Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nếu muốn được bén DUYÊN lành với Đức Phật, hãy thường xuyên làm 3 việc này!

Thứ Bảy, 14/10/2023 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu biết cách để được bén duyên với Đức Phật, tự dưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái, biết tu tâm dưỡng tính, gương mặt cũng trở nên dễ mến hơn rất nhiều.

1. Hãy thường xuyên đi để đến gần “Tam bảo”

 
cach de duoc ben duyen voi Duc Phat

Hãy chăm chỉ chép kinh Phật


Trong Phật giáo có ba ngôi báu, gọi là “Phật, Pháp, Tăng”. Vì vậy, nếu muốn tăng cường duyên lành với Phật giáo, bạn cần thường xuyên đến gần “Tam bảo”.

Sự gần gũi này không phải là đạo đức giả. Đó là sự gần gũi từ trong ra ngoài, từ tấm lòng, là cách để được bén duyên với Đức Phật.

Khi đi chùa và tuân thủ các quy tắc của nhà chùa, thành tâm bái Phật trước bao nhiêu người, bạn không ngại ngùng, không cảm thấy có điều gì sai trái.

Khi bạn đọc và chép kinh, bạn cảm thấy tấm lòng của mình rất bình yên và bạn có thể đắm chìm trong đó chứ không phải mù quáng, đọc xong nếu có thời gian thì nên chép lại và lan tỏa tới những người xung quanh.
 
Khi thấy tượng Phật, hãy kính sợ, luôn tụng kinh và niệm Phật trước mặt Đức Phật, những điều này có thể làm cho mối quan hệ của bạn với Đức Phật trở nên sâu sắc hơn và gia tăng phước lành cho bạn.

Hơn nữa, những hành động này cũng sẽ rất có lợi cho bạn và khiến bạn lạc quan hơn trong cuộc sống, có những hiểu biết khác nhau về nghiệp báo nên có thể bình tĩnh, không bối rối và đó là những phước lành có được sau khi “mối quan hệ Phật giáo” ngày càng sâu đậm.
 

2. Tin vào “nhân quả”

 
Khi nói đến Phật giáo, chúng ta phải nói đến nhân quả. Nhiều người vẫn không tin, cảm thấy nhân quả không tồn tại, chỉ là huyễn ảo, nhưng thực ra nhân quả không chừa một ai.

Cách hiểu này là sai lầm. Nhân quả tồn tại trong cuộc sống của mỗi người. Gieo nhân nào, sẽ gặt quả đó, bạn gieo nhân lành, nghiệp tốt sẽ được vun trồng.

Thường thì kết quả của một sự việc đã được xác định trước khi nó bắt đầu.
 
Vì vậy, muốn tăng thêm mối duyên lành với Phật, bạn cần tin vào nhân quả để có thể nhìn cuộc đời rộng mở hơn, mỉm cười bình thản khi đối mặt với cái kết, làm những điều tốt đẹp trong đời để gieo “nghiệp lành”.

Đối với bản thân mình, khi đối xử với người khác, bạn nên nhìn mọi thứ xung quanh bằng con mắt nhân ái. Điều này không chỉ giúp cuộc sống tương lai của bạn suôn sẻ mà còn vun đắp một "quả tốt" cho chính mình.
 

3. Hãy làm nhiều hành động “từ bi” hơn

 
Hay lam nhieu hanh dong “tu bi” hon
 
Đa phần mọi người đều có lòng từ bi, thấy điều xấu thì không chịu nổi nên sẽ ra tay giúp đỡ, đây cũng là cách để được bén duyên với Đức Phật.

Có thể bạn không để ý và cho rằng đó chỉ là chuyện thường tình, nhưng phúc lành của bạn sẽ vô tình ở đó, sẽ sâu sắc hơn, và mối duyên với Phật sẽ nhờ vậy mà tăng lên.

Trong cuộc sống hằng ngày, bạn hãy luôn mang trong mình tấm lòng “từ bi”, giúp đỡ người khác cũng chính là giúp đỡ chính mình.
 
Đức Phật dạy ta không nên sát sinh, chúng ta nên làm nhiều việc thiện hơn, thỉnh thoảng thả một số con vật nhỏ khi gặp chúng bị nhốt bán, cúng dường hoa tươi cho Tam Bảo,... làm những việc này không chỉ khiến tâm lý của bạn tốt hơn mỗi ngày mà còn nuôi dưỡng một trái tim “từ bi”.

Khi bạn nuôi dưỡng một trái tim “từ bi”, bạn sẽ thấy rằng mối liên hệ của bạn với mọi thứ trên thế giới sẽ sâu sắc hơn, từ đó bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn những bí ẩn của cuộc sống và thiên nhiên.

Tu Phật là tu chính mình, việc Phật cứu độ người khác thực chất là tự cứu mình, vì vậy, các bạn phải kính sợ mọi chúng sinh, luôn làm những việc thiện, luôn có tấm lòng bác ai, cứu độ chúng sanh.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X