Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Trung thu 2018 ngày mấy? Trung thu 2018 ngày nào?

Thứ Tư, 19/09/2018 08:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn đang cần biết Trung thu ngày mấy hay Tết trung thu năm 2018 ngày nào dương lịch và âm lịch hãy tham khảo lịch nội dung bên dưới đây nhé.

Tìm hiểu sơ lược về Tết Trung thu


Đến nay, nguồn gốc và ý nghĩa Tết Trung Thu trong văn hóa Việt được nói đến rất nhiều và có rất nhiều sự tích, truyền thuyết lưu truyền trong dân gian xung quanh nguồn gốc của ngày Tết Trung thu như: Sự tích về chú Cuội lên cung trăng; Sự tích chị Hằng Nga; Sự tích về người mẹ hi sinh đôi mắt của mình để thành ánh trăng soi sáng cho con…
 
Theo sách "Việt Nam phong tục" của Phan Kế Bính, tục treo đèn bày cỗ do điển xưa về việc vua Đường Minh Hoàng trong ngày sinh nhật mình đã truyền cho thiên hạ treo đèn và bày tiệc ăn mừng, từ đó thành tục.
 
Tục rước đèn từ đời nhà Tống cho rằng: Trong đời vua Tống Nhân Tông, có con cá chép thành yêu, cứ đêm trăng hiện lên là con gái mà đi hại người. Bây giờ có viên quan Bao Công mới sức cho dân gian làm đèn con cá giống như hình nó mà đem rong chơi ngoài đường để cho nó sợ mà không dám hại người.
 
Thuật ngữ "Trung thu" xuất hiện lần đầu tiên trong cuốn sách Chu Lễ thời Chiến Quốc (475-221 TCN), nói về luật lệ, chế độ, tập tục, lễ nghi... của nhà Chu. Song, thuật ngữ Trung thu lúc này chỉ đơn thuần nói đến thời gian và mùa vụ, không phải theo cách hiểu một lễ hội như hiện nay.
 
Đến thời nhà Đường (618-907), việc tôn quý Mặt Trăng trở nên phổ biến trong tầng lớp thượng lưu. Ngoài hoàng đế, quan lại và các thương gia giàu có cũng tổ chức các bữa tiệc lớn với âm nhạc, điệu nhảy dưới ánh trăng sáng của mùa thu. Tham khảo: Văn khấn cúng Rằm Trung thu (15/8 âm lịch)
 
trung thu ngay may
 Trung thu 2018 ngày mấy? Trung thu 2018 ngày nào?

Trung thu ngày mấy? Trung thu 2018 ngày nào?


Tết Trung thu hay Rằm Trung Thu được mọi người biết đến là ngày Tết thiếu nhi. Ngày này được tổ chức vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm, còn ngày Dương lịch khác nhau theo từng năm, vì thế mà mà Tết trung thu vào thứ mấy theo dương lịch sẽ tùy vào ngày 15/8 âm năm đó là ngày nào, trong dịp này sẽ có rất nhiều trò chơi, các hội thi được tổ chức nhằm mang lại cho các em những tiếng cười dòn dã vui tươi của tuổi hồn nhiên, ngây thơ.

Vậy Trung thu ngày mấy? Theo Lịch Vạn Niên chỉ ra rằng Tết trung thu 2018 sẽ được diễn ra vào 15/08/2018 Âm lịch và là THỨ 2 NGÀY 24/09/2018 theo Dương lịch. Tết Trung thu rơi vào ngày Kỷ Mùi, tháng Tân Dậu, năm Mậu Tuất. 
 
Trung thu 2018 ngay nao
 
Thông thường, chương trình Tết trung thu cho các em thiếu nhi sẽ được tổ chức kéo dài từ ngày 14 - 15/8 âm lịch. Vào tối ngày 14/8 âm lịch, trẻ em sẽ được tập trung tại nhà văn hóa hoặc sân bãi để cùng nhau đi rước đèn và ngày 15/8 âm lịch sẽ là ngày lễ chính.

Vì vậy, Tết trung thu 2018 sẽ diễn ra vào ngày thứ hai đầu tuần cuối cùng của tháng 9, mọi trẻ em sẽ được tham gia các hoạt động vui Tết Trung thu rất đặc trưng như chơi đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, súng phun nước, tò he,... và được ăn bánh nướng, bánh dẻo... Đồ trẻ con chơi trong Tết Trung Thu là các thứ bồi bằng giấy như bươm bướm, bọ ngựa, voi, ngựa, kỳ lân, sư tử, rồng hươu, tôm, cá,... 
 
Trước đó, thiếu nhi sẽ cùng nhau được làm và học làm các loại đèn như đèn ông sao, đèn kéo quân.... để chuẩn bị cho ngày Tết của mình. Sau khi nắm bắt được thông tin Trung thu ngày mấy Dương lịch, rơi vào thứ mấy, các bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian để tụ họp, quây quần bên gia đình của mình. Xem thêm: Ý nghĩa của đèn Trung thu truyền thống

Cũng trong dịp này người ta mua bánh trung thu, trà, rượu để cúng tổ tiên vào buổi tối đêm Rằm, khi trăng vừa mới lên cao. Đồng thời trong ngày này, mọi người thường biếu cho ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng và các ân nhân khác bánh Trung Thu, hoa quả, trà và rượu.
 
Không chỉ trẻ con được phá cỗ Tết Trung thu, người lớn còn xem đây là dịp để cho ông bà, bố mẹ, anh chị… thể hiện nhiều hơn nữa tình yêu thương đối với con trẻ.

Kathy

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X