Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Gần đây mọi việc không suôn sẻ? Đức Phật chỉ cho bạn 3 cách này, chắc chắn sẽ cải vận!

Thứ Ba, 19/03/2024 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi cuộc sống của bạn quá bế tắc và mệt mỏi hãy làm theo 1 trong 3 cách giải quyết khó khăn theo Đức Phật chỉ sau đây, chắc chắc kết quả sẽ làm bạn bất ngờ.
 

Trong suốt cuộc đời, tất cả chúng ta đều đã phạm nhiều nghiệp chướng, chẳng hạn như nói xấu người khác, chửi bới người khác, thậm chí phá thai, tà dâm và các nghiệp xấu khác.

Những nghiệp xấu này có thể dễ dàng dẫn đến những quả không hề tốt chút nào, gây ra khó khăn trong cuộc sống.
 
Mọi chuyện không như ý xảy ra trong cuộc sống của chúng ta, phần lớn là do nghiệp quá nhiều đang cản trở bạn.

Một số người sinh ra với nghiệp bẩm sinh và phải chịu mọi điều không như ý, yếu đuối và bệnh tật, có những mối quan hệ rắc rối và hôn nhân không hạnh phúc, nghèo khó và không thể kiếm được nhiều tiền trong suốt cuộc đời!

Mang nghiệp chướng nhiều đời không có gì đáng sợ, đáng sợ là dù có gánh nặng vẫn tạo nghiệp.

Nếu bạn có thể làm nhiều việc thiện hơn và phát triển bồ đề tâm trong đời này thì những việc xấu có thể được chuyển hóa thành kết quả tốt ở đời này, để bạn và cả gia đình sẽ nhận được phước lành, của cải dồi dào, tràn đầy phúc lành và không có bệnh tật hay tai họa!

Gần đây mọi việc không được suôn sẻ và bạn có quá nhiều nghiệp chướng? Sau đây là 3 cách giải quyết khó khăn theo Đức Phật chỉ ra.
 

1. Đọc kinh, niệm chú để dưỡng tâm

 
cach giai quyet kho khan theo Duc Phat

Đọc kinh, niệm chú là cách giải quyết khó khăn theo Đức Phật chỉ


Muốn học Phật phải áp dụng lời Phật dạy vào đời sống và dùng sự gia trì của chư Phật, chư Bồ Tát để giải quyết những chấp trước tình cảm.

Đức Phật và Bồ Tát dạy: Kiên trì tụng kinh niệm Phật mỗi ngày, hay thậm chí chép tụng Chú Lăng Nghiêm, Chú Đại Bi,... là một cách giải quyết khó khăn theo Đức Phật cực hay.

Nói tóm lại, bằng cách trau dồi và cải thiện tâm trí trong sáng, chúng ta có thể phòng vệ tốt hơn trước ảnh hưởng của những người xung quanh lên cảm xúc của mình.
 
Đức Phật dạy: Cảm xúc và chấp trước cũng là giả và không có thật. Nếu lấy hàng giả làm hàng thật thì bạn sẽ bị lỗ nặng.

Chúng ta thấy nhiều người tu hành Phật giáo rất vất vả, nhưng khi gặp tâm thái thì bản chất thực sự của họ lộ ra, vẫn không thể buông bỏ được chấp trước, chư Phật, Bồ Tát cũng thở dài trước những biểu hiện của chấp trước và chấp trước đối với chúng sinh. 

Vì vậy, trong việc học Phật và tu tập Phật giáo, việc loại bỏ chấp trước tình cảm là điều ưu tiên hàng đầu.

Có điều gì mà bạn không thể buông bỏ được về mặt cảm xúc? Cầu mong mọi người luôn an lạc với mọi hoàn cảnh trong cuộc sống, biết buông bỏ và không để tâm đến những điều không hay, A Di Đà Phật.
 

2. Biết chấp nhận nghịch cảnh


Câu nói vạn vật đều do định mệnh không phải để chúng ta “chấp nhận số phận” mà là dạy chúng ta cách nắm bắt đúng vận mệnh của chính mình.

