Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hé lộ những bí ẩn pháp luân công ít người biết tới

Thứ Ba, 21/05/2019 15:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chúng ta luôn cảm thấy nghi ngại về những gì chúng ta mập mờ không hiểu và vì tò mò nên bị cuốn theo. Vì thế khi những bí ẩn pháp luân công được hé lộ bạn sẽ phần nào tìm ra câu giải đáp cho riêng mình.

Bí ẩn Pháp Luân Công


Nhìn bề ngoài, chúng ta chỉ biết tới Pháp Luân Công là những bài tập dưỡng sinh (năm bài tất cả) rất nhẹ nhàng, dễ thuộc, dễ nhớ và nhờ đó mà được nhiều người hưởng ứng, dễ lan truyền.

Nhưng nếu chỉ dừng lại ở những bài tập thể dục, luyện Khí công để nâng cao sức khỏe thì không có điều gì đáng nói. Tuy nhiên, sự việc còn đi xa hơn thế vì họ còn trở thành các hội, nhóm tuyên truyền những suy nghĩ, quan niệm lạ lùng gây ảnh hưởng tới cả tình cảm vợ chồng, anh em, gia đình... trong nhà.

Để lan truyền cho tác dụng của Pháp Luân Công, họ thường xuyên phát tờ rơi ở những nơi như bệnh viện, chùa chiền,... nơi mà mọi người thường thiếu niềm tin vào cuộc sống, đang tìm một nơi để nương tựa tinh thần thì họ tìm cách gieo niềm tin mới (một niềm tin thiếu cơ sở) để cho kẻ thiếu tỉnh táo nhất đi theo.

Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp, do Lý Hồng Chí (sinh năm 1952, tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, hiện đang sống ở New York - Mỹ) sáng lập và bắt đầu phổ biến ra công chúng Trung Quốc vào năm 1992. Xem thêm: Pháp luân công là gì? Pháp luân công có liên quan gì đến Phật giáo?
 
Từ đó Pháp Luân Đại Pháp tiếp tục phát triển rộng chủ yếu thông qua truyền miệng. Học viên, thể hiện sự tôn trọng theo truyền thống Trung Quốc, thường gọi ông là Sư phụ.  
 
bi an phap luan cong
 

Một số thông tin mập mờ về Pháp Luân Công

 

Pháp Luân Công giúp trẻ mãi không già?

 
 - Liên quan đến vấn đề sức khỏe, Lý Hồng Chí miêu tả tập Pháp Luân Công sẽ khiến vật chất trong cơ thể con người sẽ biến thành vật chất cao năng lượng, vật chất của không gian khác, trẻ rất lâu. Từ lập luận này, ông ta tuyên bố rằng mấy chục năm qua bản thân mình không hề già đi. 
 
Tuy nhiên, thực tế là chính Lý Hồng Chí không cũng không hề trẻ lâu. Khi không thể thừa nhận rằng mình cũng đi theo theo quy luật sinh - lão -bệnh - tử thì Lý chỉ đạo tín đồ Pháp Luân công tuyên truyền rằng ông ta già đi do gánh nghiệp cho đệ tử. 

- Thực tế, những bài tập của Pháp Luân Công tương đương với sự kết hợp bài tập nhỏ của Yoga và Thiền trong việc kiểm soát cơ thể và hơi thể từ đó nó có tác dụng chữa bệnh.

Bí ẩn Pháp Luân Công thực ra không có gì là cao siêu cả. Về cơ bản hầu hết bệnh là do tâm gây ra và việc giải tỏa chướng ngại trong tâm trí cũng có tác động tích cực tới sức khỏe. Do đó có thể thấy tác dụng chữa bệnh này hoàn toàn dễ hiểu, không có gì là màu nhiệm như cách họ tuyên truyền.
 

Cố tình để lẫn lộn ngôn ngữ của Đạo Phật với Pháp Luân Công

 
- Để mọi người dễ dàng tin tưởng và đi theo những người tham gia Pháp Luân Công còn lập ra những trang web với độ phủ dày đặc để củng cố cho niềm tin về khả năng cao siêu của mình.

- Họ thường xuyên sử dụng các câu chuyện lạ, thần bí và khéo léo lồng ghép vào đó những lời quảng cáo tốt đẹp liên quan để thu hút sự chú ý, để gây ngộ nhận cho nhân dân rằng Pháp Luân Công là tốt, đặc biệt là trong vấn đề sức khỏe.
 
he lo nhung dieu kho hieu ve Phap Luan Cong
 
 
- Các bài viết sử dụng những thuật ngữ hết sức thuyết phục (phần nhiều là sao chép từ thuật ngữ Phật giáo), dễ gây được thiện cảm và tạo được lòng tin của mọi người. Cùng với tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương” nhiều người đã tìm đến Pháp Luân Công với mong muốn được cải thiện sức khỏe, chữa bệnh tật.

