Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 quái vật ám ảnh đời sống tâm linh các tộc người

Thứ Năm, 18/06/2015 17:19 (GMT+07)

Những quái vật đáng sợ trong đời sống tâm linh của các tộc người phán ánh nỗi khiếp sợ trong sâu thẳm con người.

1. Sâu tử thần trong sa mạc Gobi ( Mông Cổ)

5 quai vat am anh doi song tam linh cac toc nguoi hinh anh
 
Từ xa xưa, những người dân du mục ở Mông Cổ gọi chúng là Allghoi Khorkhoi hay “sâu ruột đầy máu”. Theo truyền thuyết, loài sâu này có khả năng kỳ bí là phun chất độc acid vàng gây chết người ngay lập tức khi tiếp xúc hoặc có thể tiêu diệt con mồi từ xa bằng một luồng điện siêu mạnh.
 
Việc con quái vật đáng sợ ấy có thật hay chỉ tồn tại trong truyền thuyết đến nay vẫn còn là điều gây tranh cãi.
 
2. Quái vật Ahuizotl (Mexico)

5 quai vat am anh doi song tam linh cac toc nguoi hinh anh
 
Ahuizotl là một quái vật đáng sợ trong thần thoại của người Aztec. Ahuizotl trong tiếng Mexico có nghĩa là chó nước. Theo mô tả truyền miệng của người dân địa phương, con vật này giống một con chó nhỏ có bàn tay khỉ ở cuối đuôi dùng để bắt con mồi. Truyền thuyết này bắt nguồn từ tập tục hiến tế người của tộc Aztec. 
 
3. Yêu tinh nhện Jorogumo

5 quai vat am anh doi song tam linh cac toc nguoi hinh anh
 
Trong văn hóa của Nhật Bản, điều đáng sợ nhất không phải là những con quái vật to lớn, gớm ghiếc mà nguy hiểm hơn chính là khi bị yêu tinh nhện Jorogumo quyến rũ.
 
Truyền thuyết về Jorogumo bắt đầu từ thời kỳ Edo (1603-1868) kể về một con nhện sống 400 năm và biến thành yêu tinh. Nó thường biến thành cô gái xinh đẹp trong những quán trọ hoặc nhà thờ tại các vùng hoang vắng. Sau đó, nó chơi đàn, thổi sáo để quyến rũ đàn ông vào hang ổ của nó. Những chiếc chân gớm ghiếc sẽ được giấu dưới các dải lụa hồng.
 
Sau khi vào đến hang, “những người đàn ông” sẽ bị giam cầm, trói bằng sợi tơ và mạng nhện, yêu tinh nhện sẽ tới, tiêm nọc độc rồi từ từ tiêu hóa con mồi.
 
4. Quỷ Abaddon trong Kitô giáo

5 quai vat am anh doi song tam linh cac toc nguoi hinh anh
 
Trong tất cả quỷ trong thần thoại của Kitô giáo, Abaddon (Kẻ hủy diệt) là quái vật ghê gớm nhất. Trong sách Khải Huyền, quỷ Abaddon được đặt tên theo một ngôi sao rơi xuống Trái Đất mở ra hố không đáy. Từ miệng hố tràn ra một đội quân lai giữa ngựa và châu chấu.
 
Những con quỷ này có hình dáng đáng sợ với răng sư tử và đuôi bọ cạp. Chúng tràn khắp Trái đất, hành hạ, tiêu diệt bất cứ ai không được rửa tội. Abaddon được biết đến như vua của đội quân này bởi nó nắm giữ sức mạnh của quỷ Satan. 
 
5. Ngạ quỷ trong tôn giáo phương Đông

5 quai vat am anh doi song tam linh cac toc nguoi hinh anh
 
Ngạ quỷ hay còn gọi là quỷ đói. Trong Phật giáo, Ấn Độ giáo hay đạo Sikh, đó là những linh hồn chết đói nhưng lại không thể ăn.
 
Ngạ quỷ là những kẻ khi sống trên trần thế vô cùng keo kiệt ích kỷ, lòng dạ hẹp hòi, sống ác, trong tâm còn nhiều tham sân si nên khi chết không thể siêu thoát mà bị đầy vào cõi địa ngục âm ti.
 
Chúng có cái bụng to tượng trưng cho lòng tham, chiếc cổ nhỏ, vẻ mặt hung dữ, quái dị. Vào ngày Rằm tháng 7 – ngày xá tội vong linh, Phật tổ cho phép chúng được ăn chén cơm còn những ngày còn lại, ngạ quỷ phải ăn cục than nóng đỏ hoặc lửa và chịu cực khổ quanh năm.
 
ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X