Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Ý kiến chuyên gia: Tháng 7 âm năm nay (tháng Cô hồn 2024) TỐT hay XẤU? Những TUỔI nào cần chú ý hơn cả?

Thứ Năm, 01/08/2024 08:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tháng 7 âm năm 2024 có thực sự xấu như nhiều người vẫn nghĩ, bởi họ cho rằng đây là tháng Cô hồn. Còn với những ai quan niệm đây là mùa Vu lan báo hiếu thì sao, nó lại là tháng tốt? Chuyên gia mách nước lý giải đúng cho vấn đề này.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Thang 7 am nam 2024 tot hay xau?
 

1. Tháng 7 âm TỐT hay XẤU?

 
Nhắc tới tháng 7 âm lịch hàng năm nói chung đang có 2 chiều quan niệm trái ngược. Một chiều coi đây là tháng xấu, nhiều xui xẻo bởi âm khí nặng nề. Một chiều lại thấy đây là tháng tốt vì báo hiệu mùa Vu lan báo hiếu - mùa của tình yêu thương về. 2 quan điểm này vẫn cứ song song tồn tại cho đến ngày nay, cụ thể như sau:
 

1.1 Tháng 7 âm là tháng cô hồn - Xấu

 
Xưa nay trong dân gian vẫn lưu truyền quan niệm rằng, tháng 7 âm lịch hàng năm là tháng Cô hồn.
 
Nguyên do là bởi đây là thời điểm Diêm Vương mở cửa âm phủ, cho phép các cô hồn dã quỷ (ma quỷ) được trở về dương thế. Những vong linh có người thờ cúng sẽ trở về nhà mình, còn những vong hồn cô độc không người thờ cúng, không chốn dung thân sẽ vật vờ, lang thang ngoài đường.
 
Do đó mà trong tháng 7 âm lịch người ta thường làm lễ Xá tội vong nhân (cúng thí thực cô hồn, cúng chúng sinh), cúng cho các cô hồn đồ ăn thức uống, đồng thời cầu nguyện cho họ sớm siêu thoát. 
 
Chính vì nguồn cơn này mà nhiều người truyền tai nhau rằng tháng 7 âm đến thường kéo theo nhiều xui xẻo, vận rủi cho người thân nên hạn chế làm việc quan trọng, tránh bị thất bại, thất thoát tiền của hay đau yếu, bệnh tật. 
 

1.2 Tháng 7 âm là tháng Vu lan báo hiếu - Tốt

 
Lễ Vu lan xuất phát từ một sự tích Phật giáo được ghi lại trong Kinh Vu lan, về câu chuyện Tôn giả Mục Kiền Liên cứu độ mẹ với lòng hiếu thảo của mình.
 
Từ đó, tháng 7 âm lịch hàng năm được coi là tháng của mùa Vu lan báo hiếu. Đây chính là dịp tốt để thể hiện sự tri ân và tinh thần báo ân, nên không thể nói là xui xẻo được, bởi “đức năng thắng số”.
 

2. Tháng 7 âm năm 2024 TỐT hay XẤU?

 
Theo chuyên gia phong thủy, xét theo lịch Tam Nguyên Huyền Không Đại Quái, tháng 7 âm năm Giáp Thìn 2024 này là tháng Nhâm Thân, tượng quẻ Địa Thủy Sư - quẻ thứ 7 trong Kinh Dịch. Quẻ này mang ý nghĩa phong thủy như sau:
 
- Luận về xã hội: Có tranh chấp, kiện tụng, thời điểm khó khăn
 
Quẻ Địa Thủy Sư có trên dưới lần lượt là Khôn Thổ và Khảm Thủy, là tượng xung khắc nên mang điềm tranh chấp, kiện tụng, phân chia bè phái, có đám đông nổi loạn… Nên tháng 7 âm này sẽ là thời điểm khó khăn, nhiều thách thức.
 
- Luận về tài lộc: Tiền đến chậm nhưng hết nhanh
 
Tài lộc trong tháng 7 sẽ tới khá muộn, chậm nhưng lại hết rất nhanh. Chi tiêu lấy tiết kiệm làm trọng.
 
- Luận về nhà cửa
 
Xét theo phi tinh, tháng 7 âm cát tinh Bát bạch bay vào Trung cung, còn Bệnh phù nhị hắc tinh bay tới phương Đông Bắc, Ngũ hoàng đại sát tinh bay về Tây Nam. Do đó, trục tuyến Đông Bắc - Tây Nam trong tháng khá hung. 
 
Nếu nhà ở gia chủ có cửa chính hoặc giường ngủ nằm ở tuyến này cần hết sức thận trọng với đau yếu, bệnh tật hoặc xui xẻo bất ngờ. 
 
Có thể hóa giải bớt phần hung hiểm ở trục này bằng các vật phẩm phong thủy mang hành Kim như chuông gió hay hồ lô phong thủy
 
Tiểu kết:

Xét về quẻ Kinh dịch phía trên, tháng 7 thuộc về quẻ tượng khá hung. Làm việc lớn nhỏ gì cũng phải bình tĩnh và cảnh giác cao độ.
 
Nên hạn chế đưa ra các quyết định mang tính vĩ mô hay tiến hành làm những việc lớn, mà cần biết chờ đợi để tránh sa vào kiện tụng, tranh chấp vừa mệt người lại mất thời gian. Hành sự chậm mà chắc, kiên nhẫn chờ thời, cơ hội sẽ tới.

