Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

7 loại quả may mắn dịp Tết Giáp Thìn 2024 nhà giàu nào cũng sẵn trong nhà

Thứ Sáu, 23/12/2022 09:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Để Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 thêm trọn vẹn, thu hút sự thịnh vượng, các gia đình đừng quên 7 loại quả may mắn dịp Tết này nhé.

Việc bày hoa quả trên ban thờ hay chỉ đơn giản là trưng bày trong nhà, đặt ở bàn ăn, bàn tiếp khách... từ lâu đã được nhiều gia đình áp dụng. Bởi đây không chỉ là một thói quen, nó còn là một mẹo phong thủy nhằm mời gọi tài lộc và may mắn vào nhà. 

Bên cạnh những loại quả không nên bày trên bày trên mâm ngũ quả ngày Tết, thì 7 loại quả dưới đây lại được nhiều chuyên gia khuyên nên xuất hiện trong mỗi nhà dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Đó là những loại trái cây nào, vì sao chúng lại dễ dàng thu hút may mắn đến cho mọi nhà đến vậy?

Qua may man dip Tet Nguyen Dan
 

1. Quả quất, cam, quýt


Thu hút may mắn, sự bình an và phúc thọ


Họ nhà quất, cam, quýt được liệt kê đầu tiên trong danh sách các loại quả may mắn dịp Tết Nguyên Đán 2024. Màu sắc và hương thơm của quất cam hay quýt rất dễ dàng thu hút may mắn, sự bình an. Cam quýt cũng là một biểu tượng được sử dụng nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên Đán. Bởi vì chúng tượng trưng cho sự may mắn, bởi "khổ tận cam lai".
 
Có nơi còn cho rằng, trong ngày đầu năm mới, nếu ai đó tặng cho bạn một quả cam thì hãy cảm ơn người ấy thật nhiều. Điều này dự báo trong năm mới bạn sẽ nhận được nhiều may mắn và hạnh phúc, làm gì cũng nhận được thành quả tốt đẹp.

2. Quả xoài

 

Mang niềm hạnh phúc


Trong văn hóa phương Đông, xoài mang khá nhiều ý nghĩa. Một trong những ý nghĩa đó là biểu tượng may mắn không thể thiếu trong dịp Tết. Những quả xoài mọng căng, đầy đặn sẽ là một lời chúc phúc tốt lành, niềm hạnh phúc hân hoan cho bạn và gia đình trong năm mới.
 

3. Quả lựu


Sự thịnh vượng và sung túc 


Theo phong thủy trái cây, lựu đỏ là loại quả may mắn, đặc biệt trong dịp Tết. Màu đỏ không chỉ chứa nhiều sinh khí có tác dụng xua đuổi tà ma mà quả lựu còn là biểu trưng cho sự trường thọ, dồi dào và thịnh vượng.
 

4. Quả táo


Hút điềm may và an khang


Táo cũng là một biểu tượng may mắn trong dịp Tết, đặc biệt là những trái táo màu đỏ. Trưng bày táo ngày Tết, làm quà tặng cho người thân và bạn bè để thu hút sự an khang, hanh thông trong năm mới. Vào đêm giao thừa, cả nhà đoàn viên bên nhau có thể ăn táo để mong cầu một năm ấm êm, hoà thuận.

Qua tao do
 

5. Quả nho


Mang tới sự giàu có


Trong phong thủy, nho là hiện thân cho của cải vật chất và thành công. Trong cuộc sống, nho cũng biểu tượng cho may mắn khi gặp hung hoá cát. Có niềm tin cho rằng, ăn 12 quả nho vào đúng giao thừa thì bạn sẽ gặp may mắn trong 12 tháng của năm. 

Để hiểu hơn về ý nghĩa việc ăn 12 quả nho đêm giao thừa, bạn xem chi tiết tại: Những việc nên làm đêm Giao thừa để năm Giáp Thìn 2024 ngập tràn may mắn!
 

6. Quả dứa


Mang đến điều bình an


Quả dứa chín thơm lừng, vàng ruộm nhiều mắt lớn tượng trưng cho sự sáng suốt trong cả năm.

Bởi vậy, vào dịp Tết Nguyên Đán, nhiều gia đình sử dụng dứa để bày mâm ngũ quả, nấu ăn và bày trên bàn tiếp khách. Điều này tượng trưng cho mong muốn một năm tốt lành, bình an trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
 

7. Quả thanh long

 

Đem tới điều quyền quý, thịnh vượng


Thanh long, bản thân cái tên đã mang ý nghĩa như rồng mây hội tụ, là biểu tượng cho sự quyền quý, cát tường và thịnh vượng. Chính vì thế, đây cũng là một trong những loại quả may mắn dịp Tết được rất nhiều gia đình ưa chuộng và không thể thiếu trên mâm ngũ quả hoặc bàn ăn ngày Tết.

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X