Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Tại sao có nhiều quốc gia lại “tẩy chay” Valentine, thậm chí bị bắt giữ, bôi nhọ nếu tổ chức ngày này?

Thứ Hai, 13/02/2023 13:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Các cặp tình nhân có thể sẽ bị bắt giữ, bị cắt tóc hoặc bôi đen nếu như bị phát hiện đang kỷ niệm Valentine, chuyện tưởng như đùa này nhưng lại hoàn toàn có thật. Ở 1 số quốc gia trên thế giới, tổ chức lễ tình nhân được coi là phạm pháp và bị cấm rất nghiêm ngặt.
 
 
Cặp đôi nào có ý tưởng đi du lịch để kỉ niệm ngày lễ tình nhân 14/2 thì cũng nên lưu ý khi đến các nước sau nhé!

Tai sao nhieu quoc gia tay chay Valentine

 Tại sao nhiều quốc gia tẩy chay Valentine?


1. Malaysia

 
Tất cả những hoạt động liên quan đến ngày lễ tình nhân đều bị ngăn chặn lại Malaysia kể từ năm 2005. Các cặp đôi thậm chí còn bị bắt giam nếu vẫn cố tình thể hiện tình cảm vào ngày này.
 
Nỗi sợ về tình trạng quan hệ sớm trước hôn nhân trở nên phổ biến và ngày lễ tình nhân sẽ tạo ra những tư tưởng chống đối chính quyền là 2 lý do chính khiến Malaysia ra sức “tẩy chay” Valentine.
 

2. Iran
 

Một số người dân Iran phải tổ chức lễ tình nhân trong bí mật khi chính quyền nước này cho rằng Valentine là bất hợp pháp, “phản văn hóa”.
 
Quốc gia Hồi giáo này làm mọi cách ngăn chặn văn hóa phương Tây xâm nhập vào nước mình. Đến cả những biểu tượng của ngày Valentine như trái tim, hoa hồng đỏ… cũng bị Chính phủ Iran cấm hoàn toàn.

Xem thêm: Những tập tục kỳ lạ ngày Valentine.
 

3. Indonesia
 

Tại Indonesia, ở một số tỉnh, người dân không được phép tặng quà, thể hiện tình cảm vào ngày lễ tình nhân. Người đạo Hồi cho rằng “văn hóa phương Tây” này không phù hợp với tín ngưỡng của họ. Và còn có nguy cơ dẫn đến việc nam nữ “quan hệ” bừa bãi cũng có thể gia tăng.
 
Nhiều người trẻ chắc chắn không hài lòng với quyết định của giới chức trách, vậy nên đã có không ít các cuộc biểu tình đã diễn ra để đòi quyền được tận hưởng ngày lễ tình nhân. 
 

4. Nhật Bản
 

Không có đạo luật hay lệnh cấm nào được ban hành chính thức tại Nhật Bản, cũng không phải tất cả người Nhật đều phản đối Valentine.

Nhưng cũng khá nhiều người dân ở xứ sở hoa anh đào thấy “ngứa mắt” và bị tổn thương tinh thần với những hành động âu yếm của các cặp đôi nơi công cộng vào ngày này. Đó là lý do khiến một bộ phận người dân ở đây đã tổ chức biểu tình để phản đối ngày lễ tình yêu Valentine.
 

5. Một số tỉnh ở Nga
 

Một số tỉnh của Nga ra sức “cấm cửa” Valentine, điển hình là tỉnh Belgorod. Lệnh cấm ngày lễ tình nhân đã được địa phương này ban bố vào năm 2011 vì nhận định rằng Valentine là một trào lưu không lành mạnh, phản đối ngày này cũng là để bảo vệ tinh thần cho người dân. 
 

6. Ấn Độ
 

Không ít cặp tình nhân đã bị tấn công, thậm chí còn bị cắt tóc, bôi đen khuôn mặt chỉ vì tổ chức kỷ niệm ngày lễ tình nhân, dù rằng việc này không hề phạm pháp tại Ấn Độ. 
 
Các tín đồ Hindu giáo ở Ấn Độ chính là người gây ra những vụ việc trên. Nguyên nhân là bởi nhiều người dân nơi đây không chuộng văn hóa phương Tây, e ngại rằng việc “sính ngoại” sẽ tác động tiêu cực đến nền văn hóa nước nhà.

An Do la mot trong nhieu quoc gia tay chay Valentine
 

7. Pakistan
 

Để kỷ niệm ngày lễ tình nhân, không ít người dân Pakistan đã phải bỏ ra một món tiền khổng lồ để mua những bông hoa hồng tại chợ đen. Khi tất cả những gì liên quan đến Valentine đều bị nghiêm cấm ở đất nước này.
 
Xuất phát từ việc một công dân nước này kiến nghị cấm ngày 14/2 bởi đây là văn hóa du nhập từ châu Âu, đi ngược giáo lý đạo Hồi. Sau đó, phán quyết của Tòa Án liên quan đến việc cấm ngày lễ tình nhân lần đã đầu được đưa ra tại Pakistan vào năm 2017.
 

8. Saudi Arabia (Ả rập Xê út)
 

Các cặp đôi ở Saudi Arabia sẽ bị triệu tập “lên đồn” ngay lập tức nếu như bị phát hiện tặng quà cho nhau vào ngày lễ tình nhân. Tất cả những hàng hóa liên quan đến Valentine như hoa, bánh kẹo, thiệp, những đồ vật màu đỏ… cũng bị  cấm bán.
 
Những người theo đạo Hồi ở đất nước này cho rằng, tổ chức ngày lễ tình nhân là sai trái với tín ngưỡng của họ, ngày lễ này còn là cái cớ để để phụ nữ và đàn ông có những mối quan hệ sai trái.
 

9. Uzbekistan
 

Đất nước này bắt đầu bài trừ ngày lễ tình nhân từ năm 2012, Chính quyền Uzbekistan không muốn người trẻ học theo văn hóa, lối sống của phương Tây. Thay vì là ngày lễ tình nhân Valentine, 14/2 đã được đất nước này biến thành “ngày quốc gia ngâm thơ.

Đến đây chắc hẳn bạn đã rõ tại sao nhiều quốc gia tẩy chay Valentine đến vậy. Văn hóa các nước trên thế giới vô vàn màu sắc, hãy theo dõi Lịch Ngày Tốt thường xuyên để được chia sẻ những thông tin đa dạng, hữu ích bạn nhé!

Hồng Minh

Tin bài cùng chuyên mục dành cho bạn:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X