Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

18 tầng địa ngục - nơi thi hành công lý của đạo Phật (phần 2)

Thứ Năm, 16/07/2015 11:15 (GMT+07)

Nhân quả là triết lý cơ bản của Phật giáo. Với niềm tin, ở hiền gặp lành, ác giả ác báo, bên cạnh cõi Niết Bàn dành cho người tu nghiệp lành, còn có 18 tầng địa ngục, trừng trị những kẻ gây nghiệp chướng.


► Lịch ngày tốt gửi đến độc giả những câu chuyện về thế giới tâm linh huyền bí có thật

18 tang dia nguc - noi thi hanh cong ly cua dao Phat (phan 2) hinh anh
 

10. Ngưu Khanh Địa Ngục 


Đây chính là tầng địa ngục để súc sinh kêu oan. Phàm người tại thế tuỳ ý tru sát súc sinh, đem sự vui thú của mình đặt trên sự đau khổ của chúng, sau khi chết sẽ bị giải vào đây để bị các con trâu hoang tụ lại, dùng sừng húc, dùng chân dẫm đạp.
 

11. Thạch Áp Địc Ngục 

Người trên dương thế sinh ra đứa con, bất luận là nguyên nhân gìmà đem dìm chết đứa bé hoặc bỏ rơi nó, sau khi chết sẽ bị giải vào Thạch Áp Địa Ngục. Trong ngục có một hồ đá lớn được dùng dây thừng treo những tảng đá lớn nhỏ khác nhau ở trên, người bị đưa vào hồ bên dưới, rồi dùng búa chém đứt dây thừng cho các tảng đá rơi xuống hồ.
 

12. Thung Cữu Địa Ngục 

Khi người tại thế lãng phí lương thực, chà đạp ngũ cốc, sau khi chết sẽ bị đưa vào đây, đẩy vào cối để bị giã. Người khi ăn cơm mà buông miệng văng tục, chửi rủa, … khi chết cũng bị đầy xuống tầng địa ngục thứ 12 chịu tội.
 
 
13. Huyết Trì Địa Ngục 

Phàm người không tôn trọng người khác, bất hiếu với cha mẹ, không ngay thẳng, tính tình tà đạo, sau khi chết sẽ vào Huyết Trì Địa Ngục, chịu khổ trong bể máu. 
 

14. Uổng Tử Địa Ngục 

Người không biết quý trọng sinh mạng, đi tự sát như cắt mạch máu, uống thuốc độc, treo cổ, … làm Diêm Vương nổi giận thì sau khi chết sẽ bị đưa vào Uổng Tử Địa Ngục, không bao giờ được trở lại kiếp người nữa.
 
 
15. Trách Hình Địa Ngục 
 
Những kẻ đào mộ bới phần người khác sau khi chết sẽ bị giải vào tầng địa ngục thứ 15 để chịu tội phanh thây xẻ thịt.
 
 
16. Hoả Sơn Địa Ngục 
 
Những kẻ bòn rút của công để làm giàu cho mình, ăn đút hối lộ, trộm gà cắp chó, cướp bốc tiền tài, phóng hoả đốt nhà, sau khi chết sẽ vào tầng địa ngục này để bị đuổi lên núi lửa cho lửa trên đường đi thiêu đốt mà không thể chết được. Ngoài ra còn cả những hoà thượng, đạo sĩ phạm giới cũng sẽ bị đuổi lên hoả sơn.
 
 
17. Thạch Ma Địa ngục 

Dẫm đạp ngũ cốc, đêm trộm ngày cắp, tham quan ô lại, hiếp đáp bách tính sau khi chết sẽ bị đưa vào tầng địa ngục Thạch Ma Địa Ngục, mài xát thành nhục tương, sau đó được phục hồi lại thân người để rồi lại bị mài xát. Hoà thượng, đạo sĩ ăn mặn cũng sẽ vào đây.
 

18. Đao Cư Địa Ngục 

Ăn bớt tiền công vật liệu, dối trên lừa dưới, dụ dỗ phụ nữ nhi đồng, buôn bán dối trá sau khi chết bị đầy xuống tầng địa ngục thứ 18. Người vào sẽ bị lột hết y phục, tay chân bị cột vào bốn trụ dang ra theo hình chữ Đại, dùng lưỡi cưa kéo cắt từ đáy lên tới đầu.
 
ST
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X