Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật chỉ cách xử lý thức ăn thừa tránh mang tội, tạo phước đức cho mọi nhà

Thứ Tư, 08/05/2024 11:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đức Phật chỉ cách bố thí thức ăn dư thừa có thể mang lại lợi ích cho vô số chúng sinh và giảm bớt đau khổ cho họ lại tạo phước cho bản thân.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Chúng ta phải giải quyết lượng thức ăn thừa như thế nào để không những tránh phạm tội mà còn gia tăng phước lành của chúng ta?
 
Sau đây là phương pháp rất đơn giản và rất thích hợp cho mọi người áp dụng.

Chỉ cần kiên trì thực hiện điều này hàng ngày, bạn không những có thể tránh được những sai lầm trong quá khứ là vứt bỏ thức ăn thừa mà còn mang lại lợi ích cho tất cả chúng sinh, đạt được vô lượng phước lành cho chính mình mỗi ngày!
 
Phương pháp này được gọi là: “bố thí thức ăn cho chúng sinh trong sáu cõi".

Nhiều người không biết chúng sinh trong 6 cõi sống như thế nào, cuộc sống của họ rất đau khổ, đặc biệt khi họ rơi vào cõi ngạ quỷ do nghiệp chướng từ kiếp trước. 

Chúng sinh trong cõi địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh thường không có thức ăn và đói khát. Họ rất to lớn nhưng cổ họng lại nhỏ như lỗ kim.

Họ phải chịu đựng sự đau đớn vô cùng đáng thương, khốn khổ, chúng sinh trong cõi ngạ quỷ là những người cần thức ăn của chúng ta nhất. Bố thí là làm giàu cho chính mình và giải thoát bớt khổ đau cho chúng sinh có số phận bất hạnh.

cach bo thi thuc an du thua
 

I. Bố thí thức ăn dư thừa là gì?

 
Bố thí thức ăn có nghĩa là bố thí thức ăn cho những kẻ ở trong cõi địa ngục, súc sinh và ngạ quỷ.

Trong đạo Phật, thức ăn dư thừa thường được bố thí cho ngạ quỷ và chúng sinh.

Có nhiều hình thức cúng dường thức ăn như cúng dường khói, cúng dường lửa, cúng dường nước, cúng dường thuốc men... Các nghi lễ tương ứng.
 

II. Công đức của việc bố thí thức ăn dư thừa

 
Tất cả chúng ta ai cũng đều cảm thấy rất khó chịu khi đói. Chúng ta hình dung một số chúng sinh trong cõi ngạ quỷ. Họ hơi gầy gò, giống như một cái cây chết, chỉ còn da bọc xương, không còn chút máu thịt nào. Hãy cảm nhận nỗi đau này.
 
Vì vậy, việc tặng thức ăn cho chúng sinh trong cõi ngạ quỷ có thể mang lại lợi ích cho họ, tương đương với việc cứu mạng họ và giải thoát họ khỏi sự đói khát.

Bố thí thực phẩm thừa là một hành động bố thí từ bi, có vô lượng công đức giống như phóng sinh.
 
Việc bố thí thức ăn có thể kéo dài tuổi thọ của chúng ta, bởi vì những con vật đang phải đối mặt với nạn đói và cận kề cái chết sẽ được kéo dài mạng sống chỉ vì bạn cho chúng thức ăn.

Tương tự như vậy, công đức này cũng có tác dụng tương tự đối với chúng ta. Bố thí đồ ăn còn có thể làm cho sắc mặt trở nên mịn màng, hồng hào, tâm trở nên an lạc, thoát khỏi lo âu,... Vì vậy, công đức của việc bố thí thực phẩm là vô biên.
 
Nhưng không phải bố thí càng nhiều thì công đức càng lớn, mà càng chân thành thì công đức càng lớn.
 

III. Cách bố thí thức ăn dư thừa

 
Cach bo thi thuc an du thua
 
Vừa áp dụng cách bố thí thức ăn dư thừa vừa bố thí cho chúng sanh một cách chân thành và tận tâm phục vụ tất cả chúng sanh thì chúng ta có thể làm được!
 
Cách bố thí đơn giản nhất:

Thần chú bố thí thức ăn đơn giản nhất là niệm Chú Quán Âm, dù bạn là ai, khi nào thấy thức ăn mình dùng xong còn thừa, bạn có thể niệm Chú Quán Âm nhiều lần để bố thí.

Thức ăn cho chúng sinh cõi ngạ quỷ, nhờ sự gia trì của Bồ Tát Quán Thế Âm và Chú Quán Âm, dù một hạt gạo hay một giọt nước cũng sẽ lợi ích cho ngạ quỷ nhiều như cát sông Hằng.
 
Niệm Chú Quán Thế Âm: Om Mani Padme Hum (Án ma ni bát di hồng).

Trước khi bỏ thức ăn nước uống dư thừa thì nên đọc thêm câu này:
 
" Nay con xin đem thức ăn do không dùng nữa đi bố thí cho tất cả chúng sanh đang đói khát ở 10 phương cõi Phật. Nguyện 10 phương chư Phật gia hộ cho chúng sanh đói khát 10 phương vân tập về đây ăn thức ăn con bố thí."

Cho dù đó là thức ăn thừa trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta hay những thứ ăn được không sạch sẽ,... chúng ta có thể cho họ thức ăn (những người được cho ở đây là do một số chúng sinh trong cõi ngạ quỷ phải chịu nghiệp báo).

Hãy bố thí thức ăn cho những chúng sinh đang cần thứ mà chúng ta không muốn trước mặt, thực sự giúp đỡ những chúng sinh đang cần giúp đỡ này, giải quyết cơn đói khát và nỗi đau của họ.

Và nhờ năng lực của họ, họ sẽ đến với chúng ta để báo đáp và giúp đỡ chúng ta, đồng thời chúng ta cũng có thể tích lũy vô lượng phước lành và công đức vô lượng!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X