Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Hé lộ bí mật vì sao phụ nữ cầu hôn ngày 29/2

Thứ Năm, 06/02/2020 08:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có một điều thú vị về ngày 4 năm có một lần này khiến không ít người tò mò đó là không hiểu vì sao phụ nữ cầu hôn ngày 29/2. Dù sao đó cũng là dịp hiếm hoi mà các chị em nhất định nên tận dụng cơ hội của mình.
 

Tại sao có ngày 29/2


Kể từ thời của Hoàng đế La Mã Caesar Augustus, các tháng khác trong Dương lịch đều có 30 hoặc 31 ngày, nhưng tháng Hai chỉ có 28 ngày. 
 
Trước đó dưới thời của Julius Caesar tháng Hai có 30 ngày còn tháng mang tên ông July (Tháng Bảy) có 31 ngày. Còn Tháng Tám chỉ có 29 ngày.
 
Khi Caesar Augustus trở thành hoàng đế, ông đã bổ sung thêm hai ngày vào tháng “của mình” (August được đặt tên cho tháng Tám) để biến tháng Tám có 31 ngày giống như tháng Bảy.
 
Vì vậy, tháng Hai đã bị tháng Tám lấy mất 2 ngày trong các “cuộc chiến” tranh giành ngày tháng giữa các ông hoàng La Mã cổ đại.

Cứ 4 năm một lần, tháng 2 lại có thêm một ngày 29 và tạo thành năm nhuận với 366 ngày.

Sở dĩ có năm nhuận là do Trái Đất vốn cần 365 ngày cộng thêm 5 tiếng, 49 phút và 16 giây (365,2425 ngày) để kết thúc một vòng quay trọn vẹn quanh mặt trời. 

Tuy nhiên Dương lịch của chúng ta lại sử dụng là 365 ngày một năm. Bởi vậy thời gian dư ra sẽ được tích lũy lại thành một ngày và được thêm vào cuối tháng Hai để đồng bộ với lịch chính. Như vậy cứ 4 năm, tháng Hai sẽ lại có thêm một ngày là ngày 29 kể từ đó.

Vậy là bạn đã hiểu Tại sao có ngày nhuận rồi chứ!
 
vi sao phu nu cau hon ngay 2902
Khá nhiều người không hiểu vì sao phụ nữ cầu hôn ngày 29/2

Truyền thuyết về ngày phụ nữ cầu hôn 29/2

 
Ở châu Âu từ lâu đã xem đây là ngày cực kỳ đặc biệt, nếu ai có từng trải nghiệm cuộc sống ở đây trong những dịp này sẽ không khỏi thắc mắc vì sao phụ nữ cầu hôn ngày 29/2.

Việc này xuất phát từ truyền thuyết từ thế kỷ thứ V kể lại rằng ở Ireland khi cặp tình nhân muốn kết hôn thì người con trai luôn là người được tìm kiếm người phụ nữ họ yêu thương để chủ động ngỏ lời. Phụ nữ thời ấy luôn phải chờ đợi lời cầu hôn từ đàn ông và không hề có quyền chủ động.

Một nữ tu sỹ tên là St Bridget nhận thấy phụ nữ quá thiệt thòi khi phải là người luôn chờ đàn ông cầu hôn mà không bao giờ làm điều ngược lại.

Tu sỹ này đã phàn nàn với thánh Patrick - thần hộ mệnh của nước này về việc người phụ nữ phải đợi chờ quá lâu để được nhận lời cầu hôn, thậm chí họ còn không nhận được chúng sau thời gian dài chờ đợi.

Lắng nghe những lời này, thánh Patrick thấy khá hợp tình hợp lý nên đã khéo léo làm vừa lòng vị Tu sỹ bằng cách quyết định chọn ngày 29/2 là ngày phụ nữ có thể chủ động cầu hôn với người đàn ông mình yêu.

Điều đặc biệt là sự kiện này phải đến 4 năm mới có một lần cho thấy việc phụ nữ chủ động cầu hôn cũng là dịp vô cùng hiếm hoi. Đây là ngày duy nhất phụ nữ sẽ phá vỡ mọi quy tắc và truyền thống thông thường để trở thành người chủ động cầu hôn người đàn ông mà họ yêu. Xem thêm: Đôi nét về tử vi của những người sinh ngày "đặc biệt" 29/2 
 
ngay nao phu nu duoc chu dong cau hon
 
Sau đó có giả thuyết cho rằng đến năm 1288, nữ hoàng Margaret của Scotland đã thông qua một bộ luật để chính thức công nhận "quyền" chủ động cầu hôn của nữ giới. Kể từ đó, ở Scotland đã thông qua đạo luật cho phép phụ nữ độc thân sẽ được cầu hôn nam giới trong năm nhuận, những ai từ chối sẽ bị phạt.
 
Theo luật “ngày quyền lợi phụ nữ” đó, phụ nữ không chỉ có thể cầu hôn với người đàn ông mà mình mà còn có quy định về các biện pháp trừng phạt những mày râu thích lăng nhăng nhưng lại không thích chịu trách nhiệm.
 
Nhiều năm sau đó, phong tục này lan rộng ra khắp châu Âu và Mỹ. Đây được xem là cơ hội để các cô gái thổ lộ tình cảm và mong muốn của mình tới đàn ông mà không gặp bất cứ trở ngại, khó khăn nào.

Tại Anh, nếu người đàn ông từ chối lời cầu hôn từ người bạn gái sẽ phải nộp 1 bảng Anh tiền “thế chấp” hoặc phải tặng tấm áo lụa để xoa dịu những tổn thương từ phía cô gái. 
 
Ngoài ra có ý kiến cho rằng trước đây năm nhuận không được luật pháp nước Anh công nhận. Theo lý thuyết này, ngày nhuận sẽ không có sự ràng buộc về pháp luật, cho nên nó sẽ là ngày mà mọi quy ước sẽ bị phá vỡ và phụ nữ cầu hôn đàn ông là một trong những điều đó.
 
Tại Đan Mạch, nam giới muốn từ chối lời tỏ tình phải tặng cho cô gái đó 12 đôi găng tay.

Tại Phần Lan người đàn ông phải tặng vải hoặc váy cho phụ nữ.
 
Mặc dù nhiều phụ nữ muốn được chủ động nhưng không ít người cảm thấy lo lắng về phản ứng của đối tác vì thế, các cô nàng nên lưu ý trước khi cầu hôn hoặc tỏ tình:
 
- Các cô gái không nên cầu hôn hoặc tỏ tình với người bạn trai mà không thực sự biết mối quan hệ của mình và người ấy đang ở mức nào
 
- Không nên tỏ tình hay ngỏ lời cầu hôn trước mặt bạn bè hay người thân của anh ấy
 
- Hi vọng anh ấy sẽ không buồn khi "mất cơ hội" chủ động cầu hôn bạn. Bằng cách khéo léo bạn tuy chủ động nhưng nói như thể đó cũng là nguyện vọng của anh, chỉ là mình đang nói hộ lòng anh ta mà thôi.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X