải làm lễ tạ, cắt đứt duyên âm, nối lại duyên trần. Nghi lễ này thường được thực hiện bởi những pháp sư, thầy cúng hoặc cô đồng cao tay với những bước phức tạp.
 

Duyên âm là có thật và có nên cắt duyên âm?

 
Điều này luôn là một bí ẩn bởi thế giới tâm linh huyền bí với những hiện tượng chưa thể lý giải, là ẩn số với con người. Dù khoa học đã tiến bộ vượt bậc nhưng chưa ai có thể khẳng định cũng như đưa ra bằng chứng xác thực về việc có linh hồn hay không? Có tồn tại cõi âm hay không? Có duyên âm hay không? 
 
Duyên âm là niềm tin, tồn tại hay không tồn tại phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Cũng như vậy, việc coi cắt duyên âm là cách hóa giải khi bị người âm theo chưa biết hiệu quả đến đâu nhưng trước tiên, mục đích chính là giải tỏa tâm lý của bản thân. Người ta tổ chức nghi lễ cắt duyên âm là để thanh thản, yên ổn tinh thần, giảm bớt lo lắng, nghĩ ngợi.
 
Nhưng vẫn cần nhấn mạnh, tâm linh không xấu song phải có tiết chế. Tin vào thế lực siêu nhiên nhưng cũng phải coi trọng cuộc sống hiện thực của chính mình. Không nên mù quáng theo đuổi những điều chưa nắm rõ, tốn tiền tốn của lao theo những nghi lễ cúng bái tốn kém.
 
Cúng lễ từ tâm, không phải biện lễ thật to, cúng bái thật nhiều mà thành. Như đã nói ở trên, duyên âm là nghiệp báo từ kiếp trước, muốn nghiệp báo tốt thì hãy sống tốt, đức độ, thiện lương. Giáo lý nhà Phật về nhân quả cũng chỉ ra rằng, có thể hóa giải nghiệp ác bằng cách hành thiện, tích phúc, gieo thâm nhân lành. 
 
Đã gọi là duyên thì dù âm hay trần đều có nguyên cớ, ngay từ đầu đã không gieo ác duyên thì sau này cũng không gặp phải ác nghiệp. Hãy suy nghĩ theo chiều hướng đó để lựa chọn cho mình con đường đúng đắn.
 
Tâm Lan
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X