Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bùa lỗ ban là gì? Đâu mới là cách hóa giải khôn ngoan nhất?

Thứ Ba, 10/12/2019 10:16 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bùa lỗ ban là một trong những loại bùa đáng sợ như Thiên Linh Cái, ngải,... nhưng vẫn luôn có cách hóa giải hiệu quả tương ứng nếu gia chủ biết những điều sau đây.



1. Bùa Lỗ Ban là gì?


Bùa chú Lỗ Ban được người Trung Hoa lưu truyền sang Việt Nam từ rất lâu qua những người thợ mộc, thợ xây cũng như các pháp sư, thầy bà.

Xưa kia, ở Trung Hoa có một vị đạo tổ của ngành thợ mộc thường lại rất nhiều các loại sách dạy về cách thức xây nhà, làm vật dụng nhằm truyền kinh nghiệm lại cho các thợ xây. Từ đó họ tôn ông lên làm tổ nghề và điều đặc biệt trong các bản sách truyền lại còn hướng dẫn thêm về các bùa chú, trừ tà hay chữa bệnh.

Người dân truyền tai nhau những kinh nghiệm trong cuốn sách và gọi các bùa chú này là bùa Lỗ Ban (là từ ghép của người nước Lỗ có tên huý là Ban). Xem thêm: Phân biệt ngải, bùa chú và nuôi vong và cách để hóa giải tối ưu nhất

Vì vậy, sau này bất cứ ai làm nghề thợ mộc hay thợ xây cũng biết đến các loại bùa chú này cho nên tự lập thành một hệ Phái Lỗ Ban. Bùa Lỗ ban không có tác dụng mãi mãi mà chỉ có trong khoảng thời gian nhất định. 
 
Bùa Lỗ Ban là loại bùa chú phổ cập trong dân gian sau đó được các pháp sư áp dụng thêm sử dụng theo môn phái của mình, chính vì vậy nên có muôn vàn loại bùa, chú, và có những công dụng khác nhau.
 

2. Mục đích chính của bùa Lỗ Ban là gì?

 
Bùa Lỗ Ban xuất hiện nhằm mục đích tốt là bảo vệ người vị trí thấp như thợ xây, họ sợ bị chủ nhà cắt tiền công, không trả tiền hay thậm chí là đánh chửi.

Những người này thường dùng bùa này như là cách để xử lý cuối cùng khi người thợ và chủ nhà phát sinh mâu thuẫn và thường là người thợ xây bị yếu thế hơn.

Thế nhưng, dù xuất phát với ý định tốt nhưng cách thực hiện xấu xa thì không ai lường tới được. Có một số người để bảo vệ cho những lợi ích của mình đã sử dụng loại bùa này để ếm căn nhà họ vừa xây dựng, khiến cho chủ nhà suy sụp, từng có truyền thuyết trong dân gian nói về việc các người thợ ếm nhà và hậu quả xảy ra vô cùng thảm khốc cho gia chủ.
 
Theo tục lệ thì những người đã học cách làm bùa thì phải theo nghề suốt đời. Cứ xây dựng 10 ngôi nhà thì phải yểm bùa ít nhất 1 nhà. Điều này để cúng tổ nghề. Nếu như sau 10 nhà mà thấy không làm bùa cho ai đó thì sẽ bị tổ nghề hành ngược lại. 

Ngày nay, với nhu cầu quá lớn về bùa ngải nên các "thầy" đã nhiều người nghĩ ra nhiều loại bùa Lỗ Ban khác nhau nhằm giúp mọi người giải nghiệp.
 
Thế nhưng theo Phật pháp thì khi nghiệp đã đến thời kỳ chín muồi (dị thục) thì “dù lên trời, hay lặn xuống đáy biển, hay trốn vào hang sâu núi thẳm cũng không trốn khỏi ác nghiệp đã gây” (Kinh Pháp Cú, số 128).
 
