Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Người xưa căn dặn “Giao thừa 5 không trống, năm mới mới đủ đầy”, nhà bạn còn chỗ nào trống thì lấp đầy nhanh chóng!

Thứ Sáu, 20/01/2023 22:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giao thừa là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nên vô cùng thiêng liêng. Đúng vào lúc này mà để ngôi nhà còn trống những thứ này, e rằng nằm mới khó mà phát tài phát lộc được. Hãy lấp đầy chúng ngay khi có thể, gia đình mới dễ thoát nghèo, ngày càng thịnh vượng.

Có quan niệm cho rằng, trong 3 ngày Tết và đặc biệt là thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ và năm mới, muốn đón LỘC ĐỎ cả năm vào nhà thì đừng nên để 5 thứ này trong nhà bị trống. Đó là lý do tại sao người xưa căn dặn “Giao thừa 5 không trống, năm mới mới đủ đầy”. Lời răn này có ý nghĩa gì?
 
Thu khong de trong giao thua
 
 

1. Giao thừa nhà không trống

 
Dịp Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc chính là dịp đoàn tụ, đoàn viên của các gia đình. Dù có đi làm ăn xa hay gần, mọi người đều hướng về gia đình, về nhà sớm để cùng nhau chào đón năm mới. Thời khắc Giao thừa đất trời hòa hợp vô cùng linh thiêng, nên rất kỵ việc để nhà trống, không có người.
 
Nếu ngôi nhà trống rỗng, nó sẽ mang lại cho mọi người cảm giác rất hoang vắng. Một ngôi nhà trống vắng như vậy thì phúc lành, ấm áp, vận may cũng không thể đến vào dịp năm mới. Vậy mới nói, một trong những thứ không để trống Giao thừa chính là ngôi nhà của bạn.

Giao thua nha khong trong
 
Người xưa còn quan niệm, khi có người trong nhà, vào Giao thừa cũng cần có pháo hoa nở rộ để đón vận may vào cửa. Nếu không có người cũng không có pháo hoa thì phước lành sẽ biến mất và một số xui xẻo sẽ vẫn ở trong nhà, vận may của cả năm chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.
 
Nếu gia đình hòa thuận, nói cười rộn ràng, tiếng pháo đầy nhà, hứa hẹn năm mới phúc khí ngập tràn, cuộc sống của gia chủ sẽ ngày càng suôn sẻ hơn, thậm chí sẽ gặp nhiều điều tốt lành, nhiều may mắn bất ngờ trong cuộc sống.
 

2. Giao thừa không “trống” ánh sáng

 
Giao thua anh sang khong trong
 
Đèn tượng trưng cho ánh sáng và hy vọng nên trong dịp Tết và các ngày lễ, khi dọn về nhà mới, chúng ta sẽ bật tất cả đèn trong nhà, chỉ đèn sáng nghĩa là gia đình chúng ta có tương lai tươi sáng, cuộc sống hạnh phúc.

Thắp sáng ánh đèn từ trong nhà ra ngoài ngõ lúc Giao thừa là một trong những cách tốt để xua đuổi vận xui năm cũ, đón những may mắn, cát lành cho năm mới.
 
Theo đó, đêm Giao thừa không được “để trống” ánh sáng, nhất định cần thắp sáng ngôi nhà của bạn bằng ánh đèn và bằng chính những tiếng cười rộn rã tỏa ra ánh sáng ấm áp từ mỗi thành viên trong gia đình. 

Ngoài ra, người ta khuyên rằng vào đầu năm mới, nên thêm ánh sáng vào nhà, đặc biệt là đặt một ngọn đèn luôn sáng ở góc tối trong nhà.

Điều này không chỉ có tác dụng xua đuổi xui xẻo mà còn làm hưng phấn khí thế cho ngôi nhà của bạn và mang lại may mắn cho gia đình bạn.

Nhà nào bị hỏng đèn, chưa lắp đèn thì nên kiểm tra và mua đèn về lắp đèn chiếu sáng trong mấy ngày Tết.
 

3. Giao thừa nồi không trống, ví không rỗng

 
Giao thua noi khong trong
 

Giao thừa nồi không trống


“Có thực mới vực được đạo”, thực phẩm là nguồn cung cấp sự sống cho con người. Đối với mỗi gia đình mà nói, no đủ là điều quan trọng nhất.
 
