Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Những điều kiêng kỵ trong Tết Đoan Ngọ để tránh điều xui xẻo

Thứ Tư, 06/06/2018 09:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tết Đoan Ngọ là ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch. Đây là ngày Tết truyền thống ở Việt Nam, còn gọi là Tết giết sâu bọ cùng nhiều điều kiêng kỵ mà không phải ai cũng biết.
 
Ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch hàng năm ở Việt Nam là ngày Tết truyền thống, được biết đến với nhiều cái tên như tết Đoan Dương, tết Trùng Ngọ hay 1 cách dân dã hơn.

Đoan ở đây là mở đầu, còn Ngọ là giữa trưa, Đoan Ngọ là bắt đầu lúc giữa trưa, tháng 5 âm trời bắt đầu nắng to, dương khí thịnh như mặt trời vào lúc giữa trưa. Vào ngày tết này, người dân sẽ dâng lễ cúng để đánh dấu việc bước sang khí tiết mới, mừng đất trời đổi thay. 
 
Tuy nhiên, tết Đoan Ngọ nằm trong tháng Cửu Độc nên cũng có nhiều điều kiêng kị, bởi nếu không chú ý thì có thể sẽ vướng vào rắc rối, xui xẻo. Bạn đã biết hết những điều kiêng kị trong tết Đoan Ngọ chưa?

kieng ki trong tet doan ngo
 
  

1. Không được để rơi hay mất tiền


Vào ngày này, các bạn nên thận trọng khi làm những giao dịch tiền bạc hay khi xuất hành, tránh để tiền bạc hư hao.

Làm rơi hay mất tiền vào ngày này là đại kị, bởi điều này không khác gì việc bạn để tài lộc của mình rơi mất, vận trình tài lộc cũng theo đó mà càng ngày càng sa sút, dễ rơi vào cảnh nợ nần, túng thiếu. 

tet doan ngo khong nen danh roi tien
 

2. Không ở lâu nơi âm u, nhiều tà khí


Bị ảnh hưởng bởi tà khí từ ngũ độc trong tháng Cửu độc nên tháng 5 âm có nhiều điều phải kiêng kị, ngày Tết Đoan Ngọ cũng vậy.

Tuy nhiên, người ta đặc biệt lưu ý rằng không nên đi đến những nơi âm u, hoang vắng, nhiều tà khí và lưu lại đó quá lâu trong ngày 5 tháng 5 âm lịch. Âm khí quá nặng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người, âm dương giao thái gây ra trường khí hỗn loạn, dễ dẫn đến ốm đau, bệnh tật.
 
den noi nhieu am khi
 

3. Kiêng để giày dép lộn xộn


Đây là một trong những điều kiêng kỵ tết Đoan Ngọ bắt nguồn từ văn hóa dân gian Trung Quốc. Trong tiếng Hán, “giày dép” đồng âm với “tà”, vì thế người ta cho rằng nếu để giày dép lộn xộn, không đúng chỗ sẽ khiến tà khí phân tán, xâm nhập vào nơi ở của chúng ta. 
 
Theo đó, khi đi về nhà, bạn nên tháo giày dép và để mũi giày hướng ra ngoài, để tà khí thuận đường tiêu tan. Còn không để ý mà để giày dép hướng vào trong nhà thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc dẫn dụ tà khí vào nhà. Áp dụng ngay mẹo phong thủy xua tan tà khí trong ngày tết Đoan Ngọ nhé.
 
kieng de giay dep lon xon
 

4. Kiêng soi gương sau 12h đêm


12h đêm là thời điểm âm khí cực vượng, mà gương lại thuộc tính âm, dễ chiêu âm khí, còn được coi là cửa ngõ giao giữa 2 giới âm – dương.

Chính vì thế, sau 12h đêm, tốt nhất không nên soi gương hay đứng trước gương chụp ảnh, bởi không chỉ sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng mà có thể bạn sẽ bị dọa bởi những hiện tượng tâm linh kì bí nữa đó. Đọc ngay để biết những vị trí nên và không nên treo gương trong nhà nhé.

kieng soi guong sau 12h dem tet doan ngo
 

5. Kiêng mua đồ lưu niệm trong ngày tết Đoan Ngọ


Vạn vật trên đời đều có linh khí, song không phải trường khí nào cũng tốt cho con người. Đồ lưu niệm là thứ chúng ta mua khi đến 1 vùng đất mới, thường có phong tục tập quán ít nhiều khác với nơi ta đang sinh sống. Nếu không hiểu rõ ý nghĩa của nó thì tốt nhất trong ngày tết Đoan Ngọ, bạn không nên mua đồ lưu niệm về làm quà, dùng sai hay không đúng mục đích có thể sẽ mang tới những hậu quả khôn lường, hại mình hại người.
 
Những điều kiêng kị trên được người xưa truyền lại qua bao đời, tuy chưa được chứng minh bằng những nghiên cứu khoa học nhưng với những thứ thuộc về tâm linh này, nhiều người vẫn cho rằng “có kiêng có lành”, lựa chọn hoàn toàn nằm trong tay bạn.

Thiên Thiên
10 việc nên làm dịp Tết Đoan Ngọ để tích vận phúc, tăng vận may cho chính mình
Trong ngày Tết Đoan Ngọ bạn có thể sử dụng nhưng cây cỏ thiên nhiên nấu lên làm nước tắm vừa để xua đi tà khí vừa làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn, tinh thần sảng
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X