Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Các thí nghiệm đi tìm lời giải đáp cho thế giới tâm linh

Thứ Hai, 03/08/2015 16:59 (GMT+07)

Khoa học trăn trở tìm cách giải mã các hiện tượng tâm linh trong suốt nhiều thập kỉ. Hàng trăm ngàn thí nghiệm đã được tiến hành để trả lời câu hỏi có tồn tại hay không một thế lực siêu hình. Dưới đây là những thí nghiệm nổi tiếng nhất.


Cac thi nghiem di tim loi giai dap cho the gioi tam linh hinh anh
 
Thí nghiệm 21 grams
Năm 1901, tiến sĩ Duncan MacDougall, một nhà vật lý ở Massachusetts, Mỹ đã tiến hành một loạt các thí nghiệm để giải mã các hiện tượng tâm linh, chứng minh rằng linh hồn con người có trọng lượng, hiểu theo nghĩa một đơn vị vật lý xác thực.
 
MacDougall muốn đo đạc xem liệu có bất kỳ thay đổi đáng kể nào trong khối lượng của bệnh nhân vào thời khắc cuối đời của họ hay không. Ông đã đặt sáu bệnh nhân mắc chứng lao giai đoạn cuối trên một chiếc cân công nghiệp có khả năng đo đạc chính xác đến 2/10 của một ounce (1 ounce = 28 gram).
 
Theo lời kể của MacDougall, cả sáu bệnh nhân đã mất ¾ ounce hay khoảng 21 gram sau khi trút hơi thở cuối cùng. Tương tự, ông tiến hành thí nghiệm trên 15 con chó nhưng không phát hiện thấy thay đổi về khối lượng. Từ đó ông kết luận rằng sự chênh lệch khối lượng ở đây chính là khối lượng của linh hồn con người.
 
Mặc dù nghe có vẻ logic, nhưng thí nghiệm này lại không có căn cứ khoa học và trên thực tế MacDougall đã tuyển chọn khi công bố các kết quả thí nghiệm của mình. 
 
Hiện tượng giọng nói điện tử
EVP (Electronic Voice Phenomena – hiện tượng giọng nói điện tử) là hiện tượng xuất hiện các âm thanh kỳ lạ trong các cuộn băng thâu âm điện tử. Những ai có thiên hướng tâm linh tin rằng những âm thanh này chính là giọng nói của người đã khuất. Âm thanh dạng này thường không có trong quá trình thu âm, nhưng lại xuất hiện trong quá trình tua lại.
 
Trong nhiều năm qua, rất nhiều người đã thử liên lạc với người chết thông qua biện pháp EVP và một số người thậm chí còn tuyên bố chế tạo được những thiết bị được thiết kế riêng cho mục đích này. Hai trong số những thiết bị nổi tiếng nhất là Spiricom của O’Neil và Ghost Box của Frank Sumption.
 
Mật mã bí mật của Houdini
Ảo thuật gia nổi tiếng Houdini cảm thấy rất thích thú với việc lật tẩy trò lừa đảo của những thầy cúng chuyên gọi hồn người chết.
 
Để ngăn ngừa khả năng những kẻ bị nhập hồn tuyên bố liên lạc được với mình sau khi chết, Houdini đã thiết lập một mật mã bí mật mà chỉ có ông và vợ biết. Mật mã chứa 10 từ ngẫu nhiên từ một lá thư ông nhận được từ Doyle – tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng.
 
Sau khi Houdini mất, vợ ông đã tổ chức các buổi họi hồn vào dịp lễ Halloween trong 10 năm liên tiếp, nhưng ông chưa từng hiện về. Đây là một trong những thí nghiệm giải mã các hiện tượng tâm linh khiến nhiều người tin vào giả thuyết vô thần.
 
Mũ bảo hiểm God Helmet
Nhà phát minh Stanley Koren và nhà khoa học thần kinh Michael Persinger đã phối hợp tạo ra chiếc mũ bảo hiểm God Helmet. Thiết bị này có một vài cuộn dây gắn vào một chiếc mũ bảo hiểm của xe máy tuyết snowmobile. Theo Persinger, các cuộn dây này tạo ra các từ trường biến thiên có khả năng giúp người đeo có những “trải nghiệm huyền bí và các trạng thái thay đổi”. Từ trường được mũ bảo hiểm God Helmet tạo ra không mạnh bằng phương pháp kích thích từ trường xuyên sọ TMS; chúng chỉ mạnh bằng từ trường tạo ra bởi một chiếc máy sấy tóc thông thường.
 
Những người tham gia thí nghiệm của Persinger đã báo cáo cảm nhận được sự hiện hữu của các sinh mệnh, ví như các thiên thần hay thân nhân quá cố. Một người tham gia thậm chí còn tuyên bố đã tiếp xúc với Chúa. Thí nghiệm này đã khiến giới truyền thống gọi thiết bị của Persinger là mũ bảo hiểm God Helmet (mũ bảo hiểm của Chúa). Chính Persinger cũng liên tục khẳng định rằng 4 trong số 5 người đeo mũ đã cảm nhận được sự hiện hữu của các sinh linh hoặc sinh mệnh.
 
Năm 2004, một nhóm các nhà nghiên cứu người Thụy Điển đã cố gắng tái lập thí nghiệm này dưới các điều kiện có kiểm soát nhưng không thành. Họ đưa ra kết luận rằng các kết quả thí nghiệm của Persinger đã bị làm thiên lệch bởi chính tính nhạy cảm của các thành viên tham gia vì họ không tìm thấy mối liên hệ giữa từ trường yếu của chiếc mũ và các trạng thái nhận thức biến đổi.
 
Không nản lòng, Persinger và nhóm của ông đã phát triển một thiết bị khác tên là The Octopus (Bạch tuộc). Thiết bị này là một chiếc máy tăng cường cảm xúc đồng thời là máy sản sinh trạng thái biến đổi. Một nhóm nghiên cứu đã thí nghiệm nó và phát hiện thấy nó cũng không có ảnh hưởng gì khác biệt khi bật hay tắt. Tuy nhiên, họ nhận định, “cần tiến hành các nghiên cứu bổ sung”.

Luân hồi - Thôi miên hồi quy
Hơn 40 năm trước, thôi miên hồi quy (hypnotic regression) đã được sử dụng phổ biến bởi các học giả phương Tây để phục vụ nghiên cứu về luân hồi. Sau đó, liệu pháp tiền kiếp (past-life therapy) đã vận dụng khái niệm luân hồi vào trị liệu và bổ sung cho phương pháp thôi miên hồi quy nhằm giải mã các hiện tượng tâm linh. Khía cạnh đáng kinh ngạc nhất của liệu pháp tiền kiếp chính là các triệu chứng của bệnh nhân có thể biến mất một cách bí ẩn sau khi họ “thấy” được tiền kiếp của chính họ.
 
Đa số là về các bệnh nhân mà sau khi hồi tưởng lại tiền kiếp, họ trở nên hạnh phúc và an hòa hơn. Họ dễ dàng đối mặt với khó khăn và cải thiện quan hệ với mọi người. Họ trở nên độc lập, vui vẻ và thích giúp đỡ người khác hơn. Điều này đã chứng tỏ rằng nhiều bệnh nhân, sau khi nhớ lại tiền kiếp, đã cải biến nội tâm và có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Họ trở nên khoan dung và tốt bụng hơn.
 
ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X