Ví như ngày nay, một số người làm ăn không được hoặc vợ chồng mâu thuẫn đã cố gắng đi tìm thầy bùa để xin các loại bùa. Họ không nhìn thực tế là nếu có hiệu năng thì chính cuộc đời ông thầy ấy cũng sung túc, không cần làm việc này hành nghề kiếm sống.

Mà nếu bùa chú đó có hiệu quả chăng cũng chỉ là giai đoạn nhất thời thôi. Vì thế chẳng cần xin bùa, đeo ngải, trì chú thì các duyên lành cũng đến, khiến cho đời sống thuận hoà, êm ấm, hạnh phúc. 

Một khi đã là nghiệp thì khó tránh, thay vào đó, chúng ta phải đối mặt để trả nợ, chính ngài Mục Kiền Liên, đệ tử có thần thông đệ nhất của đức Phật, đến khi nghiệp trổ thì chữ thần còn không nhớ.

Đôi khi chỉ cần họ tự tìm cách thay đổi trong cách hành xử như tập trung bố thí, cúng dường, ăn chay, niệm Phật... nhờ công hạnh đó mà nghiệp kia tự nhiên thay đổi không cần phải cố đi tìm thầy này, thầy kia giúp đỡ.
 
Hãy tưởng tượng nếu trong cuộc sống bạn biết nhường nhịn, tha thứ cho nhau, thông cảm nhau, thương người, giúp đỡ người khốn khó, bệnh hoạn, tật nguyền, cô nhi, quả phụ, làm các công ích xã hội như đóng góp xây dựng các bệnh xá, dưỡng lão, học đường... thì chính tâm bạn cũng thoải mái, cuộc sống lúc đó cũng đã đổi khác đi nhiều.
 
bua lo ban
 
 

3. Cách thức luyện bùa Lỗ Ban

 
Dù có sách được lưu truyền lại nhưng việc yểm bùa Lỗ Ban không hề dễ dàng, phải cần có thời gian tu luyện cũng như rất nhiều vào năng lực, tu vi của người thực hiện. Thêm vào đó, họ cần có hướng dẫn của thầy, cần rất nhiều công năng để có thể xoay chuyển và nhìn ra những điều nghiệm vào trong lá bùa, vì sức của con người là có hạn nếu không có thầy tổ điểm đạo chứng cho thì khó mà có thể sử dụng hết công năng được. 
 
Chỉ cần viết lên đó những chữ về ngày tháng, năm sinh của người cần yểm và dịch chuyển lá bùa, điều khiển mọi điều mình muốn qua lá bùa đó.

Khi bắt đầu luyện bùa các pháp sư sẽ tập quán tưởng trong đầu cho đến khi lá bùa đó có thần nghĩa là người pháp sư đó có thể nhìn vào bất cứ đâu cũng tưởng tượng ra lá bùa đó từ đó bùa bắt đầu xoay chuyển theo ý nghĩ của pháp sư mà làm việc pháp sư phải tu luyện rất lâu mới có thể làm như vậy.

Cách yểm bùa đến nay có ít nhiều thay đổi theo thời gian và theo các pháp sư khác nhau.

Nhưng thực tế, việc các thầy bùa giúp người khác không những không có phước đức mà còn tạo nghiệp. Giả như họ có thể giúp người qua cơn khốn khó không qua con đường chuyển hoá tự thân mà bằng các tà thuật như vậy, có nghĩa là họ cố làm xáo trộn trật tự nhân quả của vũ trụ.
 
Họ làm cho các oan hồn uổng tử hoặc quỷ thần oán giận, cho nên con cái họ ít khi toàn mạng hoặc khi về già, khi khí lực của người đó suy vi thì ma quái trở lại trả thù họ.  

Do đó, một khi đã sử dụng tà thuật để chinh phục người thì phước đức của vị đó chắc chắn không tăng trưởng mà ngược lại còn bị tổn giảm rất nhiều. Thậm chí, điều này còn khiến bà con quyến thuộc với thế giới ma đạo, chắc chắn khi thân hoại mạng chung không được sanh về các cảnh giới lành.
 

