Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dâng Phật thứ không tốn 1 xu này hàng ngày lại có thể tích được công đức vô biên, cực kỳ thù thắng

Thứ Tư, 15/07/2020 10:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chỉ cần siêng làm những việc đơn giản này hàng ngày, gia chủ sẽ thu được nhiều công đức rồi, không cần quan trọng hóa cúng phẩm đắt tiền hay các nghi thức rườm rà.
 
 

1. Cách cúng Phật hàng ngày tích nhiều công đức


- Tâm người cúng dường quyết định lượng công đức chứ không phải cúng phẩm

 
Nhiều người có quan niệm rằng, phải dâng cúng phẩm đắt tiền, hiếm có hay cúng tiền càng nhiều lên bàn thờ Phật hàng ngày thì mới thu được nhiều công đức. 
 
Nghĩ như vậy là hoàn toàn sai lầm. Thử hỏi rằng, người không có điều kiện mua vật cúng đắt tiền, không có tiền dâng lên Phật thì làm sao có thể cúng dường Tam Bảo? Chẳng lẽ, không tiền thì không thể tích lũy công đức hay sao?
 
Cũng có người mang nhiều tiền của đi cúng dường Tam Bảo cho tới khi gia cảnh sa sút lại tiếc rẻ, phải chi đừng cúng nhiều như vậy. 
 
Những quan niệm, loại tâm lý như vậy đều là tâm lý khiến hao tổn công đức. Thực chất, công đức không đến từ giá trị của cúng phẩm mà đến từ giá trị trong thân tâm người cúng dường.
 
Tâm người cúng dường mới là yếu tố quyết định lượng công đức nhiều hay ít. Tâm không tham tạp lẫn lộn mới là cái tâm cần phải có khi cúng dường chư Phật. 

cach cung phat hang ngay tich nhieu cong duc
 

- Cần siêng năng, không tốn nhiều thời gian, tiền của

 
Dưới đây là cách cúng Phật đơn giản tại gia mà ai cũng làm được, chỉ cần siêng năng một chút, không tốn nhiều thời gian hay tiền của.
 
Mỗi sáng thức dậy, vệ sinh cá nhân, rửa tay (có thể che khẩu trang không để hơi thở làm ô nhiễm phẩm cúng dường), mang một bình nước đến trước bàn thờ. 
 
Chén nước hôm qua đã lau sạch úp sẵn trên bàn thờ, sáng nay mở từng chén rót nước vào.
 
 Khi rót có thể đọc minh chú cúng dường. Cúng nước rồi, đối trước bàn thờ lạy 3 lạy. 
 
Cứ như vậy, buổi sáng dâng nước cúng dường, buổi tối dẹp nước, lau chén cho khô sạch, úp trở lại trên bàn thờ. 
 

- Cúng nước là phương pháp cúng dường cực kỳ thù thắng

 
Không cần phải dâng cúng vật phẩm xa xỉ, đắt tiền, người tu tập, người có tâm hướng về Phật chỉ cần cúng dường nước là được.
 
Không ai mang nước ra cúng mà băn khoăn ít nhiều, đắt rẻ. Nước là món dễ kiếm, bất cứ một ai, dù giàu hay nghèo, đều đủ khả năng cúng mỗi ngày. 
 
Đây cũng là cách cúng Phật hàng ngày đơn giản nhưng lại là phương pháp tạo công đức dễ dàng nhất, lại không bị tâm lý tham lẫn làm tổn hại công đức.
 

- Đã cúng là phải thành tâm, tùy khả năng dâng cúng những gì tốt nhất, đẹp nhất, nhiều nhất

 
Với vật phẩm dâng cúng chư Phật, không cần món đắt tiền, nhưng một khi đã cúng, cần phải thành tâm, chọn những gì tốt nhất, đẹp nhất, nhiều nhất theo khả năng mà cúng dường. 
 
Điều này cần hiểu chân phương như sau, cúng hoa quả thì đừng dâng lên loại đã hỏng, chính mình còn chê không ăn, hay dâng lên các loài hoa có mùi nồng hắc, bản thân không ngửi nổi… Làm như vậy là không được. 
 
