Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Những việc nên làm đêm Giao thừa năm Giáp Thìn 2024 để TÀI LỘC CHẠY THẲNG VÀO NHÀ

Thứ Tư, 19/01/2022 16:53 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có một số lưu ý về những việc nên làm đêm Giao thừa mà các gia chủ cần phải để ý vì có như vậy tâm trạng vui tươi, tinh thần thoải mái đón một năm mới tốt lành hơn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Đã từ lâu chúng ta quan niệm rằng đêm giao thừa cũng như ngày mồng 1 vui tươi thì cả năm nhiều phúc lộc. Lúc này, bàn thờ Phật, gia tiên cơ bản được bao sái sạch đẹp, nhà cửa đã trang hoàng đào, mai, quất...

Tất cả việc chuẩn bị cho một cái Tết đầm ấm, đoàn viên đã xong, tất cả mọi người tham dự bữa cơm Tất niên sum họp đông đủ chờ đón xuân sang.
 
Ngoài những kiêng kỵ đêm giao thừa, dưới đây là một số việc làm đêm giao thừa (trước và sau giao thừa) sẽ đem lại may mắn trong suốt năm Giáp Thìn 2024.

Viec nen lam dem Giao thua
 

I. Việc nên làm trước đêm giao thừa


1. Dọn dẹp nhà cửa đón Tết


- Dọn dẹp, tẩy uế nhà cửa

Vào thời điểm trước giao thừa là phong tục của người Việt Nam tự bao đời nay. Khi đó, dọn dẹp nhà cửa có nghĩa là tẩy rửa, xóa sạch đi những tồn đọng của năm cũ để nghênh đón những điều may mắn trong năm mới.

Dọn nhà vào ngày 30 Tết là để trong 3 ngày đầu tiên trong năm mới không đụng đến cây chổi quét nhà với niềm tiền quét nhà ngày đầu năm mới sẽ quét hết đi những tài lộc.  

- Sửa hoặc thay đồ hỏng hóc


Đồ dùng trong nhà nếu có gì hỏng hóc hoặc sứt mẻ nên sửa chữa hoặc bỏ đi thay mới trước khi đón giao thừa. Đặc biệt, phải đảm bảo các bóng đèn trong nhà không bị hỏng, nếu hỏng thì phải thay mới. Để vượng vận cho gia chủ, nạp dương khí mới cho ngôi nhà, nên bật tất cả điện trong nhà thông 3 ngày 3 đêm. 

Nếu cửa chính nhà mình đối với cửa chính nhà hàng xóm cần phải hóa giải bằng cách trải tấm thảm chùi chân màu đỏ trước cửa.

Nên dán chữ "Phúc"(福) màu đỏ ở cửa chính để nghênh đón phúc khí vào nhà.
 

2. Thắp hương trên bàn thờ Phật và tổ tiên

 
Một trong những việc nên làm đêm Giao thừa đó là trước 12 giờ đêm, nên thắp hương trên ban thờ Phật và tổ tiên để cầu mong một năm mới an lành, khỏe mạnh. 
 

3. Không cãi vã, xung đột


Trước và sau giao thừa không nên gây gổ, tranh cãi, mắng trẻ con vì lời mắng không chỉ làm tổn thương hòa khí mà còn đuổi đi tài lộc.
 

4. Trả hết nợ cũ


Mọi người quan niệm, nếu nợ nần năm cũ còn tồn đọng sang năm mới thì sẽ vướng vào vòng luẩn quẩn, đó là lý do mọi nợ nần của năm cũ đều phải được giải quyết trước thềm năm mới. 
 

5. Mua cây cảnh


Mua một chậu cây đang nở hoa như hoa mai, hoa đào mang ý nghĩa mang lại phúc khí, sự an lành cho năm mới. Những bông hoa nở vào đầu năm mang ý nghĩa lớn, vạn vật sinh sôi, rước tài lộc về nhà.
 

6. Dọn dẹp ký ức đau buồn, suy nghĩ tích cực


Hãy dọn dẹp ký ước buồn của năm cũ bởi Tết đến là lúc bạn nên vui cười chào đón một năm mới với những điều tốt đẹp. Điều hiển nhiên trong cuộc sống, ai cũng có những điều không vui.

Tuy nhiên khi bước sang năm mới, bạn hãy để những nỗi buồn đó lắng sâu xuống, để khi bước sang năm mới, bạn có thể mỉm cười và đón nhận những niềm vui mới một cách vui vẻ.

7. Trữ nước đầy trong nhà


Một quan niệm người xưa là trước đêm giao thừa nhà bạn phải đầy nước. Nước không chỉ tác động trong phong thủy ý nghĩa sự trơn tru, vạn sự, thiếu nước ngày giao thừa thiếu đi cái như ý .Vì vậy, nhớ kiểm tra nhà mình đầy nước chưa trước 12h đêm giao thừa.

Nen lam gi dem giao thua?
 

II. Việc nên làm trong đêm giao thừa 

 

1. Luôn giữ tiền trong túi (mang theo bên mình)


Trong đêm giao thừa, bạn nên giữ bên mình một vài tờ tiền, điều này mang ý nghĩa bạn luôn giữ và duy trì được tài chính trong suốt cả năm.

