Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

BÚP BÊ KUMAN THONG: Có bao nhiêu loại, cách tạo ra thế nào, cách diệt ra sao, hóa giải thế nào?

Thứ Tư, 10/03/2021 17:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những bí ẩn về BÚP BÊ KUMAN THONG vẫn còn đó với những thông tin mập mờ, nhưng nếu đã là người tin tưởng vào thế giới tâm linh thì lời khuyên dành cho bạn đó là "Hãy để người chết được yên".
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Búp bê Kuman Thong là gì?


Theo Wikipedia: Kuman Thong (tiếng Thái: กุมารทอง) là một loại thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian Thái Lan. Người ta tin rằng, nó mang lại sự may mắn và phát tài cho gia chủ sở hữu nó nếu được thờ phượng chu đáo. Kuman, hay Kumara trong tiếng Pali có nghĩa là "cậu bé thanh tịnh" (nữ là kumari), còn thong nghĩa là "vàng". Kuman Thong có nghĩa là "cậu bé vàng".

Hiện nay, mọi người xem Kuman Thong như là bùa may của mình để có thể xin nhiều lộc như mong cầu của người nuôi nó: Mọi việc hanh thông thuận lợi, cầu tình duyên được tình duyên, cầu tiền bạc, tiền bạc vào đầy nhà…

Đó là lý do họ xem Kuman Thong là bùa chú sống, phải nuôi và coi Kuman Thong như con. Người nhận nuôi sẽ chăm sóc, cho ăn uống và dẫn đi chơi. 

Mỗi ngày, Kuman Thong được cho uống sữa hoặc nước ngọt thông qua một cái ống hút. Được thay quần áo đẹp, để lên kệ kín, sạch sẽ cho đi chơi, đi ăn, đi ngủ. Phải tình cảm với Kuman Thong không được nặng lời. Nếu không nuôi nữa, không được vứt đi mà phải đem lên chùa.
 

Xuất phát từ ý tốt nhưng bị biến tướng


Vốn xuất phát từ ý định tốt là đón nhận, nuôi nấng những linh hồn trẻ nhỏ chưa được chào đời, cho chúng nghe pháp để giúp chúng chuyển kiếp.

Việc nuôi Kuman Thong là để những linh hồn đó có cơ hội được yêu thương, đó cũng là cơ hội để chúng tích lũy nghiệp lành và giúp đỡ người nuôi mình và chúng sẽ được tái sinh trong cõi tốt hơn sau khi hoàn thành nhiệm vụ. 

Thế nhưng càng ngày việc này càng biến tướng vì có nhiều người buôn bán Kuman Thong vì lợi ích thương mại, biến tướng từ mục đích tốt ban đầu.
 

2. Có mấy loại Kuman Thong?


Tùy vào mục đích sử dụng búp bê Kuman Thong, từ đó người ta chia các loại Kuman Thong thành 2 dòng chính: Dòng Kuman Phép Đen và Dòng Kuman phép trắng.
 

Dòng Kuman Thong phép đen - hại người


Kuman Thong thuộc dòng Phép đen vì nó được sử dụng với mục đích đen tối, ví dụ như thực hiện một âm mưu nào đó của chủ nhân, chuyên tạo ra để hại người, làm tổn hại đối thủ. 

Dòng này được biết đến như con dao 2 lưỡi chuyên tạo ra để hại đối thủ nhưng cũng có thể quay ngược lại hại chính bản thân người thờ nó.

Kuman này còn được gọi chính là “Lukkrok – Ngải ma con” bởi nguồn gốc của nó được tạo bởi những Thầy Bùa, Thầy ngải ở khu vực rừng sâu, hẻo lánh, dân tộc miền núi vùng cao ở Thái như Issan, hoặc giáp ranh biên giới Campuchia và Thái Lan. Sao lại cứ để việc buôn bùa ngải trên mạng lại tự do và rầm rộ đến vậy?

