Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

16/3/2016 - ngày Phật xuất gia, chúng sinh hành thiện tích đức

Thứ Tư, 16/03/2016 10:30 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Ngày 8 tháng 2 âm lịch tức ngày 16 tháng 3 dương lịch là ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni xuất gia, kì nguyện chúng sinh đều có thể ngộ đạo giải thoát.


1632016 - ngay Phat xuat gia, chung sinh hanh thien tich duc hinh anh
 
Thích Ca Mâu Ni Phật là người sáng lập ra Phật giáo, công đức cao dày, trải dài chúng sinh. Vốn xuất thân là một hoàng tử ở đất nước thuộc Ấn Độ cổ, Ngài đã từ bỏ vinh hoa phú quý, tu tập thành Phật và nhập cõi Tây phương cực lạc. Ngày Phật xuất gia được ghi chép trong kinh sách, được coi là một trong những dấu mốc quan trọng của Phật giáo.
 
8 tháng 2 âm lịch được gọi là ngày Phật xuất gia hay ngày Phật thành. Các tín đồ Phật tử khắp nơi trên thế giới thường cử hành pháp hội để tưởng nhớ ngày Ngài có duyên kì ngộ với đạo, thức tỉnh nhân tâm, tự mình mở lối cứu vớt chúng sinh.
 
Phương pháp Cầu An - Giải hạn - Tăng cường phước báu theo tinh thần đạo Phật
Đúc kết những phương pháp Cầu An - Giải hạn - Tăng cường phước báu để vượt qua những khó khăn theo tinh thần đạo Phật.

Theo tâm linh, trong ngày này nên ăn chay, niệm Phật, làm công quả, phóng sinh để tích phúc đức và sớm ngộ đạo giải thoát. Phật tử ngoài việc lên chùa lễ Phật, tham gia pháp hội tưởng nhớ và cầu kinh thì nên tăng cường giáo hóa Phật pháp tới những người xung quanh để tư tưởng nhân đạo của Ngài lan tỏa khắp nơi.
 
Thêm một người tín Phật là thêm một người hiền đức, thêm một người theo Phật là thêm một người chân tâm. Vì thế, đức hạnh lớn nhất của Phật tử không phải là cầu tụng kinh sách liên miên hay lễ bái nhiều mà chính là lan truyền cái thiện, cái đạo, cái đức của Phật tới muôn nơi, để ai ai cũng trở thành người lương thiện.
 
1632016 - ngay Phat xuat gia, chung sinh hanh thien tich duc hinh anh
 
Người không tín Phật cũng thành tâm ăn chay, làm điều thiện, tránh điều ác, phóng sinh vì “gieo nhân nào gặt quả ấy”. Như Phật giáo có nói, dù không tín Phật cũng nên theo Phật, vì Phật chỉ khuyên làm điều lành, điều thiện, điều con người nên làm. Việc tốt hôm nay bạn làm sẽ giúp tâm bạn thanh thản và trả về phúc báo mai sau. 
 
Phúc báo không hữu hình, cũng không đến ngay nhưng người có phúc khí trăm sự an lành, người không có phúc tai bay vạ gió. Hạnh phúc là được sống an tâm và luôn tích cực. Không phải Phật tử cũng có thể hướng Phật mà hạnh phúc.
 
Tâm Lan
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X