Hay như người Tây tạng cúng đèn bơ, đợi khi bơ hư mốc không ăn được nữa mới mang ra làm đèn cúng Phật là không được. 
 
Cách cúng Phật như vậy không những không được công đức mà lại còn gieo nhiều ác nghiệp. Bởi thế mới nói, cúng phẩm dâng Phật phải luôn là những món thanh sạch nhất, tươi tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:
Nên và không nên bày hoa nào trên ban thờ?
Từ xa xưa, việc dâng hoa cúng lên bàn thờ gia tiên vào các ngày lễ chạp (Rằm, mùng Một) và thờ phụng tâm linh… là tập tục lâu đời, thể hiện tấm lòng thành kính

cung nuoc duc phat
 

- Luôn giữ cho bàn thờ Phật sạch sẽ, lau chùi hàng ngày

 
Nếu trong nhà đã lập bàn thờ Phật rồi, xin mọi người hãy quan tâm giữ nơi đây thật sạch sẽ, gọn gàng. 
 
Có người cho rằng, bàn thờ không được thường xuyên lau chùi hoặc phải 1 năm mới được động vào lau chùi 1 lần. Phong tục này không biết đến từ đâu, nhưng tốt nhất không nên theo. 
 
Ngay như chúng ta đây là người thường, bàn ăn giường ngủ cũng phải giữ cho sạch, không thể nào 1 năm mới chùi dọn 1 lần. 
 
Nên nhớ rằng, bản thân mình phải sạch sẽ mới thấy thoải mái, huống chi là bàn thờ Phật. Nơi thờ Phật không thể nào để bẩn hơn nơi ở của chính mình, không thể 1 năm chùi 1 lần được mà nên tiến hành lau dọn hàng ngày cho gọn gàng sạch sẽ.
 

2. Cách cúng Phật khiến công đức bị chiết giảm, tạo ác nghiệp

 
Cách cúng Phật khiến công đức bị chiết giảm, thậm chí còn tạo ác nghiệp đó chính là khi cúng dường vẫn mang tâm lý tham lẫn.
 
Rất nhiều người phạm phải vấn đề này mà hầu như bản thân không hề hay biết.
 
Ví dụ trường hợp có người mua 1 cái chuông thật đắt tiền để cúng dường sư phụ.
 
Sau đó cứ mỗi lần đến chùa lại cứ nhấp nhổm nhìn xem sư phụ có dùng cái chuông của mình hay không, có thích nó hay không. 
 
Nếu sư phụ mang chuông tặng cho người khác, chắc chắn trong lòng sẽ cảm thấy không vui, nghĩ sao cái chuông mình tặng mà Thầy lại nỡ lòng đem cho người khác…
 
Những trạng thái tâm lý này rất quen thuộc với mỗi người chúng ta, dù đã cúng dường nhưng vẫn tiếp tục giữ làm của mình, không xả được tâm lý tiếc lẫn. 
 
Chính tâm lý tiếc lẫn này sẽ khiến công đức bị chiết giảm trầm trọng, thậm chí không còn công đức gì mà lại còn tạo thêm ác nghiệp.

cung duong khong tham lan
 

3. Muốn tu thì phải tích lũy nhiều công đức

 
Phía trên có đề cập việc cúng dường để tích công đức. Vậy tích được nhiều công đức rồi thì sẽ ra sao, phải chăng vận mệnh chúng ta cũng thay đổi?
 
Đúng vậy. Muốn tu thì phải tích lũy nhiều công đức. Người giàu công đức khi tu sẽ chóng đạt kết quả. Công đức giúp tăng phúc, tăng thọ, giúp mọi việc suôn sẻ dễ dàng. 
 
Cả trong đời sống hàng ngày cũng vậy, công đức rất cần thiết. 
 
Hãy nhìn những việc trong đời mà xem, không ít người giỏi mà vẫn nghèo, dù tài năng xuất chúng nhưng nghèo vẫn hoàn nghèo, đó là vì thiếu công đức. Nếu chúng ta biết cách tích lũy công đức thì việc đời việc đạo đều sẽ rất thuận lợi, hanh thông. 

Thông tin hữu ích khác dành cho bạn:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X