Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí ẩn về vị bá tước trẻ mãi không già

Thứ Sáu, 15/05/2015 08:45 (GMT+07)

Bá tước Saint Germain (St Germain) là một nhân vật có thật trong lịch sử châu Âu ở thế kỷ XVIII nhưng do hành tung bí ẩn, với vẻ bề ngoài không in dấu thời gian mà nhiều học giả cho rằng những câu chuyện về ông chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, thêu dệt, bịa đặt. Tuy nhiên phần lớn những giai thoại về vị bá tước tài hoa, phong lưu và có bí quyết trẻ mãi không già đã được rất nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng chứng thực. 

Bi an ve vi ba tuoc tre mai khong gia hinh anh
 
Các tài liệu lịch sử ghi lại rằng bá tước St Germain sinh ra trong thập niên 1690. Tài năng của bá tước St Germain được biết đến nhiều nhất là trong nghệ thuật giả kim với kiến thức vô cùng uyên bác. Người ta còn truyền tai nhau rằng nếu uống thứ dung dịch ma thuật biến kim loại thành vàng bạc trong thuật giả kim thì còn người có thể bất tử và bá tước St Germain chính là người phát hiện ra điều đó. 
Là nhà tiên tri và người nắm giữ bí quyết trẻ mãi không già?
 
Người ta thường nhắc đến chế độ ăn uống khoa học của ông với bột yến mạch kèm theo là các công thức nấu ăn loại bỏ các nếp nhăn và giúp tóc luôn giữ được màu đen mượt. Không ngoại trừ khả năng đây cũng là một trong những bí quyết để giữ gìn vẻ tươi trẻ của bá tước.
 
Một giai thoại trong năm 1760 chứng minh rằng bá tước St Germain là người không tuổi. Năm đó nữ bá tước Georgy gặp ông trong một buổi dạ hội tại nhà của quý bà Pompadour (người tình của vua Louis XV của Pháp). Bà mạo muội hỏi bá tước St Germain rằng người bà gặp vào năm 1710 có phải là cha ông không vì diện mạo hai người giống nhau như đúc. Và nữ bá tước đã vô cùng ngạc nhiên khi nghe được câu trả lời tôi chính là người đã gặp bà 50 năm trước. Điều đáng kinh ngạc hơn là sắc diện của bá tước St Germain vẫn không có gì thay đổi so với cách đó 50 năm kiến nữ bá tước phải thốt lên rằng: “Chắc hẳn ông năm nay đã gần 100 tuổi rồi?” Câu trả lời: “Điều ấy không phải là không thể thưa bà” của bá tước St Germain như đã khẳng định về sự trẻ mãi không già của ông.
 
Hoàng tử xứ Walescũng rất tò mò về vị nam bá tước lạ lùng này, nhưng dù ngài đã tìm kiếm, cử người điều tra nhưng vẫn chẳng hề có chút thông tin nào về ông ta. Đại thi hào Pháp Voltaire nổi tiếng thế kỷ XVIII cũng đã nhận định rằng: “Saint-Germain là người đàn ông biết tất cả mọi thứ và không bao giờ chết”. Cũng chính vì sự xuất hiện trải dài từ đầu thế kỷ XVIII đến đầu thế kỷ XIX mà vẫn giữ nguyên một sắc diện trẻ khỏe, phong lưu nên bá tước St Germain bị nhiều người ám chỉ là một thầy phù thủy sử dụng phép thuật để kháng lại quy luật tự nhiên.
 
Ngoài việc có bí quyết trường thọ bá tước St Germain còn được biết đến là một nhà tiên tri tài giỏi. Những ghi chép của nữ bá tước Adhemar về những lần gặp gỡ với bá tước St Germain đã được lưu giữ trong dòng họ của bà đến ngày nay.
Trong các ghi chép chỉ ra rằng bá tước St Germain đã tiết lộ nhiều điều về tương lai của các thành viên hoàng gia, đặc biệt là hoàng hậu Marie-Antoinette. Trong nhật kí của mình, nữ bá tước Adhemar còn tiết lộ bà đã gặp bá tước St Germain thêm năm lần nữa và hầu hết là vào những thời điểm biến động của vương triều vua Louis XV của Pháp: Ngày hoàng hậu Marie-Antoinette bị giết, một ngày sau khi công tước Enghien qua đời (năm 1804), tháng giêng năm 1813, khi bá tước Berri bị ám sát (năm 1820). Sau đó bá tước St Germain đã biến mất không để lại một dấu vết nào.

Thái tử Charles của xứ Hesse-Kassel sau này đã kể lại trong một bức thư rằng thái tử là người duy nhất được bá tước St Germain tâm sự thực sự. Bá tước kể với thái tử rằng ông là con trai của hoàng tử Transylvanian Francis Racoczi II và khi đến Schleswig ông đã 88 tuổi. Bá tước St Germain đã chết trong nhà máy vào ngày 27/02/1784 khi thái tử Charles đang ở Kassel. Cái chết đã được ghi lại trong sổ đăng ký của Nicolai Thánh Giáo Hội tại Eckernforde. Ông được chôn cất vào ngày 2/3/1784 và chi phí mai táng được liệt kê trong sổ kế toán của nhà thờ ngày hôm sau. 
 
Tuy cái chết của bá tước St Germain đã được xác định như trên nhưng huyền thoại, truyền thuyết và suy đoán về ông vẫn phổ biến rộng rãi trong thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX và tiếp tục cho đến ngày hôm nay. Bá tước St Germain đã xuất hiện nhiều lần trong lịch sử, thậm chí gần đây nhất là năm 1970 và lần nào cũng với bộ dạng một người đàn ông khoảng 45 tuổi. 
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X