Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xuân Phân 2019 có phải ngày đặc biệt khi trùng với rằm tháng 2, ngày Phật nhập Niết bàn và ngày Quốc tế Hạnh phúc?

Thứ Tư, 20/03/2019 10:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm nay Xuân Phân 2019 có nhiều điểm khá đặc biệt, nhất là khi trùng với ngày Đức Phật nhập diệt và ngày Quốc tế Hạnh phúc…
 

Xuân Phân 2019 là ngày nào?

 
xuan phan 2019 la ngay nao
 
Theo Lịch vạn niên, Xuân Phân 2019 rơi vào đúng ngày 20/3 dương lịch, tức ngày 15/2 âm lịch năm Kỷ Hợi.
 
Tiết Xuân Phân 2019 bắt đầu từ ngày 20/3 và kết thúc vào ngày 4/4 dương lịch. Tiết Xuân Phân nằm ngay sau tiết Kinh Trập và ngay trước tiết Thanh Minh.
 
Xem ngày tốt xấu, Xuân Phân năm nay là ngày Hắc đạo, còn là ngày Tam nương sát 2019, kỵ xuất hành, cưới hỏi, khai trương hay động thổ, sửa chữa nhà cửa…
 
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham khảo những khung giờ hoàng đạo và hướng xuất hành tốt trong ngày để tiến hành việc lớn cho suôn sẻ hanh thông.
 
Giờ hoàng đạo: Canh Dần (3h-5h): Tư Mệnh, Nhâm Thìn (7h-9h): Thanh Long, Quý Tị (9h-11h): Minh Đường, Bính Thân (15h-17h): Kim Quỹ, Đinh Dậu (17h-19h): Bảo Quang, Kỷ Hợi (21h-23h): Ngọc Đường
 
Hướng xuất hành: Hỷ thần: Hướng Tây Nam, Tài thần: Hướng Đông
 

Tiết Xuân phân được tính như thế nào?

 
Hiện nay có rất nhiều thông tin về tiết Xuân Phân, song lại có sự sai khác về ngày bắt đầu và ngày kết thúc của tiết khí này.
 
Tiết Xuân Phân là gì? Theo lịch Trung Quốc cổ đại thì Xuân Phân là tiết khí báo hiệu điểm giữa của mùa xuân, là 1 trong 24 tiết khí. 24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?
 
cach tinh ngay xuan phan
Ngày Xuân Phân mặt trời đứng thẳng góc so với đường xích đạo

Tiết Xuân Phân thường bắt đầu từ ngày 19/3 đến 21/3, thời gian bắt đầu Xuân Phân của mỗi năm có sự khác biệt nho nhỏ. Theo đó, về mặt thời gian thì để tính chính xác thời điểm bắt đầu Xuân Phân, trong năm thường ta phải cộng thêm 5 giờ 49 phút so với Xuân Phân năm trước, còn trong năm nhuận thì trừ đi 17 giờ 26 phút so với Xuân Phân năm trước.
 
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cách tính Xuân Phân phía trên là theo các múi giờ Đông Á, bởi ngược lại thì thời điểm đó lại là Thu Phân ở Nam Bán Cầu. 
 

Xuân Phân 2019 có gì đặc biệt?

 
Người cổ đại dùng ngày bắt đầu tiết Xuân Phân để phân định khoảng thời gian giữa mùa xuân. Khoa học thì chứng minh rằng vào thời điểm Xuân Phân, ngày và đêm sẽ có độ dài bằng nhau do mặt trời đứng thẳng góc ngay trên Xích đạo.
 
Đây là khoảng thời gian khí xuân cực thịnh, âm dương cân bằng, thời tiết thuận hòa, vạn vật tốt tươi nên được cho là tốt cho mọi chuyện, chẳng những cày cấy tốt mà còn có lợi cho việc cưới hỏi, sinh nở bởi dễ gặp nhiều điều may mắn và an lành.
 
Năm 2019 này, Xuân Phân bắt đầu vào ngày 20/3 dương lịch, tức ngày 15/2 âm lịch. Đây cũng chính là ngày rằm tháng 2, ngày kỷ niệm Đức Phật nhập Niết bànngày Quốc tế Hạnh Phúc.
 
Với các quốc gia khác thì ngày Xuân Phân còn là ngày tổ chức nhiều lễ hội nữa. Theo lịch thiên văn của Mỹ và 1 số nước châu Âu thì đây mới là thời điểm bắt đầu mùa xuân. Làm gì trong tiết Xuân Phân để khỏe mạnh? 
 
Người Iran tổ chức lễ hội Norouz vào ngày Xuân Phân, còn được xem là lễ hội năm mới hay lễ hội đầu xuân. 
 
Người theo đạo Wicca lại tổ chức lễ hội Ostara, đây được coi là 1 trong 8 lễ hội Sabbat của người theo đạo đa thần giáo kiểu mới. 
 
Khoảng thời gian giữa tháng 3 dương lịch cũng đánh dấu thời điểm bắt đầu tháng Nisan, tức tháng đầu tiên theo lịch tôn giáo của người Do Thái.
 
Tại bang miền Nam Ấn Độ, người ta tổ chức lễ mừng năm mới Tamil sau ngày Xuân Phân.
 
Ở 1 số quốc gia theo đạo Cơ đốc giáo, Lễ Phục sinh được tổ chức vào đúng ngày chủ nhật đầu tiên ngay sau khi trăng tròn kể từ ngày Xuân Phân.

ngay xuan phan 2019 co gi dac biet
Người Nhật đi tảo mộ và đoàn tụ gia đình trong ngày Xuân Phân
 
Ở Nhật Bản thì ngày Xuân Phân lại là ngày mà người dân cả nước đi tảo mộ, cũng là lễ đoàn viên gia đình. 
 
Ngày 21/3 còn là ngày Trái Đất. Kể từ ngày 21/3/1970, ngày Trái Đất bắt đầu được kỷ niệm vào dịp Xuân Phân. Giờ Trái Đất được kỷ niệm vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3.
 
Thiên Thiên
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X