Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Thực hư Thất Tịch 2024 là ngày cực HUNG trăm sự kỵ, chớ cầu hôn hay tỏ tình kẻo "nước mắt hóa mưa ngâu"?

Thứ Năm, 08/08/2024 14:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không ít nguồn tin cho rằng, Thất Tịch 2024 là ngày hung xấu, trăm sự nên kỵ chứ đừng nói tới việc bày tỏ tình cảm.

1. Thất Tịch là ngày gì?

 
Thất Tịch là ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch hàng năm. 
 
Với riêng năm 2024 này, Thất Tịch năm rơi vào thứ Bảy, ngày 10/8/2024 dương lịch, tức ngày 7/7 năm Giáp Thìn.
 
Đây được coi là “valentine châu Á. Người ta cũng gọi đây là ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau hay ngày “ông Ngâu bà Ngâu”
 
Vào ngày ngày, trai chưa vợ, gái chưa chồng bày tỏ tình cảm, thổ lộ tình yêu với nhau. 
 
Hoặc những ai tình duyên lận đận thì đi lễ chùa cầu duyên, hoặc ăn một số món ăn dân gian như chè đậu đỏ với mong muốn sớm thoát kiếp độc thân.
 
That Tich 2024 la ngay nao?
 

2. Thất Tịch 2024 là ngày HUNG, trăm sự nên kỵ?

 
Xem ngày tốt xấu, ngày 7/7 âm lịch năm 2024 là ngày Bính Ngọ, tháng Nhâm Thân, năm Giáp Thìn. Đây vừa là ngày Hắc đạo vừa là ngày Tam Nương nên được coi là ngày rất hung, trăm sự kỵ. Nhất là với những việc quan trọng như khai trương, cưới hỏi, động thổ cất nhà hay xuất hành đi xa.
 
Vì lẽ đó, nhiều nguồn tin cho rằng ngày Thất Tịch năm 2024 khá xấu, không nên tiến hành những việc quan trọng nêu trên, thậm chí cả việc liên quan đến tình cảm cũng cần tránh như cầu hôn, thổ lộ tình yêu… kẻo đôi lứa dễ gặp trục trặc tình cảm, tình yêu khó bền lâu.
 

3. Điều không nên làm trong ngày Thất Tịch 2024

 
Ngoài kiêng kỵ những điều như trên, giới trẻ còn truyền tai nhau những việc không nên làm để tránh gặp trắc trở về tình duyên trong thời gian sắp tới. 
 
Lưu ý, đa phần những điều kiêng kỵ trong ngày Thất Tịch đều mang tính truyền miệng nên đây cũng chỉ là một nguồn tài liệu tham khảo và chiêm nghiệm cuộc sống. Cụ thể như sau:
 

3.1 Không nên nói lời chia tay hay tranh cãi


Dân gian quan niệm, ngày 7/7 à ngày cực âm, tháng cực âm. Chia tay vào đêm Thất Tịch tương lai không những không hạnh phúc mà còn không được Ngưu Lang Chức Nữ chúc phúc, đường tình duyên lại càng thêm lận đận. Vì thế đừng biến ngày lễ Thất Tịch thành "thất tình" nhé.
 

3.2 Không nên mặc quần áo có lỗ hoặc có vết rách


Tương truyền rằng, công việc của Chức Nữ là dệt vải, nếu như trên quần áo có vết rách thì có nghĩa là chuyện tình cảm xuất hiện điều thiếu sót, sau này có thể sẽ xảy ra những rạn nứt không thể hàn gắn mà kết thúc mối quan hệ.
 

3.3 Không nên ăn thịt bò


Theo truyền thuyết, vì công việc trước đây của Ngưu Lang là chăn bò, thế nên hãy tránh ăn nhiều thịt bò trong ngày này, nếu không sẽ làm phật lòng Ngưu Lang khiến các cặp đôi dễ xảy ra mâu thuẫn hoặc cãi vã.

Nếu lỡ không biết mà có phạm lỗi này thì sau khi ăn xong, bạn hãy làm việc thiện tích đức để hóa giải nhé.
 
That Tich nam 2024
 

4. Điều nên làm trong ngày Thất Tịch 2024

 
Ngoài những điều kiêng kỵ ngày Thất Tịch 2024, có những điều khác nên làm để cầu mong bình an, may mắn và hạnh phúc tới. Cụ thể như sau:
 

4.1 Đi lễ chùa cầu an, cầu duyên


Giới trẻ ngày nay khá ưa chuộng việc đi lễ chùa dịp Thất Tịch. Trước là giúp tâm trí họ thanh tịnh và thoải mái hơn, sau là dịp để họ cầu nguyện cho tình yêu thêm bền chặt hoặc sớm có nhân duyên cát lành, một đời hưởng bình an, hạnh phúc.
 

4.2 Trao gửi những lời yêu thương, tặng quà


Bởi được mệnh danh là "ngày lễ Tình nhân châu Á", nên trong ngày này, thay vì những lời trách móc, hờn dỗi, hãy trao cho những người xung quanh bạn lời nói yêu thương ngọt ngào và đầy trân trọng. Có như thế, dù là Thất Tịch hay ngày bình thường cũng trở nên vô cùng ý nghĩa.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ chọn tặng quà cho người thương vào ngày Thất tịch để bày tỏ tình cảm, thể hiện tình yêu. 
 

4.3 Ăn chè đậu đỏ cầu duyên lành


Ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch vốn là phong tục bắt nguồn ở Trung Quốc nhưng gần đây phổ biến rộng rãi ở nhiều nước châu Á.

Dù không mấy tin tưởng vào việc ăn chè đậu đỏ sẽ “thoát ế”, giới trẻ vẫn hưởng ứng khá nhiệt tình và sôi nổi.
 

4.4 Làm nhiều việc tốt


Không chỉ có ý nghĩa nhân văn ca ngợi tình yêu đôi lứa, ngày Thất Tịch có ý nghĩa tâm linh rất đặc biệt.

Vì thế, muốn gặp may mắn, bình an thì hãy tích cực làm nhiều việc tốt, việc thiện trong ngày này. Các công việc tốt đẹp cũng sẽ giúp bạn tích đức nhiều hơn trong tương lai.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X