Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Báo mộng - sự liên kết của những giấc mơ

Thứ Sáu, 07/08/2015 09:14 (GMT+07)

Báo mộng là một hiện tượng tâm linh khá phổ biến trong đời sống. Người ta tin đó là một dạng thức liên kết kì lạ giữa thần linh và con người, giữa những người có mối quan hệ thân thiết với nhau. Dưới đây là câu chuyện báo mộng của Dante – câu chuyện nổi tiếng khiến nhiều người tin vào hiện tượng kì bí này.


Bao mong - su lien ket cua nhung giac mo hinh anh
 
Thi nhân vĩ đại nhất thời Phục Hưng là Dante, với tác phẩm “Thần Khúc” (The Divine Comedy) nổi tiếng, nhưng có một sự thật khác về ”Thần Khúc” Dante ít được đề cập đến khiến câu chuyện về tác phẩm này chưa trọn vẹn.
 
Khi về già, Dante sống tại Ravenna. Vào thời điểm “Thần Khúc” vừa mới viết xong, ông đi Venice làm việc, không may nhiễm bệnh sốt rét ở đó. Sau khi trở lại Ravenna không lâu, ngày 14/9/1321, ông qua đời. Khi Dante còn sống, “Thần Khúc” của ông chưa xuất bản, và bản thảo còn để lại trong nhà.
 
Khi hai người con trai Jacob và Peter tiến hành các thủ tục mai táng cho cha, thì chợt phát hiện ra bản thảo “Thần Khúc” đã đã không cánh mà bay. Hai anh em tìm kiếm khắp nơi, suốt mấy tháng ròng rã, nhưng vẫn không tìm được. Hai anh em biết rõ việc này không phải là chuyện đùa nên vô cùng lo lắng.
 
Lúc này, họ gần như tuyệt vọng, nhưng rồi một ngày, Jacob bỗng nhiên nằm mộng thấy cha mặc áo bào trắng, xuất hiện trong một vòng hào quang. Anh vội hỏi cha về việc “Thần Khúc” đã hoàn thành chưa. Dante gật đầu rồi chỉ vào một chỗ trong gian phòng của mình cho con xem.
 
Jacob mời một vị luật sư đến làm chứng, anh đi đến nơi mà Dante báo mộng. Quả nhiên, họ nhìn thấy trên tường có một tấm bảng. Jacob đẩy tấm bảng sang một bên, thấy bên trong lưu giữ một số bản thảo cũ, vài trang còn bị mốc. Họ cẩn thận nâng bản thảo lên, phủi nhẹ nấm mốc bụi bẩn, cẩn thận đọc những dòng chữ phía trên, và xác nhận đúng là bản thảo của “Thần Khúc”.
 
Có thể thấy rằng giấc mộng này của Jacob là một việc thật sự đã thực sự xảy ra. Ý thức của Jacob dường như đã tiến vào không gian khác, và cha của anh đã báo mộng cho anh nơi cất giữ bản thảo, vì vậy sự việc sau đó đã thật sự ứng nghiệm.
 
Đương nhiên, không phải hết thảy giấc mộng đều có ý nghĩa. Phần lớn giấc mộng đều là những thứ rối rắm được phản ánh từ không gian khác đến. Chỉ có một số ít giấc mộng, ở một thời điểm đặc biệt, ý thức của người đó mới có thể tiến vào một không gian khác và nhìn thấy chân tướng sự việc xảy ra ở đó. Bởi thế, báo mộng được xem là một hiện tượng huyền bí.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X