Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Nên làm gì trong tiết Lập Xuân 2019 để cả năm được may mắn cát lành?

Thứ Hai, 21/01/2019 11:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lập Xuân là tiết khí quan trọng trong 24 tiết khí, đại diện cho sự khởi đầu năm mới. Trong tiết Lập Xuân 2019, hãy làm những điều này để nhận lấy may mắn cho mình nhé.
 

1. Nói chuyện vui vẻ, năng nở nụ cười

 
tiet lap xuan 2019 nen vui cuoi
 
Năm Kỷ Hợi 2019 này, tiết Lập Xuân rơi đúng vào ngày 4/2/2019 dương lịch, tức ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất. Tiết Lập Xuân 2019 trùng với thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, chính vì thế trong ngày Lập Xuân đầu tiên này cũng như trong ngày sau của tiết Lập Xuân, bản mệnh nên chú ý đến lời ăn tiếng nói của mình.
 
Hãy nói chuyện vui vẻ, cởi mở, thân thiện với tất cả mọi người. Nụ cười có thể đem tới niềm vui, giúp chúng ta dễ kết bạn với nhau hơn, cũng mang mọi người lại gần với nhau, vậy thì tiếc gì mà không trao nhau những nụ cười rạng rỡ nhất cơ chứ?
 
Việc cãi vã, mâu thuẫn, đánh chửi nhau là 1 trong những kiêng kỵ phong thủy tiết Lập Xuân 2019, cần đặc biệt lưu ý. Dù có chuyện gì xảy ra thì hãy nhớ rằng hòa khí là điều quan trọng, tranh cãi chẳng giải quyết được vấn đề gì ngoài việc khiến cho tình cảm rạn nứt.

Đừng vì 1 phút bốc đồng mà hủy hoại tất cả những điều mình cố gắng và nỗ lực trước đó. 
 
24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?
Một năm có 24 tiết khí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tên gọi, ý nghĩa và khoảng thời gian tương ứng với tiết khí đó trong năm.
 

2. Dự tiệc hỷ

 
du tiec hy
 
Theo quan niệm dân gian, những buổi tiệc vui vẻ như cưới xin, tân gia, mừng thọ, chúc mừng 1 điều gì đấy sẽ mang tới may mắn cho những người tham dự.

Chính vì thế, trong tiết Lập Xuân - tiết khí khởi động năm mới, nếu bạn muốn thay đổi vận khí của mình, nhận được nhiều điều may mắn hơn thì hãy tích cực tham dự những buổi tiệc như trên nhé. 
 
Bạn cũng có thể cùng bạn bè tụ họp, nối lại những mối duyên tình, tăng sự gắn kết trong các mối quan hệ, tạo thêm cho mình niềm vui trong cuộc sống. Con người ta nếu bản thân vui vẻ thì tất sẽ nhìn thấy những điều tốt đẹp khác trên đời, vận trình cũng nhờ thế mà chuyển biến theo hướng tích cực hơn. 
 

3. Dậy sớm đón ngày mới

 
day som
 
Chu Hi – học giả nổi tiếng người Trung Quốc vào thế kỷ 12 đã từng nói: “Điều cốt yếu của 1 ngày nằm ở buổi sáng, điều cốt yếu của 1 năm là ở mùa xuân, và điều cốt yếu của đời người là ở sự siêng năng.”
 
Trong ngày Lập Xuân, ngày khởi đầu của năm mới, bạn chớ nên ngủ nướng mà hãy cố gắng thức dậy sớm, hít thở không khí trong lành, tập luyện thể dục thể thao cho thể chất khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn, cũng là để đón vận thế mới, nhận được nhiều điều may mắn hơn trong năm mới. 
 

4. Năng làm việc thiện

 
lam viec thien
 
Theo quan niệm dân gian, trong tiết Lập Xuân 2019, nếu biết tích đức hành thiện thì sẽ được hưởng nhiều phúc báo. Tiết Lập Xuân năm nay bắt đầu từ ngày 30 tháng Chạp, tiếp đó là khoảng thời gian du xuân đón Tết, bạn hãy nhớ kĩ điều này nhé.
 
Hãy cố gắng làm nhiều việc tốt, tích cực hành thiện. Những việc đó phải xuất phát từ chính cái tâm của bạn, đừng nghĩ đến việc nếu mình làm điều này thì sẽ được hưởng điều gì đó. 
 
Hãy nghĩ đến sự khiếm khuyết, túng thiếu của người khác trước sự đủ đầy của bản thân mà chia sẻ với đối phương dù ít dù nhiều. Người tốt thì chẳng sợ chịu thiệt, ông trời cũng sẽ chẳng để người hiền lành gặp quá nhiều điều không như ý đâu.
 

5. Trồng hoặc mua cây xanh

 
dat cay xanh trong nha
 
Theo phong thủy, nếu trồng thêm cây xanh ở nhà hay đặt 1 chậu cây cảnh nhỏ trong nhà thì có thể thay đổi phong thủy nhà ở, thay đổi các trường khí lưu thông, từ đó giúp cho vận trình của gia chủ.
 
Trong tiết Lập Xuân 2019, bạn có thể xem xét tùy theo điều kiện của gia đình mà trồng thêm cây xanh hay đặt thêm chậu cây nhỏ trong nhà để rước vận may về, giúp cho xui xẻo tránh xa, may mắn tụ lại nhé.
 
Thiên Thiên

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X