Mỗi người đều có nhân quả riêng, chỉ cần chúng ta hành động theo nguyên lý nhân quả, chúng ta có thể kiểm soát được cuộc sống của chính mình.

Trong cuộc đời này, dù bạn gặp ai thì người ấy cũng chính là người nên xuất hiện trong cuộc đời bạn, và dù có chuyện gì xảy ra thì đó cũng là điều bạn nên trải qua.

Vạn vật đều có vòng tuần hoàn, mọi thứ đều có quan hệ nhân quả, mọi thứ đều không thể giải thích được, hãy làm những gì bạn nên làm, và số phận sẽ không bao giờ phụ lòng những ai làm việc chăm chỉ, và nó sẽ sắp xếp mọi thứ cho bạn.
 
Khi con người cảm thấy bất lực trước cuộc đời mình thì cho rằng “trời” đang nắm giữ.

Thực tế không phải vậy, mọi kết quả đều do chính chúng ta tạo ra, vận mệnh của chúng ta luôn nằm trong tay chúng ta.

Điều chúng ta vẫn cần biết là luật nhân quả, hiểu được cách gieo nhân để đạt được điều mình mong muốn.

Cái gọi là “việc tốt, quả báo tốt”, đây là sự thật. Số phận của một người không được quyết định bởi ý kiến ​​của người khác mà bởi suy nghĩ, thân thể, lời nói và hành vi của chính người đó.

Đừng để bị phiền muộn và lo lắng vây quanh bản thân mà hãy cố gắng làm những việc tốt cho bản thân và quản lý cuộc sống của mình cho tốt, thành thật với người thân và bạn bè và làm tròn trách nhiệm của mình.
 
Trong cuộc sống, chúng ta cũng cần biết rút lui để tiến bộ, đây cũng là một trí tuệ lớn trong cuộc sống, rút ​​lui không có nghĩa là bao dung, hèn nhát mà là sự kiên cường và sức mạnh thực sự.

Rút lui chỉ là vẻ bề ngoài, và sẵn sàng ra đi mới là bản chất. Ở trần gian cũng giống như chốn tu Thiền. Chỉ có lùi một bước mới có thể tiến xa hơn, chỉ có khiêm nhường suy ngẫm mới có thể leo lên cao hơn.

Trên đời vạn vật hội tụ rồi chia ly đều do số phận, không cần phải vật lộn với buồn tủi oán hận, hãy mỉm cười đối mặt và đừng phàn nàn. 
 

3. Chăm bố thí

 
Việc thực hành bố thí là một trong những đức hạnh căn bản nhất để giải trừ khó khăn. Đức Phật đã từng giảng giải về đức hạnh bố thí đây là nền tảng đầu tiên mà những người làm công đức nên thực hành trước. 

Có 3 loại bố thí: Tài thí, pháp thí và vô úy thí.

Trong 3 loại bố thí này, Đức Phật đề cao Pháp thí - Bố thí Pháp như trong kinh Pháp Cú, Phật dạy: “Pháp thí thắng mọi thí”.
 
Sở dĩ Phật nói: “Pháp thí thắng mọi thí” là vì chính pháp vi diệu có thể đem lại an lạc cho người nghe, người hành ngay hiện tại và mai sau.

Giáo pháp này có thể diệt si mê, một hình tướng của vô minh, có thể giúp chúng sinh thoát phiền não khổ đau, sinh tử luân hồi.

Cho đi không chỉ có thể giải thoát kẻ thù, chủ nợ mà còn có thể cứu rỗi linh hồn của những vong linh ngoài kia để giúp bạn tạo phước, từ đó cuộc sống sẽ suôn sẻ hơn.

Dù bạn làm việc từ thiện nào cũng sẽ có những ân phước đặc biệt, khi tâm bạn vui vẻ và thoải mái, bạn sẽ mang lại lợi ích cho bản thân và người khác.

Thông qua việc bố thí, bạn không chỉ giúp đỡ người khác mà còn được hạnh phúc, xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp và hồi hướng công đức của mình để tiêu trừ nghiệp chướng và cũng có thể tích lũy vô lượng công đức cho chính bạn!
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X