Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

2 thứ quan trọng không thể thiếu khi làm lễ cúng vía Thần Tài, chỉ sau cỗ Tam sên

Thứ Năm, 14/02/2019 11:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi làm lễ cúng vía Thần Tài có rất nhiều thứ phải chú ý, song các bạn đừng quên để thứ này lên ban thờ kẻo tài lộc đã vào đến nhà còn trôi ra mất nhé.
 
dung quen thu nay khi lam le cung via than tai
 2 lễ vật không thể thiếu cúng vía Thần Tài là gì?

1. Tỏi

 
Nhiều bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được thứ không thể thiếu trên ban thờ ngày vía Thần Tài chính là Tỏi. Bình thường, khi thắp hương cúng thần Phật, gia tiên, tuyệt đối không được dùng tỏi, càng không được để tỏi lên ban thờ.

toi la thu khong the thieu khi cung via than tai
 
 
Nhưng với ban thờ Thần Tài thì lại khác, tỏi là thứ mà bạn nhất định phải nhớ khi sắp lễ cúng vía Thần Tài. Nhưng tại sao lại có lệ như vậy? Đọc ngay Thực hư việc tỏi xua đuổi được tà ma
 
Thông thường, những gia đình kinh doanh, buôn bán sẽ có ban thờ Thần Tài, ông Địa riêng. Đây là vị thần cai quản tài sản, tiền bạc cho cả gia đình nên được đặc biệt thờ cúng ở 1 ban thờ riêng biệt.
 
Tuy nhiên, khác với ban thờ thần Phật, gia tiên được đặt ở vị trí cao ráo, có thể là trên tủ thờ hay ban thờ đóng trên tường, ban thờ Thần Tài thường được đặt ngay dưới đất, ở góc nhà, vị trí trước cửa ra vào để nghênh đón tài lộc vào nhà. 
 
Ở vị trí như vậy, người ta cho rằng Thần Tài chẳng những giúp gia chủ đón tài lộc vào nhà mà còn giúp gia chủ ngăn chặn kẻ xấu xa có ý định lừa gạt, làm hại mình. 
 
Theo phong tục dân gian, tỏi được biết đến là thứ có tác dụng xua đuổi tà ma, làm tan hung khí. Theo phong thủy, tỏi đặt ở ban thờ Thần Tài giúp cho các thần linh tỉnh táo và sáng suốt hơn, dễ dàng phân biệt người tốt kẻ xấu, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. 
 
Chính vì thế, trong ban thờ Thần Tài không thể thiếu 1 thứ, đó chính là Tỏi. Gia chủ khi cúng vía Thần Tài tốt nhất nên bày thêm 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tỏi tươi, nguyên vẹn và đẹp mắt. Nếu chỗ thờ cúng rộng rãi, bạn có thể bày cả bó tỏi lại càng tốt hơn. 
 
Có sự cai quản của Thần Tài, lại thêm sự hỗ trợ xua đuổi tà ma, thanh tâm tĩnh trí của tỏi, việc kinh doanh làm ăn sẽ càng ngày càng thuận lợi, tài vận cũng hanh thông hơn, gia đạo an yên, không phải lo lắng quá nhiều chuyện tiền bạc. 
 

2. Thiềm thừ

 
Mâm cỗ cúng Thần Tài không thể thiếu cỗ Tam sên, tương truyền đó là những thứ mà Thần Tài thích ăn nhất. Gia chủ dâng cúng với thành tâm sẽ được Thần Tài che chở, giúp tài lộc càng ngày càng dồi dào hơn.
 
Nhưng tiền vào nhà nhiều mà ra cũng nhiều thì đâu có được, phải có cách để giữ tài lộc lại trong nhà mình, giúp cho tài khí tích tụ. Bạn có thể làm được điều đó chỉ với vật phẩm phong thủy nhỏ bé này.

thiem thu
 
 
Theo quan niệm dân gian, người ta sẽ đặt ở ban thờ Thần Tài tượng thiềm thừ, tốt nhất là tượng bằng đồng. Trong ngày cúng vía Thần Tài càng không thể thiếu được vật phẩm phong thủy quan trọng này.
 
Theo phong thủy đời sống, thiềm thừ hay còn gọi là Cóc 3 chân, Cóc ngậm tiền, Cóc chiêu tài là hình tượng biểu trưng cho sự sung túc về tài lộc, thịnh vượng trong kinh doanh. Tượng cóc miệng ngậm đồng tiền, có 3 chân đặt lên trên núi tiền có thể chiêu vượng tài lộc, đồng thời giữ chặt tài khí, không cho tài lộc tiêu tán ra ngoài. 
 
Tượng Thiềm thừ có nhiều cách sử dụng, người ta có thể đặt trong nhà, trên quầy lễ tân hoặc quầy thu ngân của công ty, doanh nghiệp, ngụ ý chiêu gọi may mắn và tài lộc. 

Xem thêm: Hướng dẫn đặt Thiềm Thừ đúng vị trí, thu tài lộc
 
Khi đặt trên ban thờ Thần Tài, gia chủ cần lưu ý chọn tượng có kích thước nhỏ hơn tượng Thần Tài, ông Địa, cũng đặt ở vị trí ngoài rìa, thấp hơn tượng thần. Tượng Thiềm thừ nên đặt ở vị trí bên trái ban thờ sẽ tốt hơn. Bạn đã biết cách Bố trí ban Thần Tài đúng chuẩn chưa?
 
Điều quan trọng mà gia chủ cần lưu ý khi đặt tượng Thiềm thừ ở ban thờ Thần Tài đó là vào buổi sáng khi mở hàng nên quay mặt cóc hướng ra ngoài, ngụ ý để cóc chiêu gọi khách hàng, mang tài lộc về. Tối đến, khi đóng cửa hàng thì phải nhớ quay mặt cóc vào, để cóc giúp mình trông coi tài sản, tránh để tiền bạc, phúc khí tài khí trôi hết ra ngoài. 
   
* Bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X