- Dựa vào yếu tố tâm linh, chúng ta thường không đủ hiểu sâu, thường có cảm giác mập mờ, trắng đen lẫn lộn. Từ đó, họ sử dụng từ ngữ thuật ngữ hình ảnh của Phật giáo rồi tự nhận là pháp môn của Phật pháp sẽ cải đạo được tín đồ Phật giáo vì họ sẽ nghĩ là cùng là pháp môn của Phật pháp như Thiền tông, Hoa Nghiêm tông, Mật tông... 

- Một điều quan trọng khác trong việc tu luyện Pháp Luân Công là thuật ngữ “bánh xe luân chuyển theo chiều “lên - xuống” được Lý Hồng Chí sử dụng. Bánh xe được thiết kế có năm biểu tượng VẠN.

Trong Phật giáo biểu tượng VẠN tượng trưng cho số 10.000, yếu tố vô hạn, được tiết lộ trong lời dạy của Đức Phật. Bánh xe với tám lan là biểu tượng của Bát Chánh Đạo, nhưng Lý Hồng Chí đã sử dụng sai thuật ngữ và giải thích ban đầu của Phật giáo bằng cách nói rằng bánh xe Pháp có thể chạy được trong cơ thể con người trong suốt quá trình tu luyện.
 
- Không chỉ có thế, họ chê bai những niềm tin tôn giáo khác để tự nâng mình lên: tự nhận là tu cao tầng, cao hơn cả tầng Phật Như Lai, Pháp Luân Công miễn phí, Pháp Luân Công khỏi bệnh thần kỳ, Pháp Luân Công được phổ truyền hàng trăm quốc gia, Pháp Luân Công thật sự là tốt, Pháp Luân Công là đại pháp chính truyền, Pháo Luân Công phi kinh tế, phi chính trị, phi tôn giáo, Pháp Luân Công là cao cấp của Phật Gia, Pháp Luân Công là tính mệnh song tu,. .. Còn Phật giáo đã mạt đến sư tăng cũng không còn tự độ được nữa nên theo Pháp Luân Công là tốt nhất.

- Pháp Luân Công tự khẳng định rằng không liên quan Phật giáo. Nhưng lại đi tuyên truyền Phật giáo đã mạt, không còn hợp thời nữa.

- Giáo chủ Lý Hồng Chí khuyên người ta từ bỏ tình thân, bỏ hết việc thờ cúng ông bà tổ tiên để trở về với cha mẹ thật. Điều này hoàn toàn đi trái với thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống uống nước nhớ nguồn của tổ tiên cha ông ta để lại.

Vì sao nhiều người vẫn tin theo Pháp Luân Công?


- Hơn ai hết những người muốn tuyên truyền Pháp Luân Công dùng đòn bẩy là truyền thông để "theo đuổi con mồi" đến tận cùng.

Để củng cố niềm tin cho những người đi theo, họ đã công phu lập ra những trang web, trang fanpage quảng cáo về tác dụng sức khỏe nhờ tập Pháp Luân Công, rồi các tờ rơi tuyên truyền về Pháp Luân Công... Với những người dễ tin thì với sự "tấn công" của hàng loạt thông tin này khiến họ trở thành kẻ "không lối thoát" rồi dần bị tiêm nhiễm những tư tưởng, có niềm tin mới về Pháp Luân Công. 
 
- Các động tác của Pháp Luân Công đơn giản chỉ là thể dục nên có tác dụng cải thiện sức khỏe. Đơn giản là vậy nhưng được học tâng bốc, quảng cáo như bán hàng đa cấp, lợi dụng, mượn danh tính của một số nhân vật quần chúng để quảng bá sai lệch đi khiến mọi người mơ hồ về những tác dung "siêu nhiên" của nó như chữa được bệnh nan y, chữa ung thư, chữa bách bệnh,...

- Trong các bài viết quảng bá về Pháp Luân Công, họ thường nhấn mạnh sự dễ dàng, nhanh thành công để thu hút những người lười, thích nhanh đạt được mong muốn, ví dụ như: "Pháp Luân Công của chúng tôi không cần luyện mỗi ngày, người không luyện công nhưng công luyện người, chữa bệnh, khỏe người, đẹp da, công lên nhanh, cao tầng, phổ truyền hàng trăm quốc gia, Pháp Luân Công tu theo Chân Thiện Nhẫn, Pháp Luân Công là Phật pháp, Pháp Luân Công là Phật Gia thượng thừa….". 

- Họ đã lợi dụng đúng lòng tham của con người khi quảng cáo “Không cần luyện công thường xuyên vì đã có Pháp Luân xoay chuyển 24/24h và chuyển hóa thành công”. Đó là cách chúng ta dễ bị mua chuộc nhất vì thích dễ mà lại có được thành quả lớn lao trong phút chốc.

- Và những niềm tin đó họ "gieo trồng" với các thông tin dày đặc từ giấy đến báo chí, quảng cáo,... nó sẽ có tác dụng như thôi miên khi chính chúng ta lặp đi lặp lại một điều thì dù sai chúng ta vẫn có niềm tin nó là đúng. Và khi càng lún sâu vào chúng ta càng khó bỏ, và đó là cách Pháp Luân Công ảnh hưởng tới rất nhiều người, nhất là những ai đang thiếu niềm tin cuộc sống.

Kathy (Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X