Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Tập tục hôn nhân kỳ quái ở Guyana: Số phận người phụ nữ bị xem như mớ rau con cá ngoài chợ

Thứ Năm, 25/07/2019 17:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tập tục hôn nhân kỳ quái ở Guyana là điều nhiều người khó có thể tưởng tượng được khi người vợ phải quan hệ với tất cả những người đàn ông trong bộ lạc cho tới khi có thai, bị đem bán như mớ rau, con cá ngoài chợ,…
 
 
Hôn nhân là trái ngọt tình yêu, là kết thúc tốt đẹp nhất của các cặp đôi sau một thời gian tìm hiểu. Kể từ đây, cuộc đời sẽ bước sang một trang mới, cùng nhau sinh sống dưới một mái nhà, sinh con đẻ cái, cùng vui hưởng hạnh phúc.
 
Ấy vậy mà nhiều nơi trên thế giới vẫn còn tồn tại những phong tục hôn nhân kỳ quái, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của những người trong cuộc, tiêu biểu là ở vùng Guyana nằm ở Đông Bắc Nam Mỹ.
 
Đây là một trong những đất nước nghèo nhất phía Tây bán cầu với nền kinh tế nông nghiệp là chủ yếu. Ở vùng đất này có một tập tục rất kỳ lạ, nếu không muốn  nói là quái dị. 
 
Đó là trước khi kết hôn, cô dâu chú rể phải quan hệ vợ chồng trong túi có đầy gai nhọn, hoặc khi về nhà chồng, cô dâu phải có nghĩa vụ lên giường với bất kỳ người đàn ông nào trong gia tộc…
 
Tap tuc hon nhan ky quai o Guyana
 

1. “Quan hệ” trong túi vải có chứa nhiều gai nhọn

 
Hé lộ những tập tục hôn nhân kỳ quái ở Guyana, đây là một tập tục đặc trưng và rất phổ biến tại quốc gia này. Theo đó, đôi thanh niên nam nữ trước khi kết hôn phải trải qua thử thách trong túi vải - chiếc túi lớn chứa nhiều gai nhọn, không cẩn thận sẽ bị sát thương.
 
Họ buộc phải đứng trong đó một ngày một đêm, cũng không được ăn uống bất kỳ thứ gì và phải quan hệ tình dục một cách cật lực.
 
Do trong túi đính nhiều gai nhọn, chỉ cần cử động là bị gai đâm chảy máu, vì vậy chỉ khi hai người cùng phối hợp một cách rất nhịp nhàng, ăn ý thì mới có thể tránh được bị thương. 
 
Người Guyana cho rằng điều này thể hiện việc đôi nam nữ có thể quyết tâm cùng nhau vượt qua khó khăn gian khổ hay không, chính vì thế nó được dùng làm hình thức thử thách tình yêu của họ.
 
Vượt qua thử thách này là một minh chứng rõ ràng về tình yêu mà hai người dành cho nhau, theo đó, họ sẽ có một tương lai vui vẻ, hạnh phúc bên nhau.

Xem thêm: Quay xổ số chọn Hoa hậu - Cách tìm chồng có 1 không 2 của những thiếu nữ độc thân ở Italia
 

2. Cô dâu buộc phải "chiều lòng" tất cả đàn ông cho đến lúc có thai

 
phuc vu tat ca dan ong trong bo lac
 
Sau khi vượt qua được thử thách đau đớn trong túi vải, cha mẹ hai bên sẽ tổ chức hôn lễ cho cô dâu và chú rể. Tuy nhiên, cô dâu mới về nhà chồng lại phải đối mặt với một tập tục kỳ quái khác. 
 
Đó là, ngoài chú rể ra, tất cả đàn ông khác trong gia đình đều có quyền lên giường với cô dâu. Việc này diễn ra hàng ngày và chỉ kết thúc khi cô dâu có thai. Điều này khiến cuộc sống của những người phụ nữ trong bộ lạc vô cùng mệt mỏi, ái ngại.
 
Sau khi sinh đứa con đầu lòng, người vợ mới được giải thoát khỏi tập tục này và chỉ phải phục vụ chồng của mình. Vì trong quan niệm của người Guyana, việc có con thể hiện người vợ thuộc sở hữu riêng của người chồng và không ai khác có quyền động tới.

Có thể bạn quan tâm: Phong tục kỳ lạ về chuyện cưới xin trên thế giới
 

3. Vợ bị coi như một món hàng để mua bán, trao đổi


phu-nu-bi-dem-ban-ngoai-cho
 
Tập tục hôn nhân kỳ quái ở Guyana nhận thấy, tại quốc gia này, tình cảm vợ chồng sau khi kết hôn cũng là một trong những yếu tố quyết định cuộc sống của phụ nữ. Nếu người chồng cảm thấy chán ghét vợ của mình, anh ta có thể mang vợ bán cho người khác. Họ còn có thể trao đổi vợ như những món hàng ngoài chợ.
 
Mỗi khi chồng đem bán vợ, giá của người vợ được xác định dựa trên nhiều yếu tố. Những người đã kết hôn lâu năm khi bị bán đi chỉ có giá bằng một nửa so với những cô dâu mới. Những người vợ có nhan sắc mặn mà sẽ được bán với giá cao hơn.
 
Tựu chung lại, dẫu biết rằng đây là phong tục địa phương khó thay đổi, nhưng thực sự điều này đem lại rất nhiều thiệt thòi cho những người phụ nữ. Số phận của họ không khác gì những mớ rau, con cá bị đem bán ngoài trợ. Hi vọng trong một tương lai không xa, số phận những người phụ nữ ấy sẽ bước sang trang mới với việc xóa bỏ tập tục này.

Chu Du
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X