Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Biệt thự ma ám: Xa hoa nhất nước Ý rồi cũng chẳng ai lui tới

Thứ Sáu, 19/04/2019 10:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Biệt thự ma ám này từng là một nơi sang trọng được thiết kế rất tỉ mỉ để trở thành chốn nghỉ ngơi của Bá tước Felix de Vecchi quyền quý. Nhưng sau đó thảm kịch liên tục xảy ra ở ngôi nhà ma này.

Biệt thự Villa de Vecchi mang phong cách kiến trúc Baroque cầu kì đã bị bỏ hoang hàng thập kỉ ở phía đông hồ băng Como thuộc vùng núi Cortenove, hồ nước đẹp nhất nước Ý. Đây từng là tòa nhà lớn nhất ở vùng núi phía Bắc nước Ý và lưu truyền rất nhiều câu chuyện ma quái. 

Biệt thự từng là nơi xa hoa chỉ là nơi lưu tới của giới thượng lưu nhưng bây giờ ở đây đã trở nên tan hoang, lạnh lẽo, cửa sổ đã biến mất, thiên nhiên xâm chiếm nơi này, gạch sỏi cũng hao mòn theo thời gian. 

Những người sống gần đây vẫn nghe thấy tiếng đàn dương vang lên từ bên trong đống đổ nát của toà biệt thự vào những đêm yên tĩnh. Chẳng ai sống ở đây hoặc có can đảm lui tới trong rất nhiều năm qua, ngôi nhà bị thời gian tàn phá trở nên cũ kỹ, ẩm thấp và rùng rợn. Linh hồn những người đã khuất được cho là vẫn chưa rời bỏ Villa de Vecchi dù đã rất nhiều năm trôi qua. Xem thêm: Hoang mang chuyện ma có thật ở Đà Lạt được nhiều người biết nhất

biet thu ma am
 

Nguồn gốc biệt thự ma ám

 
Biệt thự thuộc quyền sở hữu Bá tước Felix de Vecchi (1816 - 1862) và gia đình ông đến đây nghỉ dưỡng vào mỗi mùa hè. Biệt thự Villa de Vecchi trước đây từng được xây dựng với diện tích lên đến 130 nghìn mét vuông theo lối kiến trúc Đông - Tây hài hòa, tỉ mỉ đến từng ngóc ngách. Nó đồng thời còn được trang bị nội thất tối tân và hiện đại nhất thời bấy giờ. 
 
Ngài bá tước Felix de Vecchi là một anh hùng trong chiến tranh, thời trẻ ông du hành khắp vùng Trung Đông, Ai Cập và Ấn Độ. Ông còn là hoạ sĩ, nhà thám hiểm, có công bảo vệ đất nước và từng đóng góp vai trò quan trọng trong việc giải phóng Milan khỏi Áo trong thời gian thống nhất nước Ý. 
 
Ông rất yêu thương vợ con mình và dành thời gian đưa họ đi khắp nước Ý cũng như xây dựng nhiều biệt thư nghỉ dưỡng dành riêng cho gia đình. Ông và vợ đi đến đâu đều được mọi người tung hô là đôi vợ chồng lãng mạn nhất thế gian.
 
Ông đã ủy nhiệm cho kiến trúc sư Alessandro Sidioli xây dựng căn biệt thự được xây dựng với tất cả tính năng hiện đại. Bi kịch bắt đầu khi kiến trúc sư Sidioli qua đời trước khi được hoàn thành.  
 
Cái chết tiếp theo và của vợ của ông vào năm 1862 khi Bá tước vắng nhà. Khuôn mặt bà bị hủy hoại, bà bị sát hại dã man, còn con gái ông thì mất tích. Tìm con suốt nhiều tháng ròng nhưng không có kết quả.

Cuối cùng ông tự sát trong chính ngôi biệt thự. Người ta cho rằng cuộc tấn công này là sự trả thù nhắm đến Bá tước vì ông ủng hộ việc thống nhất đất nước. 
 
Quyền sở hữu căn biệt thự sau này thuộc về Biago, anh em của Bá tước và nó vẫn thuộc sở hữu của gia đình cho đến khi Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ. Sau đó, căn biệt thự được mua lại bởi rất nhiều gia đình quý tộc khác nhau cho đến người chủ cuối cùng đã chuyển đi và bỏ mặc ngôi nhà vào năm 1960. Tham khảo: Những "ngôi nhà ma ám" - nơi không dành cho khách tham quan yếu tim 
 
biet thu o Y co ma am noi tieng
 

Biệt thự ma ám với nhiều vụ giết người, tự sát

 
Có lẽ vị khách nổi tiếng nhất từng ghé thăm biệt thự là hoạ sĩ minh hoạ Alistair Crowley, ông là Giáo chủ giáo phái Argenteum Astrum, được biết đến với danh hiệu "Kẻ đại chống Chúa" và "Kẻ đồi trụy nhất thế giới". Theo huyền thoại, ngôi nhà đã trở thành địa điểm cho các nghi lễ Satan liên quan đến những linh hồn bị mắc kẹt trong ngôi nhà. Các vụ giết người và tự sát cũng thường diễn ra ở địa điểm này.
 
Người dân địa phương kể lại rằng họ vẫn có thể nghe thấy tiếng đàn dương cầm vang lên từ bên trong đống đổ nát của toà biệt thự vào những đêm yên tĩnh. 
 
Trong một phiên bản khác được kể lại, Bá tước Felix muốn xây dựng Nhà Đỏ vì nơi này có các mạch suối nước nóng chảy ngang. Nhưng vợ ông đã qua đời trước khi ông quyết định xây ngôi biệt thự này.
 
Vào đầu những năm 1860, Bá tước đã bị bệnh nặng với chứng rối loạn gan mãn tính, ông đã dành những tháng cuối đời của mình để sống trong các ngôi biệt thự ở Milan và Cortenova, ngày ngày vẽ tranh và chăm sóc con cái của mình. Xem thêm: Thực hư những ngôi nhà ma ám ở Sài Gòn khiến ai cũng phải rùng mình sợ hãi
 
Bá tước qua đời ở Milan ở tuổi 46 vì suy gan, ông để lại tài sản và uỷ thác 2 đứa con nhỏ của mình cho anh trai Biago.
 
Sự thật này cũng không thể ngăn cản những tay săn ma và lời đồn ma quái xung quanh Nhà Đỏ. Nhiều người vẫn khăng khăng có một thế lực đen tối nào đó vẫn trùm lấy ngôi nhà.

Biệt thự ma ám nổi tiếng này ngày nay đã trải qua rất nhiều thập kỷ và thăng trầm của các đời chủ. 

Villa de Vecchi sau đó được trao lại quyền sở hữu và sử dụng cho anh của Bá tước Felice là Biago. Gia đình của ông chuyển đến đây sống suốt thời Thế chiến II, đồng thời liên tục đăng tin rao bán căn biệt thự nhưng không thành. Cuối những năm 1960, ông Biago dọn đi nơi khác rồi bỏ hoang luôn căn biệt thự của em trai.

Kathy (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X