4. Các loại bùa Lỗ Ban


Bùa yêu 

 
Nhiều người muốn đối phương yêu mình cũng bỏ bùa yêu nhưng nó thường mang đến sự cưỡng ép cho người khác. Do đó, không nên sử dụng loại bùa yêu để đạt được tình yêu từ người khác mà không phải là sự chân thành.
 
bua yeu Lo Ban
 
 

Bùa đòi nợ

 
Một số người dùng bùa để đòi nợ, khiến chủ nợ phải lo lắng và sợ hãi. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào việc các pháp sư sẽ thực hiện ở mức độ như thế nào. Có thể chỉ cần yểm bùa khiến người khác phải trả lại những món nợ cho người đó là xong.
 

Bùa sát

 
Có người khi lòng hận thù dấy lên họ sẽ dùng bùa vào việc làm hại người khác. Điều khiển người khác phải làm nhiều việc sai trái, gây tổn thương cho người khác.

Bùa cầu tài

 
Xuất phát từ mục đích từ xa xưa đó là việc mong muốn có được công danh thuận lợi, đường làm ăn phát tài. Cho nên, nhiều người đã dùng loại bùa lỗ ban để cầu cho con đường công danh của mình sáng lạn, tốt đẹp hơn.
 

Bùa trị bệnh

 
Thời xưa khi khoa học hiện đại chưa phát triển, bùa chú còn dùng để chữa bệnh, khắc tinh. Đặc biệt, những bệnh liên quan đến tinh thần lại càng hay được lựa chọn bằng bùa chú hơn. Một số vùng quê nghèo đến nay vẫn dùng loại bùa này.
 

5. Cách hóa giải bùa Lỗ Ban

 
Có thể thấy, các bùa ngải không hẳn là tốt hay xấy nhưng bị những người không tốt, sử dụng không đem lại thiện ích cho con người, mà chỉ là một phương tiện để tạo thêm tội lỗi, ác nghiệp cho mình và cho người mà thôi. Nhưng khi trúng bùa ngải không đáng sợ, tất cả đều có cách hóa giải.

Bạn có thể tự hóa giải với những loại bùa đơn giản, không quá khó và không gây nguy hiểm trực tiếp cho người khác thông qua việc thay đổi cách sống, đối xử tốt, hiền hòa, trải tâm yêu thương với mọi người xung quanh thì quỷ thần cũng phải lay động.
 
Còn với những loại nguy hiểm thì theo dân gian bạn cần:

- Chuẩn bị: lợn, dê, trâu để làm lễ tế. Thêm nữa là cần có một bức hoành phi, báo cáo lên vị sư tổ chính là Lỗ ban. Rồi viết lên lá bùa một nội dung và mang đi đốt. Quan trọng nhất là không được để cho bất cứ ai biết. 
 
- Sau đó, cho một ít máu chó vào rượu, khi bắc xà thì đem rượu này vẩy vẩy nhẹ lên ảnh người đã yểm bùa mình (đã chuẩn bị trước) để giải bùa.

- Kết quả: Bùa sẽ chuyển từ gia chủ sang người đã yểm bùa. 

Do vậy người mà khi làm bùa lỗ ban sẽ dễ bị nghiệp báo lên chính mình. Nếu không có kết quả có thể nhờ các thầy bùa cao tay giải giúp, song để lâu thì khó ai mà giải được.

Cách này cho đến nay vẫn khiến nhiều người nửa tin nửa ngờ và được cho rằng đã được thực hiện và lưu truyền nhiều năm ở Trung Quốc. Những vấn đề liên quan đến tâm linh thường rất khó giải thích. Cho nên, cách tốt nhất là nên tránh xa khỏi bùa chú để cuộc sống tươi đẹp, nhẹ nhàng hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X