Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 bước đơn giản để trở nên thông thái theo lời Phật dạy mà chẳng cần tài cao học rộng

Thứ Tư, 06/04/2022 15:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là cách để trở nên thông thái theo lời Phật dạy cực kỳ đơn giản, chúng ta cứ nghĩ phải học cao hiểu rộng thì mới thông thái nhưng sự thật nằm trong bài viết sau.

1. Bước đầu tiên

 
cach de tro nen thong thai theo loi Phat day
 

Biết

 
Theo cách để trở nên thông thái theo lời Phật dạy, đây là bước đầu tiên trong quá trình chúng ta tiếp xúc với những điều mới mẻ và bắt đầu học tập một kiến thức mới.
 
Đó là một cơ sở nhận thức đơn giản và cảm tính. Chẳng hạn như học ngoại ngữ, trước tiên bạn phải hiểu ý nghĩa cơ bản của nó là gì, cách phát âm ra sao, bảng chữ cái thế nào rồi mới đi học những thứ sâu xa.
 
Nhưng điều này là chưa đủ, bạn phải biết phần nổi của tảng băng trôi trước tiên, tức là những thứ đơn giản nhất của một vấn đề. Sau đó bạn mới lấy đó làm nền nảng để tìm tiểu những cái sâu xa hơn. Nó được gọi là "biết".
 
Cuộc sống luôn phải có điểm bắt đầu, đó chính là lý do bạn nên làm những việc nhỏ ngày hôm nay bằng một thái độ nghiêm túc và tận lực. 
 
Có một "câu thần chú" từ lời Phật dạy dành cho những người nóng vội, đó là không thể xây một cái nhà cao mà không có một nền móng vững chắc, người thích đốt cháy giai đoạn, xem thường gốc rễ thì khó thành công.
 

2. Bước thứ 2 

 

Khai sáng

 
Người đời thường sống hời hợt, chỉ nhìn những thành tích bên ngoài của những người thành công, rồi ghen tị với những bông hoa, những tràng pháo tay, danh vọng và vinh quang mà họ có được.
 
Nhiều người nghĩ rằng những người thành công chỉ là kết quả của sự giàu có thịnh vượng, may mắn hoặc cơ hội và giỏi mọi thứ, nhưng đằng sau vầng hào quang của họ đâu ai biết rõ như thế nào.
 
Sau lưng những con người thành công là hiện thân của những áp lực tâm lý, sự vất vả trong công việc, thậm chí cả những giọt nước mắt và vết máu nằm ngoài tầm với của những người bình thường.
 
Sau khi bạn hiểu ra điều này, thái độ của bạn đối với việc đánh giá những người thành công sẽ thay đổi rất nhiều. Bạn sẽ bớt mỉa mai, bớt ghen tị và chê trách! Đây gọi là khai sáng.
 
Đó là một quá trình đi từ cảm tính lên cao đến lý tính, đầu óc được khai sáng, thấu hiểu cho những nỗi khổ của người khác.
 

3. Bước thứ 3

 
Buoc thu 3
 

Làm theo đạo

 
Đây là cả một quá trình rèn luyện và trải nghiệm.
 
Nếu 2 bước đầu tiên là phần lớn của quá trình tư duy lý trí bằng não trái, thì bước này là thời điểm tuyệt vời để sử dụng năng lượng tiềm thức của não phải.
 
Nó yêu cầu bạn hoàn toàn buông bỏ suy nghĩ và phán đoán lý trí, tham gia 100% vào nó, cảm nhận đầy đủ mọi thứ và cảm nhận từng khoảnh khắc của cơ thể, cảm xúc, cảm giác và học tập trải nghiệm tương tác hợp lý.
 
Bạn sẽ có được thông tin và sự phát triển lớn nhất mà bạn chưa từng thấy trước đây. Đồng thời làm chủ được nhiều khả năng hơn trong cuộc sống của mình. Quá trình này là một quá trình phải hành động.
 

4. Bước thứ 4 

 

Chỉ bảo

 
Bạn sẽ trở thành một “nhà chuyên nghiệp”, người sẽ mở rộng việc phổ biến kinh nghiệm, cảm giác và kết quả đạt được trong 3 bước đầu tiên.
 
Giáo dục là giá trị cốt lõi của Đạo Phật, bạn có thể chia sẻ và chỉ dạy cho mọi người xung quanh để họ có thể cùng phát triển thịnh vượng như bạn.
 
Việc này cũng giúp nhân đôi "thành quả" của bạn, từ một người lên một nhóm hàng chục hoặc hàng trăm người.
 
Nó không chỉ tăng gấp đôi hiệu quả, nhân đôi lợi ích, mà còn nhân đôi giá trị cuộc sống! 
 
Trong quá trình này, bạn sẽ thấy rằng để trở thành một “danh tướng” hay một “nhà diễn thuyết lừng danh” thì cần phải có ý đồ và tài năng hoàn toàn khác nhau! 
 
Nó cũng giúp bạn có cơ hội hoàn thiện bản thân hơn nữa thông qua quá trình dạy và học.
 
Đây là một quá trình tích hợp cao độ của nhận thức và hành động.
 

5. Bước thứ 5

 

Đạt được

 
Sau khi trải qua 4 bước ở trên, cuối cùng bạn cũng có thể bước vào “cung điện của trí tuệ”. Đây chính là sự nhận biết thực sự của sự hài hòa và tự do.
 
Chúng ta sẽ không còn bị bối rối bởi hàng ngàn sắc thái thay đổi của thế giới bên ngoài. Cuộc sống của bạn sẽ có sự tự do, dòng chảy, thanh lịch, sống động và thay đổi.
 
Đây là phẩm chất cao nhất của việc “học” và “tu”. Chúng ta sẽ tận hưởng trọn vẹn niềm vui của thành công cá nhân và thành công của nhóm. Đồng thời nắm lấy vị trí trung tâm để thể hiện sứ mệnh và giá trị cuối cùng của các cá nhân và đội ngũ. 
 
Trên đây là 5 bước đơn giản để trở nên thông thái theo lời Phật dạy. Hai bước đầu tiên là "kiến thức", bước thứ ba là "hành động", bước thứ tư là "hội nhập", bước cuối cùng là "sự nhất quán".
 
Tựu trung lại, đó là “sự thống nhất giữa tri thức và hành động”, là mức trí tuệ cao nhất trong cuộc đời của một con người.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X