Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Phong tục sinh con

Tại sao có tục xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh?

Thứ Tư, 03/12/2014 15:45 (GMT+07)

Cách trả lời đơn giản nhất là xin để lấy "khước" (lấy may). Người mẹ từ khi mới thụ thai đã chú ý xem trong bà con, họ hàng, làng xóm nhà ai có con cái bụ bẫm, hay ăn chóng lớn, ít khóc ít quấy, ao ước sắp tới con mình đẻ ra cũng được như thế thì xin một cái áo, hay cái quần, cái tã cũ của đứa bé về sửa sang lại để dùng cho con mình.



Từ xưa đã có tục xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh của gia đình người khác về cho con mình mặc. Họ lựa gia đình nào có con cái bụ bẩm, khỏe mạnh, dễ nuôi, ít khóc, ít quấy để xin áo quần về cho con. Khi con mình mặc áo quần đó mong lấy may, mong cho con cũng được sức khỏe như thế. Hơn nữa, ngày xưa không có vải tốt, mịn mềm may áo cho trẻ mà chỉ có vải thô ráp, nhuộm màu, mặc có hại cho da trẻ, nên nếu có áo quần trẻ sơ sinh đã qua nhiều lần mặc, giặt, vải sẽ mềm hơn.


Có nhiều nhà nghèo, không thể may hay mua áo quần mới cho trẻ và trẻ chóng lớn, áo quần sẽ được thay thế trong thời gian ngắn, nên xin cho trẻ mặc tạm. Không những mong trẻ được như con nhà hàng xóm khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn mà người cho cũng hãnh diện, sung sướng vì con họ cũng có hơi hướm con của mình.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X