Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bày cách cúng cô hồn chuẩn, gia đình không bao giờ bị ma quỷ quấy nhiễu

Thứ Tư, 03/08/2016 13:07 (GMT+07)

Tháng 7 âm lịch, tháng cô hồn, tháng cúng xá tội vong nhân là dịp để những người phương Đông tưởng nhớ tới những người thân đã khuất và an ủi những người chết đường chết chợ, linh hồn vất vưởng không có chốn quay về. Tuy nhiên, phải biết cách cúng cô hồn chuẩn kẻo rước ma quỷ, tai họa vào nhà không biết chừng.


Bay cach cung co hon chuan, gia dinh khong bao gio bi ma quy quay nhieu hinh anh
 
Đối với người phương Đông, tháng 7 âm lịch được coi là tháng ma quỷ, là thời điểm địa ngục tương thông với trần gian nên những linh hồn người đã khuất quay trở lại thăm chốn dương gian. Cũng vì thế mà sinh ra lễ cúng cô hồn hay còn gọi là cúng xá tội vong nhân.
 
Tập tục này xuất phát từ tâm niệm rất nhân văn của người châu Á: an ủi và cấp dưỡng cho linh hồn của những người chết đường chết chợ, những người bị biến thành quỷ đói tha phương, đói khát vất vưởng, không có nơi nương tựa. Cũng là cách để những người trên dương gian an lòng, không lo sợ bị ma quỷ quấy nhiễu, hoành hành.
 
Cách cúng cô hồn chuẩn truyền thống là cúng chúng sinh, cúng thí thực bao gồm các thực phẩm như sau:


Cúng phẩm


1 đĩa gạo
1 đĩa muối
12 bát cháo trắng loãng
12 cục đường phên, mía chặt khúc, bánh kẹo, bỏng ngô, khoai lang luộc, ngô luộc, sắn luộc
5 loại hoa quả có 5 màu.
3 chén nước, 3 nén hương, 2 cây nến, vàng mã giấy tiền.
Rải vàng mã ra mâm lớn, cắm 3, 5, 7 nén hương theo tứ phái Nam Bắc Đông Tây.

Đó là các yêu cầu cơ bản, bắt buộc phải có, nhà nào có điều kiện thì cúng lớn lễ to, nhà nào không có điều kiện thì chỉ cần sắm sửa như vậy là đầy đủ lễ tiết.

Bay cach cung co hon chuan, gia dinh khong bao gio bi ma quy quay nhieu hinh anh
 

Thời gian tiến hành nghi lễ


Cúng cô hồn bắt đầu từ ngày 1/7 âm lịch tới 15/7 âm lịch, nhà nào thuận tiện ngày nào thì cúng ngày đó.

Rằm tháng Bảy là chính lễ, theo tục xưa truyền lại thì cúng đúng ngày là tốt nhất. Cúng cô hồn bắt buộc phải cúng ngoài trời vì cô hồn dã quỷ lang thang bên ngoài, nếu cúng trong nhà chúng sẽ theo dấu mà xâm nhập vào nhà rồi đuổi không đi, rất tai hại.

Nên cũng chiều tối, ánh sáng nhập nhoạng, là lúc ma quỷ bắt đầu lang thang trên dương gian, ghé tới hưởng lộc đồ cúng, nhận tấm lòng thành của gia chủ.
 
Sau khi hoàn thành lễ cúng, rải gạo muối ra đường còn vàng mã hóa đi cho người âm nhận được. Tục xưa cũng truyền lại, người sống không nên dùng đồ cúng cô hồn vì đấy là đồ của người âm.

Tuy nhiên, thực phẩm cúng vẫn còn ngon lành mà bỏ đi thì phí phạm, có thể vẫn tự dùng hoặc cho người đói khát, ăn mày, người thiếu thốn để làm phúc.  Thực hiện đúng cách cúng cô hồn này thì không lo bị ma quỷ quấy nhiễu.
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X