Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

"Âm binh" có thực sự đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ?

Thứ Sáu, 13/01/2017 09:55 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) "Âm binh" hay còn gọi là đội quân người chết rất ghê rợn, thường xuất hiện trong truyền thuyết cũng như trong trí tưởng tượng của con người, nhưng thực chất họ có đáng sợ không?


► Lịch ngày tốt gửi đến độc giả những câu chuyện về thế giới tâm linh huyền bí có thật
 

"Âm binh" trong truyền thuyết của người xưa


Tương truyền, phàm khi đại nạn nghìn năm trôi qua, nếu bỗng phát hiện một lối đi bí mật ở nơi thâm sơn cùng cốc, nhất định sẽ có cơ hội nhìn thấy đội quân người chết (âm binh).
 
Tất cả bọn họ đều mặc áo giáp cưỡi ngựa, ẩn trong bóng tối, đông không kể xiết nhưng lại mang đến cho người ta cảm giác sợ hãi.

Am binh co thuc su dang so nhu moi nguoi van nghi hinh anh
 
Có người cho rằng, cõi dương gian có quân đội thì cõi âm cũng có lực lượng tương tự. Những âm binh này do Diêm Vương cử đến, mở ra đường sinh tử. Những người yếu vía không cẩn thận sẽ mất mạng.
 
Âm binh sẽ mang đến bệnh tật, tai họa cho người gặp. Muốn thoát khỏi âm binh, người ta cần đến những thầy phù thủy, thầy cúng để trừ tà.
 
Tuy nhiên, cũng có một câu chuyện khác kể về âm binh: Đây là đội quân bại trận nhưng không phục, oán khí không tan và luôn muốn tìm lại danh dự của mình. Nếu ai mượn được sức mạnh của đội quân này, sẽ nhất thống thiên hạ và trở nên bất khả chiến bại.
 
Ngày trước, Tần Thủy Hoàng đã đóng đường hầm, chôn sống những người thợ xây và chôn cất châu báu trong khu lăng mộ để biến họ thành thần giữ cửa, thành những âm binh luôn bên cạnh phục vụ mình.
 
Đến nay, khu lăng mộ Tần Vương vẫn còn là dấu hỏi lớn chưa được khám phá bởi tầng tầng lớp lớp nguy hiểm dành cho những ai có ý định đặt chân vào.

Am binh co thuc su dang so nhu moi nguoi van nghi hinh anh
 
 

"Âm binh" trong cách lý giải của khoa học


Hiện nay, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ‘âm binh’ thực chất chỉ là một hiện tượng bình thường và hoàn toàn có thể giải thích.
 
Ví dụ như tiếng chim kêu chớp giật mỗi đêm mưa hay tiếng cung nữ thái giám đi lại ở Cố Cung thực chất chỉ là ‘hiệu ứng từ trường’ do những nguyên vật liệu xây tường tác động vào gây ra. Tất cả thực chất chỉ là ‘trò đùa’ của tự nhiên.
 
Tương tự, hiện tượng ‘quỷ gõ tường’ cũng chỉ là những tiếng vang dội lại khi thời tiết tác động, không hề thần bí những những gì người xưa truyền lại.
 
Dù hiện nay vẫn có vô vàn hiện tượng kỳ bí khoa học không thể giải thích hay những vấn đề con người ta vẫn luôn coi là ‘tâm linh’, nhưng ít nhiều vẫn do con người truyền tai nhau từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tất cả đều là những ‘bí ẩn’ cần thời gian giải đáp.

ST.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X