“Ngải ma con” này có 4 loại: Phet Man, Phet Đặp, Phet Kong, Phet Sun và 4 loại này gộp lại chung được gọi là: Phet Phum Ngan

Phet Phum Ngan: người xưa kể lại loại này được tạo bởi việc mời gọi vong linh của xác bị chết chết sớm, chết trôi, hoặc chết do tai nạn... làm hồn phách biến thành ma, nhập vào vật thể tạo bằng gỗ hoặc tượng tuỳ theo Thầy Ngải chọn nguyên liệu cho quỷ nhập vào. Tuỳ vào từng dòng mà năng lượng cũng như công năng khác nhau: 

+ Loại Phet Sun có tác dụng làm kẻ thù có thể bị bệnh thần kinh, điên khùng, tâm trí rối loạn nhiễu nhương. 

+ Loại Phet Man và Phet Kong có tác dụng bảo về chủ nhân, nhất là ở vùng núi cao, dân tộc Thái cổ, chuyên dùng loại Kuman Thong này để cai quản cơ ngơi. Nó rất mạnh, có thể giết chết người lạ nếu xâm phạm vào lãnh thổ hay có ý đồ đen tối ăn cắp đồ của chủ nhân nó.

Chỉ có một loại bùa có thể yểm trấn và hoá giải được loại này chính là Bùa Thần Bò Wua Tha Nú. Thần được mời về và nhập vào gỗ Phày Trị Ma mới có thể chặn được. 

+ Phet Đặp: ” Đặp” có nghĩa là ” Tắt luôn” - là loại âm binh quỷ nhi vô cùng mạnh, nó được sai bảo bởi thầy làm bùa ngải, dùng để giết kẻ thù. Tham khảo: Đừng để bị Kuman Thong hành mới tỉnh mộng  

Với những loại này nếu vô tình bạn bị chúng hành thì cũng phải từ tốn, đừng nên nóng vội nhờ thấy bắt ngay vì sẽ càng đẩy bạn vào thế nguy hiểm. Cách diệt Kuman Thong khó nhưng không có nghĩa là không có cách! Việc này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và thành tâm hướng điều thiện, điều lành.
 

Cac loai Kuman Thong
 

Dòng Kuman Thong phép trắng - cầu tài cầu lộc


Kuman Thong phép trắng được chia ra làm hai loại: KUMAN PHRAI và KUMAN THEP: 

- KUMAN PHRAI 

KUMAN PHRAI lại được chia ra làm 2 loại phép đen và phép trắng. 

+ Dòng Phrai phép đen – hay còn gọi là Kuman vong linh tà tâm - Linh nhi hay thiên linh cái: 

Chất liệu làm từ  “A Ma Phap - cõi âm” như xương người ( trẻ em), mỡ dầu Nam Măn Phrai (lấy từ quá trình thiêu xác), bột phong Phrai Kuman Thong (ít tro xác trẻ con), hoặc nguyên xác chết được thiêu quắt queo như Khủn phẻ.

Những Kuman Thong này được yểm trú phép bởi các Pháp sư Dòng phép đen, các sư tăng có Phước lộc lớn mới trấn yểm được để át được Nghiệp của Vong linh trẻ này.

Pháp sư cho nhập vào chính xác của bé, giúp người thỉnh được độ trợ nhiều tài lộc, và dòng phép đen này được cho rằng độ trợ vô cùng tốt cho chủ nhân về tài lộc, may mắn. Nói chúng là phép đẹp thuộc dòng Kuman Thong phép trắng là vì tuy cầu tài lộc nhưng nó với mục đích xấu.

Những người làm ăn kinh doanh nhưng bất chính, tuy không hại người bằng phương pháp tà độc như phép đen. Ví dụ như chủ sòng bạc luôn luôn thờ dòng này để trấn yếm nơi làm ăn kinh doanh.

+ Kuman Phrai dòng phép trắng: Là dòng Kuman vong linh được tạo bởi gỗ rừng sâu 7 loại hoặc chất liệu là 108 loại cây ngải thảo dược rừng sâu hay dầu thiêng của từng Thầy luyện ra có công năng mạnh riêng biệt.