Vì vậy, đêm Giao thừa nhất định phải có thức ăn trong nồi, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. 
 
Theo đó, nếu muốn ăn ngon mặc đẹp trong năm tới, bạn nên đặt trước một ít thức ăn trong nồi vào đêm Giao thừa.
 
Ngoài ra, có quan niệm cho rằng, chiếc tủ lạnh cũng cần được lấp đầy. Bởi nó cũng là vật dụng chứa thực phẩm cho toàn gia đình. 


Giao thừa ví không rỗng


Chúng ta làm việc cật lực từ sáng đến tối chỉ để kiếm được một khoản thu nhập nhất định để cuộc sống không quá khó khăn. Vì vậy, bạn phải luôn bảo vệ tài sản của mình.
 
Trong năm mới, hãy cẩn thận, phong thủy nhắc bạn đừng để trống những đồ vật này trong ngày Tết không thể không nhắc tới chiếc ví, vì chiếc ví dùng để đựng tiền không được để trống.

Dù thanh toán điện tử hiện nay rất tiện lợi nhưng nhiều người cũng nên có ví để đựng thẻ ngân hàng hoặc đựng một chút tiền mặt, tiền lẻ hay tiền to điều được miễn là ví không trống rỗng.

Để gặp may mắn trong năm mới, bạn cũng có thể bỏ vào một ít tiền giấy, tổng số tiền mang ý nghĩa may mắn như 28, 68, 98, 22, 26... nhưng không quá nhiều có nghĩa là năm mới ví có tiền thì kho bạc sẽ đầy ắp trong năm mới và tài lộc sẽ dồi dào hơn.
 

4. Giao thừa thùng gạo, chum nước không trống

 
Giao thua thung gao khong trong
 
Nước, gạo chính là nguồn thực phẩm chính mang lại sự sống cho con người. Mọi người cần phải ăn uống hàng ngày. Trong nhà có nước, có gạo là không phải lo chuyện ăn uống. Nếu trong nhà không có gạo trong hũ gạo và không có nước trong chum nước thì phước lành sẽ biến mất, cuộc sống sẽ không được toại nguyện trong năm mới.
 
Vì thế, người xưa căn dặn, những gia đình có thùng gạo, thùng nước cần đặt trước thức ăn, nước uống đầy đủ vào đêm Giao thừa. Điều này ngụ ý thu được của cải và phước lành, cuộc sống sẽ ngày càng tốt hơn trong năm tới.
 
Với những đia đình không có thùng gạo, chum nước thì bạn nên mua gạo và chai nước để trong nhà, cũng có ngụ ý tương tự. Những thứ này không chỉ đảm bảo bạn có ăn có uống trong ngày Tết mà còn mang lại may mắn cho gia đình. 
 
Riêng về thùng gạo (hũ gạo), nếu có thể hãy đặt một số vật chiêu tài xuống dưới để kích hoạt tiền bạc dồi dào trong năm mới. Để làm điều này chuẩn xác, xem chi tiết tại bài viết: Hũ gạo đầu năm mới vùi thứ này xuống thì cả năm sung túc, tiền vơi rồi lại đầy!
 

5. Giao thừa củi lửa trong nhà không trống

 
Giao thua cui lua khong trong
 
Trước đây, người ta dùng củi làm công cụ đun nấu. Trong thời hiện đại, bếp ga, bếp điện đã thay thế bếp củi. Dù bạn sử dụng loại bếp này thì cũng cần đảm bảo bình ga đầy, điện không mất, bếp không hỏng vào đêm Giao thừa.
 
Việc thiếu hụt “củi lửa” giữa chừng khiến mọi thứ bị gián đoạn. Điều này cũng là một biểu hiện không may mắn, sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình trong năm mới. 
 
Nếu trong nhà không có “củi lửa” vào đêm Giao thừa, điều đó có nghĩa là gia đình sẽ không làm ra tiền trong năm mới, vì vậy mọi người nên dự trữ đảm bảo các nguồn "củi lửa" trong nhà được đầy đủ vào đêm Giao thừa nhé.
 
Thông tin về những thứ không để trống Giao thừa phía trên cũng chỉ là nét đẹp trong phong tục tập quán dịp Tết Nguyên Đán để gửi gắm những mong muốn, ước vọng của con người vào năm mới no đủ, sung túc, thịnh vượng. Mong rằng chúng hữu ích dành cho bạn!

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X