Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đặt ban thờ Thần Tài thế nào để cầu gì được nấy?

Thứ Tư, 21/02/2018 14:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tục thờ Thần Tài ở nhà, cửa hàng, cửa hiệu, công ty… rất đỗi quen thuộc với người Việt. Tục này xuất phát từ mong muốn tài lộc dồi dào, làm ăn phát đạt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đặt ban thờ Thần Tài đúng chuẩn, đặt vào những chỗ cấm kỵ thì thờ cúng khó mà có lộc, nhất là ngày vía Thần Tài 10 tháng Giêng sắp đến.
 

1. Thờ Thần Tài mang ý nghĩa gì?

 
Ngày nay, ngoài bàn thờ gia tiên, ông Công ông Táo, nhiều gia đình buôn bán, kinh doanh (cả những gia đình không kinh doanh) còn có cả bàn thờ Thần Tài, Ông Địa tức là vị thần đem lại tiền tài, giàu có cho gia chủ. 
 
Thần Tài là vị thần trông coi tiền tài, vàng bạc, mang đặc trưng của công việc buôn bán, kinh tế. 
 
Ông Địa là vị thần hộ mệnh của xóm làng, cai quản vùng trời, đất đai, phù hộ con người và gia súc trong xóm làng, mùa màng bội thu. Ông Địa mang đặc trưng của kinh tế nhà nông.
 
Vì vậy, người ta thường lập bàn thờ chung để cúng hai vị thần này suốt năm nhưng vào ngày Tết, nhất là ngày vía Thần Tài, việc cúng lễ được coi trọng hơn. Đặc biệt là những gia đình, công ty chuyên buôn bán, kinh doanh thì việc cúng bái Thần Tài - Thổ Địa hằng ngày là việc phải để được phù hộ buôn may bán đắt.

Tho Than Tai mang y nghia gi
 
 

2. Một số lưu ý khi sắp đặt ban thờ Thần Tài

 

- Xem xét cẩn thận về phong thủy trước khi đặt ban thờ Thần Tài

 
Trước khi đặt bàn thờ, gia chủ nên xem xét cẩn thận về phong thủy vận mệnh để tránh phạm đại kỵ.
 
Nếu có thể, bạn nên tham khảo ý kiến các chuyên gia phong thủy để được tư vấn rõ ràng hơn. Việc đặt bàn thờ sai hướng, quay ra cửa…không chỉ gây sụt giảm tiền bạc mà còn khiến sức khỏe các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng.
 

- Không đặt bàn thờ Thần tài ở nơi tối tăm

 
Vì sao vị trí đặt bàn thờ thần tài, ông địa không được để trên cao? Nơi đặt bàn thờ Thần Tài nên sáng sủa, quang minh. Sáng là năng lượng dương, thích hợp với dương khí. Tuyệt đối không nên để nơi tối tăm, nếu thiếu ánh sáng tự nhiên thì gia chủ có thể thắp thêm đèn. 
 
Cach dat ban tho than tai dung chuan
 

- Đảm bảo phía sau bàn thờ Thần Tài dựa tường vững chắc

 
Phía sau bàn thờ nên là một bức tường vững chắc che chắn thì tài vận mới tụ được, không nên đặt gần nhà vệ sinh, trước gương hoặc nhà bếp, hoặc bị góc cạnh của các vật dụng khác đâm vào, càng không được đặt trước cửa phòng tắm hay gần khu vực để thùng rác.
 
Điều đó đồng nghĩa với việc làm ô uế, vấy bẩn lên vị thần. Ngoài ra, chú ý, nơi đặt bàn thờ Ông Địa và Thần Tài phải luôn sạch sẽ.
 

- Không nên đặt bàn thờ Thần Tài ở góc khuất

 
Bàn thờ Thần Tài nếu đặt ở góc khuất, quá kín đáo và ít người qua lại thì sẽ không đón được tiền tài. Khu vực lý tưởng nhất là ngoài cửa chính hoặc ở ban công.
 
Ngoài ra, gia chủ cũng không nên xin bộ bàn thờ của người khác để thờ cúng cầu tài cho mình. Mỗi nhà chỉ nên đặt một bộ bàn thờ Thần Tài, Ông Địa duy nhất.
 

- Phía trước mặt bàn thờ không sạch sẽ

 
Dù đặt bàn thờ như thế nào thì trước mặt bàn thờ cũng phải luôn thoáng đãng, sạch sẽ. Tốt nhất nên đặt sao cho trước mặt bàn thờ là một khoảng không, thông thoáng.
 
Bàn thờ nên đặt cách cửa chính 1, 2, 3, 8 hoặc 9 bước chân tùy thuộc vào việc đặt ở phòng khách hoặc ban công. 
 

- Đặt bàn thờ Thần Tài ở các hướng tốt

 
Hướng bàn thờ Thần Tài vẫn tuân thủ theo nguyên tắc: Người ở mệnh nào thì hợp trạch mệnh đó, đặt theo hướng tốt của chủ nhà, có thể đặt theo cách hướng lấy dòng khí bên ngoài khi vào nhà. 
 
Có thể dùng phương pháp điểm thần sát để tính, chọn lấy các cung Thiên lộc, Quý nhân để đặt vị trí bàn thờ.
 
+ Cung Thiên Lộc
 
Thiên Lộc là phương Lâm quan của Tuế Can. Nhà có cửa chính nằm trong cung Thiên Lộc rất tốt, may mắn. Bàn thờ Thần Tài nếu chọn cung Thiên Lộc sẽ mang lại những may mắn về tiền bạc, gia sản thăng tiến, nhà cửa vượng.
 
Không những thế, đặt bàn thờ Thần Tài nằm trong cung này sẽ khiến cho gia chủ, cơ địa tốt tươi, thông minh, tuấn tú lại khéo léo, tài năng kinh doanh giỏi, làm ăn tiến phát. Vì vậy, hướng Thiên Lộc là được coi là hướng tốt nhất để đặt bàn thờ Thần Tài.
 
Tuy nhiên, trước khi chọn hướng an vị bàn thờ Thần Tài bạn cũng nên quan tâm tránh các hướng có sự ảnh hưởng của hướng có sao Không Vong, Tử, Tuyệt.
 
Nếu gặp Không Vong, Tử, Tuyệt thì Khí tán, tài không tụ, có lộc cũng như không. Nhiều người cho rằng hướng Thiên lộc phạm các sao Không Vong, Tử, Tuyệt gọi là hướng Tuyệt Lộc, dù tài sản có như nước, rồi cũng tiêu tan hết.
 
+ Cung Quý nhân
 
Quý Nhân Thiên Ất là vị Thần đứng đầu cát Thần, hết sức linh mà có thể chế ngự được mọi chỗ động, chí tôn mà có thể trấn dược phi phù. Nhà có chính môn ra Quý là đại cát khánh, gia đạo bình an, hòa thuận, hỷ khí đầy nhà, luôn gặp may mắn.
 
Quý nhân là sao cứu trợ, là Thần giải tai ách, nên nhà ra Quý nhân là gặp việc có người giúp đỡ, gặp tai ách có người giải cứu, gặp hung hóa cát. Sự nghiệp hiển vinh, công danh thành đạt, dễ thăng quan, tiến chức, học hình ti li cử nhất nhất đều tốt đẹp. Quý nhân gặp Sinh, Vượng, thường sinh người hiếu lễ, tướng mạo phi phàm, tính tình nhanh nhẹn, lý lẽ phân minh, thẳng thắn mà ôn hòa, khôi ngô tuấn tú.
 
T.H

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X