Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Điểm tin Lichngaytot ngày 29 Tết: Tổng hợp cách dọn dẹp, trang trí nhà cửa ngày Tết để phúc lộc đầy nhà

Thứ Tư, 14/02/2018 17:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chỉ còn hơn 01 ngày nữa thôi, năm Mậu Tuất 2018 chính thức sẽ bắt đầu. Trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, ai ai tất bật sắm Tết và cố gắng hoàn thành việc trang trí, dọn dẹp nhà cửa để mọi thứ gọn gàng, lung linh nhất có thể, đón năm mới theo cách của riêng mình. Lichngaytot.com tổng hợp lại những vấn đề nổi cộm trong những ngày này để quý độc giả cùng lưu ý:
  
 
trang tri ngay tet
 Trang trí nhà cửa ngày Tết

1. Dọn ban thờ ngày Tết

 
Tết Nguyên Đán là dịp quan trọng nhất trong năm của người Việt, không chỉ là lễ hội vui chơi mà còn mang nhiều màu sắc tâm linh để tưởng nhớ tới ông bà tổ tiên. Vì thế mà dọn ban thờ đón Tết là một trong những bước chuẩn bị không thể thiếu, nhiều gia đình muốn nhân cơ hội này thay luôn ban thờ mới hoặc bày biện lại đồ cúng lễ trên ban.
 
Lịch ngày Tốt hướng dẫn chi tiết cách thức thay bàn thờ mới và dọn dẹp ban thờ cũ tại bài viết sau đây:  
Dọn ban thờ đón Tết - các bước thực hiện chuẩn tâm linh
Theo truyền thống của người Việt, cuối năm là thời điểm cần dọn ban thờ đón Tết. Lịch Ngày Tốt xin hướng dẫn cách dọn ban thờ cũ bày ban thờ mới đúng chuẩn để
Cách sắp đặt bàn thờ ngày Tết để có nhiều sức khỏe, tài lộc
Sắp đặt bàn thờ ngày Tết là việc rất quan trọng nhưng rất nhiều người làm theo thói quen mà không hiểu ý nghĩa và dễ phạm sai lầm.
Những lỗi nhất định không được phạm khi dọn bàn thờ ngày Tết
Dọn bàn thờ ngày Tết là việc người Việt Nam luôn dành sự lưu tâm đặc biệt nhưng một số lỗi nhỏ nhưng ảnh hưởng cực lớn kể sau rất dễ phạm phải vì sự thiếu hiểu
 

 2. Chú ý những lỗi phong thủy khi trang trí nhà cửa ngày Tết mang lại xui xẻo

 
Trang trí nhà cửa, trang trí nội thất còn được coi là một môn nghệ thuật. Chúng ta ai cũng muốn trang trí cho nhà mình thật đẹp, giàu tính thẩm mĩ, nhưng có lẽ không hề biết rằng nếu không đủ hiểu biết thì vô hình trung, chúng ta có thể phạm phải đại kị phong thủy mà gây ra những điều xui xẻo cho cả gia đình.
 
Vậy khi trang trí nhà cửa, cần tránh không mắc phải những điều cấm kị trong phong thủy sau đây:
 
- Nhà có quá nhiều gương
- Đồ làm bếp hay nồi cơm bị nứt vỡ
- Xà nhà áp đỉnh
- Cánh cửa, khung cửa bị cong hay nứt
- Đồ đạc trong phòng ngủ không cân đối
- Đặt cây cảnh, hoa lá thích hợp với phòng khách trong phòng ngủ
- Đầu giường có gắn gương, dễ gọi mời ma quỷ
- Dưới giường và nền nhà để nhiều đồ đạc
 
Xem chi tiết tại bài viết dưới đây:
8 lỗi phong thủy khi trang trí nhà cửa mang lại xui xẻo cho gia chủ
Ai cũng muốn có một căn nhà đẹp và đầu tư nhiều tâm sức vào để trang trí nhà cửa. Nhưng bạn cũng nên chú ý đến phong thủy, bởi đôi khi hành động vô tình của
 

3. Cách dọn nhà đón Tết chỉ với 30 phút đơn giản

 
Đầu năm mới nhà cửa gọn gàng sạch đẹp thì cả năm gia đình sẽ gặp nhiều may mắn. sẽ mách bạn một số mẹo bày trí, trang trínhà cửa ngày Tết vừa nhanh, đẹp mắt lại vừa hợp phong thủy.
 
Xem chi tiết tại bài viết dưới đây:
Đón Tết, đón cả Tài Lộc chỉ với 30 phút dọn nhà
()Một công việc không thể thiếu mỗi khi Tết đến đó là trang trí lại nhà cửa, người Việt thường quan niệm, đầu năm mới nhà cửa gọn gàng sạch đẹp


4. Cách cắm đào chuẩn phong thủy để cả năm lộc lá

 
Với các gia đình miền Bắc, thấy cành đào trong nhà tức là thấy Tết, nhà nghèo tới mấy cũng cố gắng sắm sửa lấy cành đào nhỏ trưng trong nhà. Tuy nhiên, theo phong thủy đời sống, nếu biết cách cắm đào, đặt bình đào đúng hướng, chuẩn phong thủy thì sẽ càng thêm nhiều may mắn, tài lộc.
 
Đào thường có hai màu là hồng hoặc đỏ, là màu ứng với hành Hỏa. Vì thế, tùy theo tuổi, theo mệnh của gia chủ mà xem xét để cắm cành đào hợp phong thủy nhất có thể. 
 
 Hỏa khắc với Kim và Thủy nên người mệnh Kim và mệnh Thủy nên chọn bình cắm đào có màu theo mệnh ngũ hành hoặc hành tương sinh để thêm may mắn. Ví dụ, người mệnh Kim nên dùng bình màu trắng, bạc hoặc màu vàng, nâu (hành Thổ). Người mệnh Thủy nên chọn bình màu xanh da trời, đen hoặc màu trắng, bạc (hành Kim). 
 
Xem chi tiết hơn tại bài viết: 
Cắm đào chuẩn phong thủy, nhà vừa đẹp vừa lắm tiền tài lộc lá suốt 365 ngày
Có lẽ cành đào là thứ không thể thiếu trong mỗi căn nhà người Việt mỗi độ Tết đến xuân về. Cành đào gọi xuân về, song nếu biết cắm đào hợp phong thủy thì còn
 

5. Những loại hoa không nên cắm trên bàn thờ ngày Tết

 
Dâng hoa cũng tức là dâng những điều thiện lành, tốt đẹp làm được trong cuộc sống lên chư Phật, Thánh, gia tiên là hành động thành kính, bày tỏ lòng biết ơn dù giá trị vật chất không nhiều. Nhưng không phải loài hoa nào cũng thích hợp để dâng cúng lên ban thờ gia tiên cũng như Thần, Phật.
 
Cúc vạn thọ, hoa sứ, hoa dâm bụt, hoa ly, hoa phong lan, hoa lan móng rồng, hoa nhài, hoa cứt lợn, hoa phù dung... là những cái tên  không nên có trên ban thờ ngày Tết. Để xem chi tiết vì sao, mời bạn đọc tham khảo tại bài viết dưới đây:
Tết Mậu Tuất 2018 không cắm hoa này trên bàn thờ ngày Tết
Không cắm hoa này trên bàn thờ ngày Tết nếu không những điềm chẳng lành sẽ tới với gia đình bạn. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, vì thế tốt hơn hết hãy
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X