Ngoài ra cần lưu ý, tài khoản trong điện thoại của bạn luôn còn tiền. Mặc dù gọi điện cho người thân, bạn bè để chúc Tết nhưng luôn nhớ phải giữ lại tiền trong tài khoản, điều này tượng trưng cho dòng chảy tiền bạc sẽ đến trong năm mới.

2. Mặc quần áo mới (màu đỏ càng tốt)


Trong đêm giao thừa, nhất là lúc bắt đầu bước sang thời khắc giao thừa, tốt nhất bạn nên thay bộ đồ mới mang ý nghĩa năm mới cái gì cũng mới. Đặc biệt hơn là mặc quần áo màu đỏ vì màu đỏ mang ý nghĩa may mắn, phát tài.

Có quan niệm cho rằng, trong đêm giao thừa người ta sẽ mặc đồ lót màu đỏ nếu mong muốn năm mới có tình yêu, màu xanh lá cây nếu năm mới muốn nhiều tiền, màu vàng biểu trưng cho thịnh vượng.
 

3. Mở tất cả các cửa sổ, cửa ra vào


Tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của gia đình nên được rộng mở. Điều này có nghĩa xua đuổi những điều tiêu cực ra khỏi nhà và đón nhận điều may mắn, tốt đẹp.
 

4. Ăn 12 quả nho vào lúc 0h đêm giao thừa


Đây là phong tục của nước Tây Ban Nha mang ý nghĩa rằng mỗi quả nho tượng trưng cho một tháng trong năm, việc ăn 12 quả nho sẽ mang tới nhiều điều may mắn xuyên suốt năm.

5. Lập kế hoạch chi tiết cho năm mới


Để có một năm mới tốt đẹp như những gì bạn mong muốn, tốt nhất bạn nên lập cho mình một kế hoạch chi tiết về những việc cần làm hay mong muốn thực hiện được trong năm. Tốt nhất là nên viết chúng ra vì có niềm tin rằng điều ước đó sẽ có sức mạnh thực sự khi được viết ra. Người ta tin rằng 75% những gì mình viết ra sẽ trở thành sự thật.
 

6. Dùng bút đỏ viết chữ vào lòng bàn tay


Nhiều người tin rằng vào thời khắc giao thừa nên dùng bút đỏ viết 4 chữ "mã đáo thành công" vào lòng bàn tay mình rồi nắm chặt lại. Nếu là đàn ông hãy viết vào tay trái hai chữ "mã đáo" (马到), tay phải viết chữ "thành công" (成功), còn nữ giới thì đổi tay ngược lại.
 

7. Ăn thức ăn màu đỏ, ung nước cam hoặc quýt


Dân gian quan niệm ngày mùng 1 âm lịch nên ăn món ăn có màu đỏ như chè đậu đỏ, xôi gấc, dưa hấu,... cho nhiều may mắn, tài lộc trong cả năm. Bời vì dân gian cho rằng, màu đỏ là màu may mắn, phát tài nên ăn vào những món mang màu đỏ sẽ vạn sự như ý.

Ngoài ra, ăn hoặc uống nước cam, quýt ngay lúc giao thừa cúng giúp tăng thêm may mắn và cát lành. Bởi chúng có màu vàng, màu tượng trưng của tiền bạc và quyền lực.

Ngoài ra, ăn đậu mắt đen và đậu lăng để mang lại may mắn và thịnh vượng, vì hai loại đậu này trông rất giống đồng xu nếu bạn nấu chúng. 

Có thể bạn quan tâm:
13 món ăn dù hấp dẫn đến mấy vẫn nên Né nhanh ngày mùng 1 Tết để cả năm không gặp xui xẻo
Quan niệm những món không nên ăn ngày mồng 1 Tết xuất phát từ rất nhiều lý do khác nhau nhưng đa phần là chúng ta lo rằng mình không may mắn, chỉ thu hút xui

8. Trao nhau những cái ôm, hôn


Những cặp đôi đang yêu hoặc vợ chồng trao nhau những cái ôm, nụ hôn vào đêm giao thừa tượng trưng để mở đầu một năm mới mà cả hai bạn luôn sát cánh bên nhau, mang lại nhiều may mắn trong mối quan hệ.
 

9. Mở nhạc rộn rã

 
Có niềm tin rằng hành động tạo âm thanh, mở nhạc rộn rã trong nhà vào đêm giao thừa là một cách xua đuổi tà ma. Nếu bạn sống một mình, sau thời khắc giao thừa bạn nên mở ti vi thông đến sáng cho vượng gia vận.
 

10. Xách một chiếc va li mở đi bộ vài bước ra khỏi nhà


Điều này tượng trưng cho việc năm mới bạn sẽ được đi du lịch nhiều.
 

11. Đặt chổi ra ngoài vào đúng thời khắc Giao thừa


Hành động này biểu thị những năng lượng tiêu cực, những điều xui xẻo sẽ bị xua đuổi ra khỏi nhà.

Trên đây là toàn bộ những việc nên làm đêm Giao thừa để cả năm được may mắn, bình an. "Có kiêng có lành", chúc bạn năm mới An khang - Thịnh vượng!

 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X