Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tại sao nhiều người thường hay ăn chay suốt cả tháng 7 âm lịch?

Thứ Tư, 19/08/2020 15:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không chỉ vì tháng Cô hồn hạn chế sát sinh, nguyên nhân sâu xa khác còn nằm ở vấn đề khoa học.
 

1. Góc nhìn khoa học tâm thức: Ăn chay tháng Cô hồn 


Bàn về vấn đề ăn chay tháng Cô hồn, hay mọi người có xu hướng ăn chay trường, tức ăn chay cả tháng 7 âm lịch, GS Đỗ Thanh Hải (người nghiên cứu sâu Khoa học Tâm Thức dựa trên nền tảng kết hợp hài hòa những tinh hoa của tri thức Đông và Tây phương về các lĩnh vực: Khoa học, Tôn Giáo, Tâm linh) có lý giải như sau.
 
Theo góc nhìn khoa học tâm thức, tháng 7 âm lịch là tháng giao thời giữa mùa Hạ và mùa Thu.

Xét theo nguyên lý âm dương ngũ hành, mùa Hạ mang tượng Hỏa cục, mùa Thu thuộc tượng Kim cục, trong khi đó, Hỏa Kim tương khắc xung đối, vì thế tương tác âm dương ngũ hành tạo biến động Thiên - Địa - Nhân mạnh. Từ đó sẽ xảy ra gây mưa, nắng, gió bão thường xuyên.

Điều này khiến cho tâm lý con người, nhịp sinh học động vật, thực vật nói riêng thay đổi theo.

an chay thang co hon
 

2. Ăn chay tháng Cô hồn để cân bằng

 
Xét về phương diện khoa học, sự sống động thực vật nói riêng và vạn vật nói chung đều tồn tại hai dạng sóng và hạt (tức âm và dương).

Vạn vật trong vũ trụ đều tuân theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc (tức có sinh, trợ, khắc, dị, diệt).

Xét riêng tính tương hành tương tác giữa Thiên - Địa - Nhân, tức tương tác giữa hệ Mặt trời - Trái đất - Con người cũng đều là tính chuyển hóa năng lượng sóng hay hạt nêu trên.

thang 7 am lich moi nguoi thuong an chay
Tháng 7 âm lịch là thời điểm giao thoa giữa mùa Hạ và Thu

Thời điểm tháng 7 âm lịch sẽ là chu kỳ Tương khắc - Dị - Diệt. Do đó, sẽ khiến hệ sinh học con người thường ở trạng thái bất ổn, tâm trạng bức xúc, suy nghĩ tiêu cực, dẫn đến xác suất tai nạn, bạo động xảy ra vào tháng cô hồn cũng sẽ nhiều hơn so với bình thường.
 
Xét theo quy luật tự nhiên, cuối mùa Hạ nóng nực đến tháng 6 âm lịch thì trời mưa nhiều dần. Tháng 7 âm lịch thì trời giông bão nhiều dần có lúc thất thường, lá hoa rơi rụng, cây cỏ trơ cành, nhiều dịch bệnh.
 
Nhịp sinh học động thực vật nói riêng và tâm thức vạn vật nói chung cùng bị biến động và cùng ảnh hưởng tương ứng lẫn nhau, đó là quy luật tất yếu khiến cho tâm trí đám đông thường hay bồn chồn, lo lắng.
 
Vì thế, tháng 7 âm lịch, nhiều người thường quan niệm ăn chay hoặc có xu hướng thích ăn chay nhiều hơn là nhằm giúp cân bằng năng lượng sinh học, giúp nhẹ nhàng tâm trí để thoát khỏi những biến động như đã phân tích bên trên.

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, việc ăn chay trong tháng cô hồn còn tránh sát sinh kẻo dễ bị xui xẻo đeo bám, đồng thời tạo phúc cho bản thân và gia đình. Vì thế mà ngày càng nhiều người có xu hướng ăn chay tháng Cô hồn là vì lẽ đó.

Bạn có biết: Kiêng ăn gì trong tháng cô hồn để không bị đen đủi đeo bám?

Những thông tin hữu ích khác dành cho bạn:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X