Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Tết Thanh Minh 2018 không nên làm những điều này khi đi tảo mộ

Thứ Tư, 11/04/2018 09:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tết Thanh Minh sắp đến, người người nhà nhà nô nức đi tảo mộ. Tuy nhiên, bạn và người thân của mình chớ phạm phải những điều kiêng kị khi đi tảo mộ Thanh Minh nhé.
 

1. Không tùy tiện động chạm đến bia mộ

kieng ki khi di tao mo tet thanh minh
 
Thường thì ở nhiều nơi, mộ phần đều được dựng bia, đây vừa được coi là cách để thể hiện sự tôn trọng với tiền nhân, vừa là một trong những cách làm truyền thống của phong thủy âm trạch. Nếu nói xương cốt của người đã khuất là nơi gắn kết địa khí long mạch thì bia mộ cũng giống như một sợi dây anten, nối giữa Trời và Đất. 
 
Vì thế, bia mộ là vật vô cùng quan trọng, khi lễ bái tuyệt đối tránh việc động chạm bừa bãi lên bia mộ. Ngoài việc lau sạch bia và dọn dẹp cỏ dại xung quanh thì không được tùy tiện thay đổi hướng của bia mộ. Trừ khi có việc gì bất ổn xảy ra thì mới cần phải xem xét để đổi hướng bia mộ, còn không giữ nguyên là hơn. Hành động tùy tiện, bừa bãi có thể sẽ phạm phải cấm kị trong phong thủy âm trạch, không tốt cho người đã khuất mà còn mang tới những điều chẳng lành cho người sống.
 

2. Người phạm Thái Tuế không nên chủ trì lễ tế quan trọng

 
Người phạm Thái Tuế trong năm 2018 là những ai? Nếu bạn nằm trong số những con giáp phạm Thái Tuế thì tốt nhất không nên đứng ra chủ trì lễ tế quan trọng, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vận trình của bạn. 

nguoi pham thai tue khong chu tri le te
 
 
Sắm lễ Thanh Minh thế nào cho đúng? Việc thờ cúng cốt ở thành tâm, Tết Thanh Minh đi tảo mộ chỉ cần bạn thực lòng nhớ tới ông bà tổ tiên đã khuất, nhớ ơn tiền nhân là cũng đủ thành tâm thành ý. Không đứng ra làm chủ lễ tế, song bạn vẫn có thể góp công góp của, mang hoa tươi, đồ lễ, vàng mã phụ giúp mọi người. Tiền nhân sống khôn thác thiêng, chẳng bao giờ trách phạt con cháu đã có lòng nhớ đến mình.
 

3. Không trồng thêm cây hay đặt thêm đồ vật trước mộ phần

 
Nhiều người có thói quen cứ đến Tết Thanh Minh hàng năm là lại đem cây hoa hay những đồ vật mới đến trồng hay đặt trước mộ của người thân để tỏ lòng thành. Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ phong thủy thì đây không phải là hành động sáng suốt.
 
Phong thủy âm trạch coi trọng các yếu tố Long, Huyệt, Sa, Thủy, Hướng. Một ngôi mộ được đánh giá tốt hay không chính là nằm ở Long khí và Sa, Thủy sau khi nhập mộ có giúp cho ngôi mộ có được Sơn Phong (đỉnh núi) hay Vận Thủy (thế nước) tốt hay không.

tet thanh minh di tao mo
 
 
Ngôi mộ vốn đang có thế tốt, có thể mang lại phú quý cho con cháu nhưng bỗng nhiên vì lòng hiếu kính của bạn mà bị phá vỡ thế cục phong thủy. Bạn trồng thêm một cây hoa hay đặt thêm đồ vật gì đó chắn hướng của mộ sẽ có thể phá hoại thế cục phong thủy âm trạch. 
 
Tốt nhất chớ nên tùy tiện thay đổi ở mộ phần. Nếu có ý định trồng thêm cây hay đặt thêm đồ gì trước mộ, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy trước khi làm, đừng để những hành động mang ý định tốt lành của mình cuối cùng lại trở thành tai họa, là yếu tố gây động cho phong thủy âm trạch
 

4. Làm thế nào khi phạm Sát dẫn đến đau ốm bệnh tật

 
Tết Thanh Minh đi tảo mộ là truyền thống lâu đời của dân tộc, song khoảng thời gian này tiết trời ẩm ướt, hay mưa phùn, gió lạnh nên dễ khiến cho sức khỏe suy yếu. Thêm nữa, mộ phần thường đặt ở nơi hoang vắng, âm khí vượng nên cũng phần nào ảnh hưởng đến dương khí của con người.
 
Có thể vì những lẽ đó mà có nhiều người sau khi đi tế lễ Thanh Minh về bỗng nhiên cảm thấy trong người không khỏe, đau đầu chóng mặt, buồn nôn mỏi mệt. Phải làm thế nào khi ở trong tình trạng đó.
 
Nhìn từ góc độ phong thủy đời sống, khả năng cao là bạn đã phạm phải sát khí, động phải nơi không nên động vào. Cách tốt nhất để hóa giải việc này chính là dùng lá cây khô hoặc bùn đất đắp lên hoặc phủ lên trên mộ. Tuy nhiên, phải nhớ rằng không được dùng bùn đất mới hoặc những đồ có màu đỏ phủ lên trên mộ, nếu không sát khí sẽ càng nặng hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X