Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Tết Kỷ Hợi không nên cắm hoa gì trên bàn thờ để tránh mất lộc?

Thứ Năm, 31/01/2019 11:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tết Kỷ Hợi không nên cắm hoa gì trên bàn thờ? Trong thời điểm ai cũng nô nức sắp đặt ban thờ, sửa sang nhà cửa như thế này, bạn đã có được đáp án chính xác cho câu hỏi trên chưa? Nếu còn băn khoăn, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!
 
Nhân dân ta có tục dâng hoa tươi mỗi khi thực hiện các nghi thức thờ cúng thần phật, tổ tiên. Hành động này mang ý nghĩa dâng lên những điều thiện, điều lành và những điều tốt đẹp trong cuộc sống tới đấng bề trên.

Nó thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn của người dâng lễ, dù giá trị vật chất của những bông hoa vốn không nhiều.

Hoa có đến trăm ngàn chủng loại, loài nào cũng đẹp đẽ và có những ưu điểm riêng biệt, thế nhưng bạn có biết phong tục dân gian quan niệm không phải loài hoa nào cũng thích hợp để dâng cúng lên ban thờ, đặc biệt là vào ngày Tết?
 

1. Tết Kỷ Hợi không nên cắm hoa gì trên bàn thờ?

 

Hoa ly


tet ky hoi khong nen cam hoa gi tren ban tho
 
Ly là một trong những loài hoa có vẻ quyến rũ, kiêu sa nhất. Hoa nở với nhiều màu sắc rực rỡ, bắt mắt, hương thơm lại nồng nàn. Đây là ưu điểm của loài hoa này nếu chúng ta mua về dùng để trang trí không gian nhà cửa hoặc dùng vào những dịp trọng đại, thế những cũng chính những đặc điểm này lại khiến hoa ly trở nên không thích hợp để dâng lên bàn thờ tổ tiên trong ngày Tết. 

Ngoài ra còn có một số ý kiến cho rằng, hoa ly mang ý nghĩa là ly tán, chia ly nên càng nên tránh đặt trên bàn thờ ngày Tết, khi ai cũng mong những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình.
 

Hoa phù dung


Theo Lịch ngày tốt, hoa phù dung dù xinh đẹp nhưng quá mỏng manh, “sớm nở tối tàn”.

Chính vì cuộc đời ngắn ngủi, màu sắc thay đổi nhanh chóng theo từng thời điểm trong ngày, từ trắng muốt rồi sậm dần và tàn lụi nên loài hoa này nên người ta tránh dùng cho việc thờ cúng. Đừng bày các loại HOA và QUẢ này trên bàn thờ ngày Tết kẻo mất lộc.
 

Cúc vạn thọ


khong nen cam cuc van tho tren ban tho
 
Người ta lựa chọn các loài hoa đặt trên bàn thờ chủ yếu dựa vào đặc tính màu sắc tươi đẹp, mùi thơm dịu nhẹ, thanh khiết và tên loài hoa mang những ý nghĩa tốt đẹp.

Trong khi hoa cúc vàng, cúc trắng khá được ưa chuộng để đặt lên bàn thờ thì người anh em cúc vạn thọ của nó, dù mang một cái tên rất hay, lại trở thành một trong những loài hoa tránh đặt lên bàn thờ.

Nguyên nhân nằm ở việc loài hoa này có mùi quá nồng, thậm chí có người còn cảm giác có mùi hôi.
 

Hoa nhài, hoa dâm bụt


Tết Kỷ Hợi không nên cắm hoa gì trên bàn thờ? Vì sao cả hai loài hoa này đều không được lựa chọn, nguyên nhân rất đơn giản, vì ý nghĩa tên gọi của nó. Dù hoa nhài cũng là biểu tượng của trong sạch nhưng lại mang nó lại gắn với một câu thành ngữ mang ý nghĩa không tốt đẹp. 

Hoa dâm bụt thường gợi lên những liên tưởng không hay về người con gái có lối sống phóng túng, lẳng lơ, không chung thủy nên cũng là loài hoa đặc biệt kiêng nên cắm trên bàn thờ.
 
Tết Kỷ Hợi nên cắm hoa gì trên bàn thờ để cả năm bình an, phát tài phát lộc
Tết Kỷ Hợi nên cắm hoa gì trên bàn thờ? Đây hẳn là một câu hỏi đang được rất nhiều người đặt ra vào thời điểm cận Tết như thế này. Nếu còn chưa đưa ra quyết
 

2. Những lưu ý khi chọn hoa cắm trên bàn thờ


luu y khi cam hoa ngay tet
 
Nếu đã biết tết Kỷ Hợi không nên cắm hoa gì trên bàn thờ để đưa ra cho mình những lựa chọn thích hợp, thì bạn cũng nên có những lưu ý thêm khi chọn mua hoa cắm.

Theo phong tục ngày Tết, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loài hoa đẹp, có hương thơm nhẹ nhàng mà lại vô cùng thanh khiết để cắm trên bàn thờ, ví dụ như đào, mai, hoa huệ tây, hoa sen, hoa cúc… 

Khi chọn hoa bày bàn thờ ngày Tết nên lựa kỹ từng bông, không nên chọn những hoa đã nở to mà chọn những bông mới chớm nở.

Tránh chọn những loại hoa có gai sắc mang lại nhiều sát khí, hoặc những loại hoa có mùi quá gắt, quá nồng.

Muốn hoa tươi lâu, ta có thể thả thêm một vài viên thuốc B1 để nuôi hoa.

Khi bày hoa ban thờ gia tiên ngày Tết không nên kết hợp quá nhiều loại hoa cùng lúc vì sẽ tạo ra sự rối mắt, giảm mất tính thanh tao, khiến ban thờ mất thẩm mỹ.

Bạn có biết cách sắp đặt bàn thờ ngày Tết để có nhiều sức khỏe, tài lộc?
Có thể bạn quan tâm: Thời tiết tết Nguyên Đán 2019 mới nhất: Miền Bắc giao thừa có mưa phùn


 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X