Xem thêm: Việc nên làm trong tháng 7 âm để tránh xui xẻo
 

3. Ngày đẹp trong tháng 7 âm năm 2024

 
Theo diễn giải phía trên, tháng 7 năm Giáp Thìn 2024 không được coi là cát lành, thậm chí có phần hung hại. Tuy nhiên, tại mỗi thời điểm trong tháng lại có sự dịch chuyển, thay đổi vận khí khác nhau nên ta vẫn lựa chọn được ngày cát lành nổi bật trong tháng.

Xét theo Lịch vạn niên, thông thường một tháng sẽ có ngày tốt, ngày xấu, ngày trung bình… tùy thuộc vào công việc, dự định mà gia chủ muốn tiến hành.

Dưới đây là những ngày đẹp, cát lành nhất trong tháng 7 âm năm 2024, phù hợp với hầu hết các dự định quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn đọc có thể tham khảo.

THỨ

DƯƠNG LỊCH

ÂM LỊCH

LỊCH (CAN - CHI)

SAO

LỤC NHÂM

7/8/20244Quý MãoBíchXích khẩu
Hai12/8/20249Mậu ThânTấtTốc hỷ
Hai19/8/202416Ất MãoTrươngXích khẩu
28/8/202425Giáp TýĐại an
Năm29/8/202426Ất SửuĐẩuLưu niên

Xem thêm những ngày khác trong tháng tại: Xem ngày tốt xấu tháng 7/2024 âm 
 
Lưu ý: Khi tiến hành việc quan trọng, nếu không chọn được năm tốt thì chọn tháng tốt, tháng tốt không được thì chọn ngày tốt, ngày tốt không được thì chọn giờ tốt… rất khó để chọn được thời điểm mà mọi người coi đó là “hoàn hảo”.
 

4. Tuổi con giáp cần chú ý hơn trong tháng 7 âm năm nay


Khi đã lý giải được tháng 7 âm năm 2024 tốt hay xấu, mỗi người sẽ có những lựa chọn về cách hành sự theo riêng mình. Tuy nhiên, xét về mặt tử vi, 3 tuổi con giáp dưới đây sẽ chịu tác động khá nhiều về vận trình may rủi trong tháng 7. Cụ thể như sau:
 

4.1 Người tuổi Dần

 
Tuoi Dan
 
Sang tháng 7 âm, tuổi Dần xung mạnh với lưu nguyệt, tinh thần nhiều bất ổn, suy nghĩ nhiều, đa phần theo chiều hướng tiêu cực. 
 
Bên cạnh đó thị phi liên tục đeo bám, kẻ xấu không ngừng đặt điều sau lưng nhằm bôi nhọ danh tiếng, cản trở con đường thăng tiến. Bạn hàng tìm cách cạch tranh không lành mạnh khiến tiền bạc hao hụt hoặc không đạt được doanh thu như kỳ vọng…
 
Lại có Đại Hao hung tinh chủ về hao tán tiền của chiếu mệnh, tiền về túi đã khó khăn chậm chạp lại còn dễ bị tiêu tán. Dần cần quản lý hầu bao của mình chặt nhất có thể, tránh xảy ra sai sót đáng tiếc.

Xem cảnh báo chi tiết tại: Tử vi tuổi Dần tháng 7/2024 âm lịch
 

4.2 Người tuổi Hợi

 
Tuoi Hoi
 
Nằm trong cục diện Tương Hại với lưu nguyệt, tuổi Hợi sẽ bị rắc rối thị phi bao vây tại nơi làm việc, khiến công việc trì trệ, khó có bước tiến mới. Nhất là những ai làm trong cơ quan nhà nước, cạnh tranh mạnh, càng nhiễu nhương, phức tạp.
 
Ngoài ra sức khỏe của con giáp này cũng gặp không ít vấn đề. Hết sức thận trọng khi dùng hoặc tiếp xúc với lửa, điện, đi lại xe cộ, vận hành máy móc, cơ khí…, đề phòng tai nạn bất ngờ. 

Xem chi tiết tại: Tử vi tuổi Hợi tháng 7/2024 âm lịch
 

4.3 Người tuổi Tị

 
Tuoi Ti
 
Cục diện Tương Phá khiến người tuổi Tị gặp không ít rắc rối liên quan đến thị phi, tranh chấp, kiện cáo do nhầm lẫn về giấy tờ, điều khoản hợp đồng…
 
Tâm lý trong tháng của đương số dễ thấy bế tắc (gia đạo bất hòa, tình cảm khúc mắc). Tị cũng dễ cáu gắt, cãi vã trong nhà vì những chuyện nhỏ nhặt, khó lòng mà tập trung phấn đấu làm việc hay kiếm tiền. 
 
Việc đi đứng cũng phải thận trọng, đề phòng bị té ngã hay gặp họa huyết quan trong tháng.

Xem chi tiết tại: Tử vi tuổi Tị tháng 7/2024 âm lịch

Trên đây Lịch Ngày Tốt đã thông tin đầy đủ lý giải "Tháng 7 âm năm 2024 tốt hay xấu". Mong rằng chúng hữu ích cho bạn!

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X