Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Tết Kỷ Hợi nên cắm hoa gì trên bàn thờ để cả năm bình an, phát tài phát lộc

Thứ Ba, 29/01/2019 15:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tết Kỷ Hợi nên cắm hoa gì trên bàn thờ? Đây hẳn là một câu hỏi đang được rất nhiều người đặt ra vào thời điểm cận Tết như thế này. Nếu còn chưa đưa ra quyết định phù hợp, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
 
>> Xem ngày tốt KHAI TRƯƠNG, MỞ HÀNG, XUẤT HÀNH, hướng tốt xuất hành đầu năm 2019
>> TẾT 2019 nên mặc đồ màu gì để cả năm vận đỏ như son

Có nhiều ý kiến khác nhau về việc lựa chọn loài hoa như thế nào mới phù hợp để dâng lên bàn thờ trong các dịp rằm, đầu tháng, giỗ chạp và đặc biệt là trong những ngày lễ quan trọng của dân gian như Tết Nguyên đán.

Bạn có đang thắc mắc Tết Kỷ Hợi nên cắm hoa gì trên bàn thờ? Nếu còn có điều gì chưa rõ, mời bạn tham khảo những ý kiến dưới đây của Lịch ngày tốt

tet ky hoi nen cam hoa gi tren ban tho
 

1. Quan niệm về chọn hoa cắm trên bàn thờ ngày Tết


Trong mỗi dịp thờ cúng tổ tiên, lễ chạp, các ngày rằm, mùng 1 và đặc biệt là ngày Tết… người Việt đều có tục lệ dâng các loại hoa cúng tươi đẹp, thanh khiết để thể hiện tấm lòng thành của mình.

Hoa được chọn không nhất thiết phải là loài hoa quý, lạ mà chủ yếu ở tấm lòng thành của gia chủ.

Theo phong tục, bên cạnh mâm cơm, vàng hương, chén nước, trên bàn thờ lúc nào cũng phải có một bình hoa thật đẹp, tuy nhiên có những loại hoa rất phù hợp để cúng lễ, còn có một số loại hoa lại không phù hợp cho công việc này. 

Hoa phù hợp để đặt lên ban thờ là những loài hoa có vẻ đẹp thanh thoát, còn tươi tốt, mùi hương không quá nồng và mang những ý nghĩa tốt lành.

Còn hoa không phù hợp để dâng lên tổ tiên, chư phần là loài hoa có sự tích hoặc ý nghĩa tên gọi không tốt lành, mùi hơn quá nồng. Vậy không nên cắm hoa nào trên bàn thờ ngày Tết?

Việc chọn hoa cúng lễ phù hợp tùy thuộc vào quan niệm vùng miền khác nhau mà cũng có những điều nên làm hoặc kiêng kị khác nhau. Vậy bạn có biết loài hoa nào thì phù hợp để bày lên ban thờ vào ngày Tết?
 
Tết Kỷ Hợi không nên cắm hoa gì trên bàn thờ để tránh mất lộc?
Tết Kỷ Hợi không nên cắm hoa gì trên bàn thờ? Trong thời điểm ai cũng nô nức sắp đặt ban thờ, sửa sang nhà cửa như thế này, bạn đã có được đáp án chính xác cho
 

2. Tết Kỷ Hợi nên cắm hoa gì trên bàn thờ?

 
tet ky hoi nen cam hoa dao tren ban tho
 

Hoa đào, hoa mai


Đào và mai là hai loại hoa tượng trưng cho ngày Tết và cũng chỉ nở vào dịp này. Loài hoa này không chỉ có ngoại hình đẹp với màu sắc tươi tắn, mùi hương nhẹ nhàng, mà còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, mang lại sinh khí giúp con người khỏe mạnh, gia đình bình an.

Vì thế, ngày nay có nhiều hộ gia đình lựa chọn cắm một, hai cành đào hoặc mai trên bàn thờ trong những dịp Tết đến.
 

Hoa sen


Hoa sen nổi bật với hình ảnh tao nhã, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, nó được nhà Phật đánh giá cao và cũng gắn liền với nhiều điển cố, điển tích trong đạo Phật.

Chẳng ngạc nhiên khi hoa sen là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc thờ cúng, đặc biệt là ở các bàn thờ Phật. Cắm hoa sen trên bàn thờ mang ý nghĩa cầu chúc cho gia chủ thuận buồm xuôi gió, kinh doanh thuận lợi và phát đạt.
 

Hoa cúc


Tết Kỷ Hợi nên cắm hoa gì trên bàn thờ? Hẳn có nhiều gia đình sẽ lựa chọn hoa cúc. Loài hoa này dường như đã trở thành một lựa chọn rất quen thuộc của gia chủ trong các dịp thờ cúng, và tất nhiên trong cả những ngày Tết.

Hoa cúc màu vàng tượng trưng cho hành Kim trong Ngũ hành, vì thế, lựa chọn dâng hoa cúc là muốn cầu tài lộc cho gia chủ, hi vọng trong năm mới, các thành viên trong gia đình đều đạt được những bước phát triển trong công việc.

tet ky hoi nen cam hoa hue tren ban tho
 

Hoa huệ trắng


Hoa huệ là loài hoa tao nhã, tực trưng cho sự sung túc, no đủ, vì thế, nếu gia chủ chọn cắm hoa huệ trên bàn thờ tức là muốn gửi gắm tâm nguyện về một năm mới gia đình sung túc, có của ăn của để, mọi người khỏe mạnh, an khang.

Trên thị trường có thể chọn mua được hoa huệ với nhiều màu sắc khác nhau, nhưng tốt nhất chúng ta nên chọn loài hoa màu trắng, bởi sự thanh khiết của nó rất phù hợp với không gian thờ cúng vốn thanh tịnh, trang nghiêm.
 
 

Hoa hồng


Hoa hồng có hương thơm dịu dàng, màu sắc tươi tắn, đặc biệt là màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, cát tường, là một trong những loài hoa rất thích hợp để bày trên bàn thờ ngày Tết.

Vậy nên nếu bày hoa hồng đỏ trên bàn thờ, bạn gửi gắm ước mong gia đình mình sẽ có một năm mới may mắn, con cái học hành tấn tới, cha mẹ làm ăn thuận lợi.

Nếu đã có câu trả lời cho "Tết Kỷ Hợi nên cắm hoa gì trên bàn thờ", bạn có thể tìm hiểu thêm để hiểu đúng về mâm ngũ quả ngày Tết để có cách bày biện sao cho chuẩn.

 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X