Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Món quà Tết 2018 ý nghĩa gửi trao may mắn và tài lộc thịnh vượng cho gia chủ

Thứ Tư, 31/01/2018 09:16 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mỗi dịp Tết đến xuân sang, người Việt thường thăm hỏi, gửi lời chúc mừng và tặng quà cho bạn bè, những người thân yêu. Nếu đang “bí” ý tưởng tặng quà Tết 2018, hãy đọc ngay nội dung dưới đây!
 

1. Những món đồ có màu đỏ

 
Nhiều người quan niệm, màu đỏ là màu của sự may mắn, niềm vui và thịnh vượng. Ngày Tết mặc màu đỏ, trang trí nhà cửa nhiều sắc đỏ và tặng nhau những món quà màu đỏ sẽ mang tới nhiều hỷ khí, cát lành, xua đi những điềm xấu đầu năm.
 
Bởi thế, một vài bao lì xì màu đỏ, trang phục màu đỏ, hoa màu đỏ hoặc sắc màu tươi tắn rực rỡ… sẽ là những món quà Tết 2018 ý nghĩa dành tặng cho người thân yêu của bạn.

Có thể bạn chưa biết: Phong tục lì xì ngày Tết - niềm yêu thương trao truyền mọi thế hệ

Qua Tet 2018 y nghia, bao li xi mau do
 
 

2. Các giỏ quà Tết phong phú về mẫu mã, hài hòa về ngũ hành

 
Mỗi dịp năm hết Tết đến, hầu hết chúng ta đều chuẩn bị những giỏ quà Tết để dành tặng những người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác, cấp trên… 
 
Món quà này được lựa chọn rất nhiều bởi nó vừa ý nghĩa, phong phú về mẫu mã, lại hài hòa về ngũ hành (màu sắc, các món đồ trong giỏ quà) và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. 
 
Hơn thế, bạn có thể tự chọn những món đồ như rượu, bánh, kẹo, trà, mứt… theo sở thích của người được nhận quà. Bạn cũng hoàn toàn có thể tự tay gói quà để tăng thêm phần ý nghĩa.
 

3. Quần áo mới

 
Thời xưa, mỗi dịp Tết đến, ai ai cũng xúng xính một bộ quần áo mới đón xuân. Thời nay nhiều nhà đã no ấm đủ đầy, quần áo mới mua sắm quanh năm, vì thế, món quà quần áo sẽ được biến tấu theo một cách khác.
 
Bạn có thể tặng cho những người gia tấm khăn nhung, mảnh vải gấm đẹp để họ có thể may áo dài chơi xuân. Với những người trẻ, có thể tặng những bộ áo dài cách tân hoặc váy áo đẹp để đi chơi Tết.
 
Qua Tet 2018 y nghia, quan ao moi
 

4. Tứ quý “Tùng - Cúc - Trúc – Mai”

 
Bộ tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai được nhiều nhà ưa chuộng mỗi dịp Tết đến xuân sang. Mỗi loài cây này chứa đựng những thông điệp, mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:
 
- Tùng: Tượng trưng cho những người quân tử.
 
- Trúc: Đại diện cho tấm lòng ngay thẳng, chính trực của bậc chính nhân quân tử.
 
- Cúc: Biểu tượng của sự trường thọ, vĩnh cửu.
 
- Mai, đào: Loài hoa này mang đến sự ấm áp, đoàn viên với ý nghĩa thanh cao, sum vầy.
 
Vì vậy, người ta có thể tặng nhau những chậu mai, cành đào nhân dịp năm mới để mong ước sự đoàn viên, may mắn trường thọ đến với gia đình người được tặng trong năm mới. 
 

5. Các bức tranh, câu đối

 
Vào dịp Tết Nguyên Đán, người ta cũng thường tặng nhau tranh dân gian hoặc câu đối Tết. Đây cũng là món quà Tết 2018 ý nghĩa, mang lại nhiều may mắn, cát lành cho gia chủ.
 
Bức tranh Đông Hồ có cảnh đàn gà con quây quần quanh mẹ là lời chúc bình an vô sự, con đàn cháu đống của người tặng. Bức tranh có đàn lợn béo thay lời chúc cuộc sống sung túc, đầy đủ cả năm. Bức "Vinh hoa" rất hợp tặng cho vợ chồng mới cưới, chúc họ sớm có con.
 
Câu đối đỏ cũng là một món quà rất ý nghĩa dịp Tết Nguyên Đán. Những lời chúc mực tàu viết trên nền giấy đỏ làm người ta lắng tâm hồn về một miền Tết xưa, Tết truyền thống với những lời chúc chân thành và ý nghĩa viết trên câu đối đỏ. Bạn có thể tham khảo 50 câu đối Tết hay và ý nghĩa nhất mừng Tết Mậu Tuất.
 
Qua Tet 2018 y nghia, cau doi tet
 

6. Gà trống

 
Phong tục Tết cổ truyền, không thể thiếu món quà là con gà trống. Món quà này có ý nghĩa thể hiện sự kính trọng của con với cha mẹ, khẳng định cha mẹ là dựa vững chắc cho con cái.
 
Bên cạnh đó, con gà trống cũng thể hiện sự oai phong, lẫm liệt, trung tín của người tặng quà.
 
Bởi vậy, dễ thấy nhiều chàng rể muốn thể hiện mình là một chàng trai tốt, xứng đáng với con gái của các cụ đều mang gà trống đến tết Thầy, tết U.
 

7. Các loại gạo ngon

 
Biếu gạo ngon trong dịp Tết cổ truyền của người Việt mang ý nghĩa khá đặc biệt. Món quà này thể hiện cho một mùa vụ bội thu, no ấm của người dân. Người ta tặng nhau gạo tám thơm, gạo nếp để đồ xôi, gói bánh chưng trong những ngày lễ Tết.
 
Món quà này thường là của con cái dâng cho cha mẹ với mong muốn đền đáp công ơn của bậc sinh thành, để bố mẹ no đủ cả năm.
 

8. Bầu rượu quý


Người xưa hay đựng rượu trong quả bầu, sau này là bầu rượu bằng gốm. Người ta tặng nhau những bầu rượu ngon nhất, quý nhất bởi theo họ, đó chính là nơi chứa đựng tinh túy của trời đất. 
 
Ý nghĩa của món quà này là mang đến sự sung túc, phồn vinh cho cả nhà trong năm mới.
 
Ngày nay, bầu rượu xưa đã được thay thế bằng chai rượu hiện đại, hoặc bia nhưng ý nghĩa vẫn không có gì thay đổi. 

Ngoài những món quà Tết 2018 ý nghĩa trên, bạn cũng có thể lựa chọn các món quà khác trong bài viết Độc đáo và đa dạng như quà Tết 2018.
 
T.H
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X