Các thầy mời gọi năng lượng 4 tầng lớp của Đất - Trời - Thiên Đàng và Địa ngục cùng 32 Thế khí với 4 thế mạng ( Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ) có thể tạo ra một vong linh để có thể hồi thỉnh một linh thể tâm linh em bé trở về và cầu trợ cho mong muốn cùng sự tích luỹ công đức mỗi ngày của chủ nhân với Thần bé Kuman đó. 

Dòng này là dòng được thỉnh niệm nhiều nhất ở Thái vì không hề gây hại với chủ nhân, chỉ mang lại tài lộc độ trợ may mắn theo ý nguyện của chủ nhân.

Nếu ai đã thỉnh thờ dòng này, nên cầu thành tâm, tiếp công năng cho bé bằng chính phước đức tích lũy hằng ngày của bản thân mình, cầu cho bé trước sau đó hãy cầu cho bản thân mình, bé sẽ luôn yêu thương và độ trợ bảo vệ cho tốt nhất có thể.

- KUMAN THEP

Đây được xem là thần bé thực sự, hay còn được gọi là Thewada Noy tức nghĩa thiên thần nhỏ. Người Thái tin rằng linh hồn này giống như một thiên tử (con trời) các nhà sư các cao tăng có phước đức lớn mới có thể mời bé về.

KUMAN THEP được mời về ngự trong hình hài Kuman Thong để giúp độ cho các Tín Tử Phật được độ trợ, tích luỹ phước báu. Dòng thần bé rất ít khi thể hiện rõ cho mắt người thường, khi có điềm báo gì em sẽ chủ động báo động cho ta thấy qua hành động của bản thân ta.

Kuman Thep cũng vô cùng ghét sự trái luân thường đạo lý, tức nghĩa chỉ giúp làm việc tốt chứ không làm hại người hoặc ba mẹ cầu hại người sẽ tự rời đi hoặc không giúp nữa.

Có nghĩa là nếu xin buôn bán tấp nập hoặc bảo vệ chăm sóc gia đình chứ muốn hại người sẽ bị ghét và Kuman Thep sẽ không làm theo. Dòng Thep lành tính, không hay bộc lộ rõ cho cha mẹ thấy sự có mặt của em như dòng Phrai phép trắng, và dòng này không có sự đầu thai vì là thiên thần. 

3. Cách tạo ra Kuman Thong như thế nào?


Có khá nhiều câu chuyện giải thích về nguồn gốc hình thành búp bê Kuman Thong. Sách cổ được viết tay của người Thái cho hay, các học viên ma thuật hắc ám (tiếng Thái: ไสยศาสตร์ Saiyasat) đã tạo ra Kuman Thong từ các bào thai chưa được sinh ra sẽ được lấy ra khỏi xác của người mẹ. 

Sau khi bày đồ lễ vật cúng, thầy phù thủy xin người phụ nữ đứa con trong bụng rồi đào xác lên mổ bụng lấy đứa bé. Lấy được xác về, họ tiến hành nghi lễ nghi lễ để gọi hồn Kuman Thong. Sau đó, lại đem ngay đến một lò thiêu gần đó để thực hiện sấy xác chết.

Xác cứ khô quắt lại dần trong lò khi thầy phù thủy niệm thần chú và gọi hồn. Một khi nghi lễ được hoàn thành khi Kuman được sấy khô sau đó sơn bằng Ya Lak (một loại sơn mài được sử dụng để trong bùa hộ mệnh và Takrut trộn với vàng lá) và được bọc trong vàng lá rồi lên bàn thờ và thực hiện nghi thức ma giáo và nghi lễ này phải được hoàn thành trước bình minh.

