Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Những việc nên làm trong ngày đầu năm để 2019 may mắn không ngờ

Thứ Tư, 30/01/2019 15:06 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những việc nên làm trong ngày đầu năm mới 2019 sau đây sẽ giúp gia đình bạn trở nên may mắn, yên vui, hòa thuận hơn. Trong những ngày trời đất giao hòa thế này, ai mà chẳng mang trong những mơ ước tươi đẹp của mình trở thành hiện thực?
 
Năm 2018 đã sắp bước tới những ngày cuối cùng, năm mới sắp đến, ai cũng mong những điều may mắn, thuận lợi đến với mình. Nhân ngày đầu xuân, hãy làm những việc sau đây để 2019 sẽ trở thành một năm thuận buồm xuôi gió của bạn.
 
viec nen lam trong ngay dau nam moi 2019
 

1. Mua muối


Một trong những việc nên làm trong ngày đầu năm mới 2019 là mua muối.

Cha ông ta có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, vì thế, trong thời điểm du xuân hãy mua cho gia đình mình một gói muối nhỏ. Dân gian quan niệm mua muối đầu năm sẽ giúp tình cảm của các thành viên trong gia đình trở nên gắn bó, bền chặt keo sơn hơn.

Ngoài ra, muối còn có tác dụng xua đuổi tà ma, tẩy bỏ đi những điều đen đủi, không vui trong năm cũ, đem lại những điều may mắn cho cả gia đình.
 

2. Mặc quần áo mới


Trong những ngày đầu năm, dù là người lớn hay trẻ nhỏ đều háo hức khoác lên mình bộ quần áo mới, tin rằng những bộ đồ mới sẽ mang đến cho mình những điều mới mẻ hơn, may mắn hơn trong năm mới.

Theo phong tục ngày tết, mọi người thường lựa chọn những bộ đồ có màu sắc tươi sáng, đặc biệt là có màu đỏ, vì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, sung túc.
 

3. Nói lời hay ý đẹp


Ngày đầu năm mới, ai cũng mang một tâm trạng phấn khởi, vui tươi. Mọi người, đặc biệt là các thành viên trong gia đình nên dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp, những cái ôm ấm áp tràn đầy tình cảm. Hành động này cũng biểu tượng cho một năm mới thuận hòa, gia đình yên vui.

Dân gian ta quan niệm “gia hòa vạn sự hưng”, tin rằng bầu không khí tốt đẹp của gia đình trong ngày đầu năm mới sẽ đem lại vận may cho từng thành viên, giúp trẻ nhỏ học hành tấn tới, cha mẹ sự nghiệp thuận lợi, ông bà sức khỏe dồi dào.
 

4. Lì xì đầu năm


li xi dau nam
 
Mừng tuổi đầu năm, việc nên làm trong ngày đầu năm mới 2019, cũng là một truyền thống đẹp có từ lâu đời của nhân dân ta. Nguồn gốc và những kiêng kị lì xì Tết 2019 không phải ai cũng biết.

Phong bao lì xì màu đỏ cũng được coi như một lời chúc tốt đẹp của mọi người dành cho nhau, mong người nhận gặp được nhiều may mắn, có sức khỏe, có tiền tài trong năm mới.

Hiện nay, phong tục lì xì không chỉ dành riêng để người lớn tặng cho trẻ nhỏ, mà con cái cũng có thể lì xì lại cha mẹ, ông bà để thể hiện tấm lòng hiếu thảo của bản thân, mong người trên quanh năm lúc nào tinh thần cũng phấn chấn, sức khỏe dồi dào.
 

5. Đi chùa cầu may


Đi chùa đầu năm cũng là việc nên làm trong ngày đầu năm mới 2019. Đây phong tục của nhân dân ta, là một nét đẹp trong văn hóa tâm linh. Vậy đầu năm đi chùa cầu duyên như thế nào mới "sở cầu như ý"?

Trong bầu không khí trong lành, tươi mới của ngày đầu xuân, người ta đi chùa dâng một nén hương, cầu mong sự may mắn đến với gia đình và người thân, ngoài ra còn thể hiện được cái tâm thành kính của mình với đức Phật và những người đã khuất.
 
 

6. Hái lộc đầu xuân


Từ xưa, người Việt ta đã có tục lệ hái lộc vào đầu năm mới. Thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới qua đi, người ta thường ra ngoài đường hái một cành lộc nhỏ tươi tốt đem về, hành động này tượng trưng cho việc đem sự sinh sôi nảy nở về với gia đình, mong nhà mình có một năm mới bình an, phát triển.

Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây việc hái lộc đã trở nên biến tướng khi nhiều người trẻ hái những cành cây rất to về gia đình, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Vì vậy, chúng ta cần tẩy chay hành động này, chỉ cần hái một cành lộc nhỏ về nhà là được.

Bạn cũng nên biết thêm về kiêng kỵ ngày Tết nhất định phải tuân theo để năm mới Kỷ Hợi 2019 an lành, nhiều tài lộc.



Xem các bài viết khác trên Lịch ngày tốt:

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X