Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phật dạy về 3 cách cầu PHÚC hiệu quả, cực dễ mà nhiều người vẫn bỏ qua!

Thứ Ba, 28/11/2023 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người có phước lớn ở đời này luôn có thân thể khỏe mạnh, vui vẻ, sung sướng, cùng xem Phật nói về cách cầu phúc hiệu quả mà ai cũng có thể làm được.

1. Biết ơn và ghi nhớ mọi ân huệ

 
cach cau phuc hieu qua

Sống biết ơn là cách cầu phúc hiệu quả


Tất cả chúng sinh đều có trí tuệ và đức hạnh của Như Lai, chúng ta nên biết ơn Đức Phật và cầu phúc bằng cách thực hành một cách cung kính và chân thành.

Cây dù có cao lớn bao nhiêu cũng đừng bao giờ quên gốc rễ, người tài giỏi đến mức nào cũng đừng bao giờ sống vô ơn, lòng biết ơn chính là việc tốt nên làm mỗi ngày của Phật tử.

Khi chào đời và khi trưởng thành, chúng ta báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ bằng lòng hiếu thảo.

Khi lớn lên là học sinh, chúng ta không bao giờ quên công ơn của thầy cô trong giáo dục.

Còn khi chúng ta lớn lên được nhiều người giúp đỡ, chúng ta không bao giờ được quên những người thân thiết, sự an ủi tận tình của người khác khi chúng ta suy sụp.

Chúng ta không bao giờ quên lòng tốt từ "bát cháo nóng" của người đã cho chúng ta lòng tốt, giúp đỡ chúng ta lúc đói nghèo khó khăn, nếu chúng ta biết cách đền đáp lòng tốt, chúng ta sẽ có phước lành!

Trong suốt cuộc đời, chúng ta cần có một tấm lòng biết ơn, báo đáp lòng tốt và ghi nhớ những lòng tốt mà người khác đã làm cho mình.

Với lòng biết ơn từ tận trái tim, trái tim bạn sẽ có được sự bình yên và tĩnh lặng, cuộc sống của bạn sẽ bớt đầy những oán giận và lo lắng.

Chỉ khi một người có tấm lòng biết ơn thì người đó mới có thái độ tốt và khám phá được nhiều vẻ đẹp hơn. Là một con người, bạn có thể không có gì, nhưng bạn không thể không có lòng biết ơn.

Hãy cho cuộc sống một lý do để mỉm cười và đừng để trái tim mình mang quá nhiều gánh nặng, hãy cho mình một cách ấm áp để lấp đầy khung cảnh cuộc sống. 
 

2. Làm việc thiện và bố thí, để chư Phật và Bồ Tát sống trong tâm bạn

 
“Người sống thiện thì phúc tới trước tai họa, người ác thì tai họa đến trước phúc lành”.

Nếu bạn không thực hành những việc tốt, sống ác độc, rời Phật và những người xung quanh sẽ không dung thứ cho điều đó.

Đức Phật là người từ bi, lòng nhân ái của Đức Phật là yêu thương tất cả chúng sinh và mang lại hạnh phúc cho tất cả chúng sinh, lòng từ bi của Đức Phật là lấy nỗi đau của tất cả chúng sinh làm nỗi khổ của chính mình.

Người tu hành muốn đạt được vô lượng phước lành phải học từ lòng Phật. Hãy có tấm lòng nhân hậu, sẵn sàng làm việc thiện và phục vụ người khác bằng tâm lương thiện, hoan hỉ khi họ đau khổ.
 
Con người chúng ta muốn chọn thiện, tránh ác có thể niệm “Tứ vô lượng tâm”.

Tứ vô lượng tâm nghĩa là bốn loại từ, bi, hỷ, xả phát sinh từ việc giúp cho tất cả chúng sinh thoát khỏi khổ đau và đạt được hạnh phúc.

Phật giáo rất coi trọng việc thực hành Tứ vô lượng tâm, các đệ tử tụng niệm hàng trăm ngàn thậm chí hàng triệu lần, trở thành một bài tập phải làm mỗi ngày.
 
Tứ Vô Lượng Tâm:
 
Mong cho tất cả chúng sanh được hạnh phúc và có được những nguyên nhân của hạnh phúc.

Mong cho tất cả chúng sanh thoát khỏi khổ đau và những nguyên nhân của khổ đau.

Mong cho tất cả chúng sanh không bao giờ xa lìa hỷ lạc bao la vượt khỏi mọi khốn khổ.

Mong cho tất cả chúng sanh luôn luôn ở trong sự buông xả siêu thoát mọi thương ghét.
 

3. Hãy thành tâm sám hối 

 
Hay thanh tam sam hoi
 
Con đường đời rất dài, chỉ có đi đúng đường mới đến được bờ bên kia. Cái tốt và cái xấu của con người luôn ở trong suy nghĩ chứ chẳng ở đâu xa.

Nhiều khi cảm xúc chỉ là nhất thời, nhưng trí tuệ tồn tại suốt đời. Khi niệm ác khởi lên thì càng cần phải duy trì thiền định để có thể phán đoán thiện ác tốt hơn, chuyển mê lầm thành giác ngộ, chuyển phiền não thành tịnh.

Lời Phật dạy về sám hối nói rằng nếu có nghiệp xấu thì nên biết quay đầu về bờ, chỉ cần thay đổi ý định, thay đổi lỗi lầm trong quá khứ là có thể lên “bờ”.
 
Hãy thành tâm sám hối trước Phật và nghiêm túc tu hành để được phước báo.

Nếu chúng ta không hiểu được sự khủng khiếp của nghiệp chướng thì những rắc rối, rắc rối mà nó mang lại sẽ luôn làm tổn thương chúng ta, nhưng khi chúng ta hiểu được thì tác động của nghiệp chướng không còn nơi nào để che giấu. 

Ăn năn mà không hối hận sẽ chỉ khiến chúng ta ngày càng lún sâu hơn vào vũng lầy thói xấu, không thể tự thoát ra được. Vì vậy, con người phải sợ nhân quả và thành tâm sám hối thì nghiệp chướng sẽ được tịnh hóa, đây chính là cách cầu phúc hiệu quả nhất.

Chúng ta biết rằng nghiệp xấu sẽ tạo ra hậu quả xấu, giống như uống thuốc độc, nó sẽ làm tổn thương chính mình, và nó chỉ làm hại mình mà không mang lại lợi ích gì.

Bởi vì những lời nói và hành động không tốt đẹp do tư tưởng của chúng ta gây ra sẽ đem lại rắc rối vô tận cho chính chúng ta.

Vì vậy, bạn phải sám hối và quyết tâm không tái phạm điều đó trong tương lai và phải tự quản lý nghiêm ngặt những hành động xấu xa của mình trong tương lai.
 
Hãy gieo những hạt giống phước lành, luôn biết ơn, làm việc thiện, thành tâm sám hối những ác chướng và vận dụng những cách thực hành trên để tích lũy phước lành ở đời này, chắc chắn bạn sẽ được quả phước như ý muốn!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X