Đó là lý do cho cái tên Kuman Thong nghĩa là "Cậu bé vàng". Một số Kuman được ngâm trong Nam Man Phrai, một loại dầu chiết xuất bằng cách đốt một ngọn nến gần cằm của một đứa trẻ đã chết hoặc một người đã chết một cách bất bình thường. Nhưng cách này ít phổ biến hơn vì bây giờ nó được cho là bất hợp pháp.

bup be Kuman thong
 

4. Có chăng cách diệt Kuman Thong?


Không phải là dễ dàng để thoát khỏi Kuman Thong, hầu hết mọi nghĩ tới việc tìm thầy để loại trừ nó. Tuy nhiên, nhiều thầy đều sợ liên lụy vì bùa ngải này không phải thứ dễ giải, không cẩn thận còn rước họa vào thân.
 
Thay vì tìm cách bắt hay diệt thì chúng ta nên dành cho nó tình thương như dành cho một đứa trẻ vậy. Nó cũng thích có gia đình, có bố mẹ, và hay ghen tị với anh/chị em trong nhà. 
 
Để thoát khỏi Kuman Thong đó là tìm pháp sư cao tay trò chuyện với nó để nó hiểu lẽ phải và hiểu ra rằng cứ dính mắc đời thường thì nghiệp chướng vẫn mãi còn đó. Khi nó thuận nghe theo thì đưa chúng lên chùa.
 
Nếu có thể nên đưa chúng đến ngôi đền Simpang Bedok ở Thái Lan là nơi nhận khá nhiều Kuman Thong, bạn phải mang theo quần áo mới, nhiều đồ ngọt, đồ chơi… đi tìm nhà sư và nói với họ rằng bạn không muốn giữ nữa.


Cách nào hóa giải loại bùa này?


Xưa kia bùa ngải chủ yếu được dùng để thể hiện khát khao đạt được những điều tốt lành: bùa cầu bình an, ngải chữa bệnh… nhưng giờ đây mọi thứ đã bị biến tướng.

Theo phương diện Phật giáo không có bùa ngải và chúng nếu có cũng không tổn thương đến người tin Phật. Vì thế, nếu trúng bất cứ loại bùa ngải nào bạn cũng chỉ giữ tâm hướng Phật là sẽ có cách hóa giải.

Bạn hãy giữ niềm tin rằng theo Luật Nhân Quả và không ai có quyền ban phước giáng họa cho con người chúng ta. Thế nhưng vẫn có chuyện các thế lực khác cứu giúp hay hãm hại con người. 

Nếu bị bỏ bùa ngải cũng bởi do ác nghiệp đến, lên chùa tụng kinh niệm Phật giúp ta tiêu trừ nghiệp chướng giữ tâm tĩnh lặng nhờ đó mà nghiệp chướng bị đẩy lùi. Bị bỏ bùa ngải là do ác nghiệp đến, ác nghiệp được tiêu trừ bùa ngải không cần giải tự hết. 
 
Hãy xây dựng một đời sống trong sạch và lành mạnh, cầu sự thanh thản, bình yên trong tâm hồn, sống nhân ái, khoan dung và lương thiện, giúp người giúp đời, không gây thù chuốc oán, đừng ích kỷ chỉ biết nghĩ đến bản thân, bởi suy cho cùng từ ngàn đời xưa, vốn là: “Gieo nhân nào thì sẽ gặt quả đó”
  

5. Thực hư việc Kuman Thong có giúp chủ nhân giàu có hay không?


Kuman Thong có giúp chủ nhân giàu có? Không ít người khẳng định nuôi Kuman Thong có lợi, thậm chí giúp chủ mua được nhà, được xe... nhưng họ đâu biết rằng lợi ít nhưng hại nhiều. 
 
Nhiều người làm ăn buôn bán nhanh chóng phất lên nhờ nuôi Kuman Thong nên việc này được truyền tai nhau với tốc độ chóng mặt và đó là lý do họ tin dùng Kuman Thong, nuôi chúng như con cái trong nhà. 
 
Thế nhưng tai họa khá nhiều trong khi lợi chỉ được vài năm đầu. Hãy thử tưởng tượng xem một đứa trẻ hư sẽ có thể làm những gì? Vì nếu nó là người tốt thì đã được siêu thoát và đầu thai từ sớm.

