Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ăn cơm cũng là một cách tu hành

Thứ Tư, 18/05/2016 08:22 (GMT+07)

Ăn cơm cũng là cách để kiểm tra cái Tâm của mình: Khi ăn cơm có tham lam không? Có thù hận không? Mục đích chính của hành động ăn cơm là để sinh tồn, duy trì sự sống của cơ thể. Nhưng có rất nhiều người ăn lại không nhằm mục đích này, quá tham ăn tục uống mà vô tình tạo sát nghiệp, có khi vì thể diện mà phung phí bữa cơm.


An com cung la mot cach tu hanh hinh anh
Ăn cơm cũng là tu hành

Vậy nên, nếu chúng ta nếu không thể “tĩnh tâm” khi ăn cơm thì khi gặp đồ ăn ngon, tự nhiên sẽ sinh lòng tham. Mặt khác, còn sinh lòng thù hận vì khi nhìn người khác được ăn ngon mà mình lại không được thì sẽ cảm thấy ganh tị. Bởi thế, cơm ngon nhưng Tâm không tốt thì sẽ thấy sân si, phiền não.
 
Để duy trì sự sống cho cơ thể thì cần chú ý cả chế độ dinh dưỡng, dinh dưỡng không nên quá thừa nhưng cũng tuyệt nhiên không được thiếu bởi cơ thể phải dựa vào chất dinh dưỡn mới có thể sinh tồn được. Ăn uống ê hề, thừa chất là không đúng nhưng để cho cơ thể phải chịu đói thì cũng không nên. Có thể nói, ăn cơm chính là tu hành, thể hiện cả trí tuệ của người ăn cơm.
 
Theo lời Phật dạy thì chúng ta nên bắt đầu lại từ đầu, đem những tham lam, sân, si để đổi lấy trí tuệ, lòng từ bi và sức khỏe.

Bạn có biết: Cúng cơm trên bàn thờ ngày Tết - Không phải rượu thịt, đây mới là thứ tốt nhất để cúng trên bàn thờ ngày Tết!

An com cung la mot cach tu hanh hinh anh
 
Trong cuộc sống mỗi người, ai cũng có ít hoặc nhiều những thói quen xấu. Ví dụ như khi ăn cơm, có người phải uống vài chén rượu mới thấy ngon miệng, hoặc có người thích ăn đồ ăn nhiều thịt… Chúng ta cần phải giữ một cái Tâm yên bình khi ăn cơm, trong có có mấy 2 điều cần chú ý: một khi có cảm giác đói bụng mới nên ăn; hai là khi ăn cơm tinh thần phải vui vẻ, thoải mái; ba là không cần quá nhiều đồ ăn, hoặc đồ ăn quá nhiều chất.
 
Ăn cơm như vậy, ngủ cũng phải giống như ăn cơm. Nếu là người chỉ biết tới công việc thì tới khuya tư tưởng vẫn bị phân tâm dẫn tới mất ngủ. Tất nhiên, việc đi ngủ đúng giờ giấc cũng cần phải tập luyện, tốt nhất là trước khi ngủ thì thành Tâm niệm Phật, tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng thì ngủ sẽ ngon hơn. Nếu là người có quá nhiều suy nghĩ, ăn cơm cũng suy nghĩ, cả đến lúc đi ngủ cũng suy nghĩ, đêm đang ngủ cũng nằm mơ suy nghĩ thì nên chế ngự lại suy nghĩ của mình, cái gì quá cũng không tốt, nên tìm cách để tập trung tinh thần.
► Cùng đọc châm ngôn cuộc sống và suy ngẫm
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X