Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Sự thật thú vị về ngày 29/2 trên thế giới không phải ai cũng biết

Thứ Sáu, 07/02/2020 09:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sự thật thú vị về ngày 29/2 sẽ luôn được bàn luận và nhắc tới không chỉ trong tháng nhuận và năm nhuận vì đó là ngày vô cùng đặc biệt cùng những sự kiện không phải ai cũng có thể giải thích được.
 

1. 29/2 không phải là ngày hợp lệ

 
Tại sao có ngày nhuận? Ngày 29/2 phải tới 4 năm mới có một lần, vì thế nếu ghi ngày này vào hợp đồng sẽ gây khó khăn cho hai bên thực hiện.

Vì thế, các công ty xem không thực sự coi ngày 29/2 là ngày hợp lệ để tránh những phiền phức và tranh cãi có thể xảy ra.

Ví dụ như một số công ty bảo hiểm đã chủ động yêu cầu khách hàng của mình lựa chọn ngày 28/2 hoặc ngày 1/3 để làm hồ sơ thay vì ngày 29/2 trong năm đó. Điều này gây ra khá nhiều sự bức xúc trong việc giao dịch thường xuyên.

Không những thế, nhiều người còn cảm thấy khá bức xúc khi nhân viên được trả tiền lương cố định theo năm hoặc theo tháng thường phải làm việc không công trong ngày 29/2 bởi vì hệ thống tính công khó có thể được điều chỉnh theo ngày nhuận này.

Ngoài ra, ở một số nước, tù nhân thụ án 1 năm thường sẽ phải ở lại trại giam thêm 1 ngày nếu năm đó là năm nhuận.
 
su that thu vi ve ngay 2902
 
 

2. Thành phố cho "người nhuận"

 
Ngày 29 tháng 2 vốn dĩ chính bản thân nó đã là một ngày đặc vì 4 năm mới có một lần và có những người trong thành phố còn tự xem là Thủ đô năm nhuận của thế giới. Có 2 thành phố dành cho người nhuận nhưng đều có tên Anthony - nhưng một tại Texas, một tại bang New Mexico (Mỹ).

Ở 2 thành phố này, họ lại tổ chức lễ hội rất đầu tư và lộng lẫy để tổ chức lễ sinh nhật cho tất cả những người sinh ra vào năm nhuận vào ngày 29/2. Xem thêm: Sinh vào tháng nhuận có tốt không? Đứa trẻ sinh tháng nhuận có vận mệnh ra sao?
 
Không chỉ có thế, có một câu lạc bộ tên: "Honor Society of Leap Year Babies" dành riêng cho những người sinh vào năm nhuận.
 
Câu lạc bộ đặc biệt này đã có 10.000 thành viên trên toàn thế giới, những người có sinh nhật vào ngày nhuận đều có thể ứng tuyển tham gia vào câu lạc bộ.

3. Ngày đặc quyền cầu hôn của phụ nữ

 
Từ xa xưa chúng ta thường quan niệm rằng hôn nhân thường do đàn ông quyết định và họ sẽ cầu hôn người phụ nữ mình yêu. Nhưng ở khá nhiều quốc gia, có một ngày họ có thể làm điều ngược lại và không ít người thắc mắc vì sao phụ nữ cầu hôn ngày 29/2.

Việc này xuất phát một từ truyền thuyết từ thế kỷ thứ V tại Ireland, khi Thánh St. Bridget than phiền với Thánh St. Patrick về việc phụ nữ phải chờ rất lâu mới được đàn ông trong vùng cầu hôn. Kể từ đó, thánh Patrick đã đồng ý, chấp nhận cho phụ nữ được phép hỏi cưới bất kỳ người đàn ông nào họ thích vào ngày 29/2.  
 
phu nu chu dong cau hon ngay nhuan
 

4. Đứa trẻ "nhuận" tài năng

 
Ở nhiều quốc gia quan niệm rằng những đứa trẻ sinh ra vào ngày 29/2 vô cùng đặc biệt vì hiếm có khó tìm, vì thế chúng thường thông minh, có tài năng hơn người.

Một số người nổi tiếng sinh ra trong ngày này có thể kể tên như Giáo hoàng Paul III (1468), nhà thơ John Byrom (1692), nhà soạn nhạc người Ý Gioachino Rossini và diễn giả người Mỹ Tony Robbins (1960), nhà thơ kiêm nhạc sĩ Saul Williams, nhà diễn thuyết tài ba Tony Robbins và rapper Ja Rule.
  

5. Cơ hội sinh vào ngày 29/2? 

 
Một trong những sự thật thú vị về ngày 29/2 đó là có xấp xỉ khoảng 4,1 triệu người trên thế giới sinh ra vào ngày 29/2. Có thể thấy 4 năm mới có một ngày 29/2 do đó cơ hội sinh ra trong ngày này vô cùng nhỏ. Nhưng bạn đã biết nhỏ nghĩa là gì? Cụ thể là con số bao nhiêu.

Theo tính toán sơ bộ, cơ hội để một người chào đời trong ngày 29/2 là 1/1.461.

Trong những năm khác, vì không muốn thiệt thòi tới 4 năm mới có 1 lần sinh nhật nên họ có thể chọn lựa ngày 28/2 hoặc 1/3 các năm để tổ chức ngày sinh nhật. 
 
su dac biet ngay 2902
 

6. Ngày cho sự kiện đặc biệt, hiếm có:


Sự kiện Olympics:  
 
Thế vận hội mùa hè Olympic cũng được lấy theo chu kỳ 4 năm/lần của năm nhuận. Vì thế, để tham dự Olympics, các vận động viên phải luyện tập hàng năm trời nhằm mang đến một màn trình diễn để đời chỉ trong vài giây.

Năm 2020, Nhật Bản là quốc gia đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo.
 
Bệnh hiếm gặp:

Ngày 29/2 được xem là ngày hiếm nên cũng được chọn là ngày kỷ niệm Bệnh hiếm gặp.

Ngày này được giới thiệu lần đầu tiên vào 2008 khi một nhóm bệnh nhân mắc phải các chứng bệnh hiếm gặp đến từ nhiều nước khác nhau tụ hội lại và tổ chức một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng. 
 

7. Ngày đen đủi trong một số nền văn hóa

 
Sự thật thú vị về ngày 29/2 đó là trong khi nhiều quốc gia xem đây là ngày may mắn thì ở một số nước, ngày nhuận được coi là ngày đen đủi, do đó, người ta khuyến cáo không nên tổ chức các sự kiện lớn, mà đặc biệt là đám cưới vào năm này.
 
- Tại Ý: Ở quốc gia này xem 29/2 là ngày xui xẻo, theo họ: “Anno bisesto, anno funesto" có nghĩa là “năm nhuận, năm diệt vong” mỗi khi ngày 29/2 đến.

- Tại Hy Lạp thậm chí còn cho rằng các cặp đôi cưới vào năm nhuận và đặc biệt vào ngày nhuận đều sẽ có kết cục không tốt đẹp.
 
- Tại Scotland người dân ở đây quan niệm rằng năm nhuận, ngày nhuận đen đủi không khác gì thứ 6 ngày 13 vậy.

Thời gian đó sẽ không hề có lợi cho đàn gia súc nuôi trong trang trại bởi đây là khoảng thời gian tồi tệ cho việc sinh trưởng và phát triển của chúng.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X