Thực tế là tiền và nhà cửa là tự nó kiếm được nên nó nên rồi khi nó khôn ra nó sẽ đòi lại, bắt bạn cung phụng nếu không sẽ đẩy bạn đi. Thậm chí, khi nó ở trong nhà bạn thì gia tiên bị nó chặn không thể vào được ngự trên ban thờ.

Con người thì cứ luân đời chuyển kiếp còn Kuman Thong thì vẫn còn đó. Vòng đời của Kuman Thong dài hơn con người, khoảng năm trăm đến một ngàn năm, nên nó sống càng lâu sẽ càng bắt các đời con cháu của chủ cũ thờ phụng. Vậy có đáng vì vài năm giàu có, sung sướng mà đổi lại nhiều đời đau khổ, cung phụng cho nó không? 
 
Trong khi đó không thể biết được rằng trong con búp bê đó có thực là vong thai nhi hay là vong linh nào khác. Người bán cũng dựa vào lòng tin của mọi người để giới thiệu sơ sài mà không cho bạn biết tai họa khôn lường kèm theo sau đó.
 
bi Kuman Thong hanh
 
 

6. Sao lại cứ để việc buôn bùa ngải trên mạng lại tự do? 


Vấn đề tâm linh luôn ẩn chứa sự mập mờ, không rõ ràng nên chúng ta thường xuyên tránh né. Nhưng càng tránh né con người lại càng tò mò và sự thật là giữa thông tin nửa hư nửa thực mọi người vẫn mua búp bê Kuman Thong về dùng để xem như thần tài mà không hiểu bản chất và tác hại của nó.

Điều này cho thấy chúng ta cần phải có thông tin rõ ràng hơn để giúp người dân phòng trách được sai lầm xảy ra do sự mê tín, mu muội dẫn đường chỉ lối.
 
Để hạn chế việc buôn bán tự do các loại bùa như hiện nay trước hết cần tích cực truyền thông dựa trên thông tin xác thực. Ví dụ các cơ quan chức năng cần tăng cường chọn những người nghiên cứu giỏi, có uy tín để cung cấp cho người đọc nhiều thông tin.
 
Các cơ quan chức năng như Bộ VH-TT-DL, Bộ TT-TT… cần lên kế hoạch, cùng vào cuộc để người dân hiểu rõ ràng về dạng mê tín này, tránh để hiện tượng mông lung mỗi người một ý.
 
Kuman thong duoc ban ram ro tren mang
 

7. Đừng để bị Kuman Thong hành mới tỉnh mộng


Một tác hại đáng sợ khi Kuman Thong hành đó là mất đi mạng sống, cô gái 20 tuổi tử vong khi rơi từ trên lầu cao ở TPHCM được cho là vì Kuman Thong ám. Và thực tế có rất nhiều người nhận hậu quả vì nuôi Kuman Thong trong nhà.
 
Giáo sư, Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh - chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết: "Bản thân tôi cũng gặp và chữa cho nhiều trường hợp được cho là bị Kuman Thong hành. Họ kể rằng nếu không cúng nhiều, nếu không chiều thì sẽ lâm vào tình trạng ốm đau, có những cử chỉ bất thường, khủng hoảng, suy sụp… Đi khám cũng không thể phát hiện ra rõ ràng căn nguyên bệnh gì và khi đó phải dùng đến phép của đạo giáo". 

Việc chăm Kuman Thong như chăm một đứa trẻ khó chiều vậy, người nuôi sẽ thường ở trong tâm trạng bất an vì không hiểu làm thế nào để làm cho Kuman Thong vừa lòng. 
 
Những người mắc bệnh trên phần lớn đều có tâm lý nhạy cảm, yếu ớt nên mới dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động xung quanh. Mà thuwjcra tâm lý họ không ổn mới mua Kuman Thong về thờ chứ người bình thường họ còn chẳng thể nghĩ tới việc này.

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến búp bê Kuman Thong mà Lịch Ngày Tốt chia sẻ. Mong rằng chúng hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu rõ vấn đề để tránh rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan, tự đẩy mình vào thế khó.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X