Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bài học đáng suy ngẫm: Câu chuyện về lòng Từ bi

Thứ Sáu, 26/02/2016 11:42 (GMT+07)

() Hầu hết chúng ta đều có những suy nghĩ giống nhau. Với những người có diện mạo xinh đẹp, duyên dáng và đáng yêu thì chấp nhận quá dễ dàng, và chẳng dễ gì mà “có cảm tình” với những sự việc gây bất tiện cho mình.


Câu chuyện về lòng Từ bi:
Một anh lính Mỹ được trả về từ chiến trường Việt Nam. Từ sân bay San Francisco, anh điện thoại về cho cha mẹ anh và báo tin rằng:
“Con đã về rồi, con xin có một thỉnh cầu. Con muốn dắt theo một người bạn đồng hành cùng về nhà mình”.
“Dĩ nhiên là được!”, ba má anh đáp.
“Ba má rất vui mừng được gặp bạn con”.

Cau chuyen ve long Tu bi hinh anh
Ảnh minh họa
Người con lại tiếp tục:
“Nhưng có một việc con cần phải thưa trước cho ba má rõ, bạn con đã bị thương từ chiến trường Việt Nam, bị mất đi một cánh tay và một cái chân, hiện tại bạn con chẳng có nơi để nương tựa, con muốn đem bạn về cùng sinh hoạt chung với gia đình mình”.
“Con ơi, thật là điều đáng tiếc, có thể chúng ta giúp tìm một nơi cho nó được an thân sinh sống”.
Cha anh lại nói tiếp:
“Con ạ, chắc con chẳng biết là con đang nói gì phải không? Như bạn của con là một người tàn phế, hẳn là chúng ta phải mang một gánh nặng trách nhiệm lớn đó con. Chúng ta lại phải đối diện với những khó khăn trong cuộc sống của chính mình trong tương lai, không thể vì nó mà làm ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của gia đình mình. Ba đề nghị với con là hãy về nhà trước và hãy quên người bạn đó đi, tự nó nhất định cũng sẽ tìm được một nơi dung thân mà con”.
Nói xong ông liền cúp điện thoại, từ đó hai ông bà không nhận được tin tức gì từ người con nữa. Vài ngày sau, hai ông bà nhận được điện thoại của cảnh sát San Francisco báo cho hay là, con trai ông đã nhảy lầu tự sát. Thế là hai ông bà gấp rút bay qua San Francisco, nhờ cảnh sát đưa đi nhận diện di thể của con mình. Đúng rồi, chính là con mình đây, không sai, điều hết sức ngạc nhiên ở đây là con trai của mình, tại sao lại chỉ có một cánh tay, và cũng chỉ có một cái chân mà thôi.

Cau chuyen ve long Tu bi hinh anh 2
Ảnh minh họa
Bài học: Nếu chúng ta không mở lòng từ bi với người khác thì “ông Trời” sẽ dần lấy đi những gì ta yêu thương nhất.
Với những người không được khỏe mạnh hoặc có khiếm khuyết trên cơ thể, chúng ta thường khó chấp nhận, khó chịu, thậm chí là tỏ thái độ xa lánh. Biểu hiện như vậy thể hiện trong lòng chúng ta đang có sự ích kỷ xâm chiếm, và vô tình chúng ta đã mang lại cho những người ấy nỗi đau về tinh thần. Họ không chỉ phải chịu đựng nỗi đau về thể xác mà còn phải chịu những vết cứa trong tâm hồn cho chính những người bình thường như chúng ta tạo nên. 
Thế nhưng, không may chúng ta cũng lâm vào tình trạng như họ, thì họ lại sẵn sàng mở lòng đón nhận và thấu hiểu được nỗi đau của chúng ta, không xa lánh, không kỳ thị và không về có thái độ nhạo báng lại.
Mỗi đêm trước khi vào giấc ngủ, ta hãy thử đặt mình vào vị trí của người khác, để dụng tâm mà hiểu về đối phương. Mỗi một con người đều có tàng ẩn trong tâm một món đồ quý giá thần kỳ, đó là “Lòng Từ Bi”. Bạn không thể biết lòng từ bi có từ đâu, nhưng bạn biết chắc rằng chúng sẽ mang lại cho bạn những món quà, những niềm vui, niềm hạnh phúc vô giá. 
=> Mời các bạn đọc thêm: Danh ngôn cuộc sống, những lời hay ý đẹp và suy ngẫm

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X