Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Hé lộ những phong tục tình yêu lãng mạn trên thế giới, đọc xong chỉ muốn tham gia ngay lập tức

Thứ Năm, 09/05/2019 15:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tình yêu mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, mỗi người lại có những cách thể hiện độc đáo riêng dành cho nửa kia. Trên thế giới có những phong tục tình yêu lãng mạn đến mê ly, ai cũng ước một lần ghé chân để được trải nghiệm.
  

1. Đại học Syracuse New York: Nơi có chiếc Ghế hôn huyền diệu

 
Phong-tuc-tinh-yeu-lang-man
 
Đại học Syracuse New York, Mỹ là địa danh nổi tiếng với chiếc “ghế hôn” huyền diệu. Năm 1912, một cựu sinh viên Đại học Syracuse đã để lại một băng ghế đá sau trường. Nó đã trở thành một biểu tượng đẹp về tình yêu đôi lứa. 
 
Người ta tin rằng bất cứ cặp đôi nào hôn nhau trên băng ghế này đều kết hôn với nhau, do đó, những cặp đôi yêu nhau thường đến đây và trao nhau nụ hôn trên chiếc ghế này.
 
Không chỉ đôi lứa yêu nhau, những cặp vợ chồng muốn duy trì hôn nhân hạnh phúc cũng tới đây để cầu may mắn và hạnh phúc trong tương lai.

2. Phong tục đeo nhẫn cưới tại Chi Lê

 
Ở Chile, khi đến hôn, cả hai đều đeo nhẫn trên tay phải và khi họ kết hôn, họ chuyển chúng sang tay trái. Đây là một phong tục độc đáo tại quốc gia này.
 
Đổi tay đeo nhẫn từ phải sang trái để thể hiện sự tôn trọng của người phụ nữ với người chồng của mình và ngược lại. Đó là cách để bắt đầu một khởi đầu mới cho cuộc sống hôn nhân cùng sự hi vọng về một tương lai hạnh phúc dài lâu.
 
deo-nhan-cuoi-tay-phai
 

3. Treo ổ khóa tình yêu tại một số nước

 
Nhiều nơi trên thế giới có những điểm treo những ổ khóa tình yêu nổi tiếng. Các cặp đôi mua khóa, viết tắt tên của họ trên đó và khóa nó vào một cây cầu hoặc một điểm đặc biệt nào đó như một sự khẳng định vĩnh cửu cho tình yêu của họ. 
 
Một số cây cầu nổi tiếng về ổ khóa tình yêu bạn có thể lựa chọn là:
 
Cây cầu sắt Eiserner Steg, ĐứcCây cầu sắt Eiserner Steg, Đức: với tuổi thọ 144 năm đây là một địa chỉ để những đôi lứa gắn những ổ khóa - biểu tượng của sự gắn kết tình yêu. 
 
Rome, Italia: Những đôi tình nhân Ý tin rằng, nếu khắc tên mình lên ổ khóa, sau đó treo nó vào thân một cột đèn trên cầu Milvio – cây cầu cổ nhất ở thủ đô Rome (Ý), rồi ném chìa xuống dòng sông Tevere thì không gì có thể chia lìa được tình yêu của họ.
 
Cầu Luzhkov, Moscow, Nga: đây là nơi chào đón nhiều đôi vợ chồng mới cưới đến thực hiện nghi lễ lãng mạn Nga. Vẫn còn nguyên trên người bộ cánh đẹp nhất trong ngày cưới, cô dâu chú rể mặt ngời hạnh phúc, cùng nhau mắc ổ khóa lên thân cây kim loại được trồng dọc theo cầu. Trên ổ khóa ghi rõ tên hai người kèm theo ngày kết hôn rồi chìa khóa được quẳng xuống sông sau đó.
 
Cầu Ponte Vecchio (Italia): Không chỉ các cặp đôi khắp thế giới muốn về đây nắm tay nhau đi dạo trên cầu và mong ước hạnh phúc, nhiều người đi đến đây một mình cũng chuẩn bị một cái khóa và viết tên người mình thầm yêu trộm nhớ mong một ngày được có đôi.
 
chia-khoa-tinh-yeu
 
Cầu Pont des Arts, Paris: "cài khóa - ném chìa" trên cầu Nghệ thuật Paris vô cùng lãng mạn nên số lượng ổ khoá gắn vào thành cầu Nghệ Thuật đã làm cây cầu dần quá tải.
 
Cầu vượt qua chạm ga, Đài Loan: Những cặp tình nhân nơi đây tin rằng năng lượng nam châm của xe lửa sẽ trở thành lực hút mạnh mẽ khiến những cặp khóa không thể tách rời và hi vọng tình yêu bất diệt sẽ thành hiện thực.
 
Cầu Hohenzollern, Đức: hàng nghìn ổ khóa tình yêu được gắn vào chấn song của làn đường đi bộ trên cầu. Hohenzollern đã trở thành nơi vô cùng ý nghĩa và quan trọng để các cặp đôi gửi gắm tình cảm vào những ổ khóa tình yêu.
 

4. Phong tục “gói cơm” tại Trung Quốc

 
Hé lộ những phong tục tình yêu lãng mạn trên thế giới, trong một lễ hội của dân tộc Miao ở Tây Nam Trung Quốc, các cô gái thường nấu cơm nhiều màu khác nhau. 
 
Những người đàn ông có cảm tình với cô gái nào sẽ tiếp cận và tán tỉnh các cô gái ấy. Nếu các cô gái chấp nhận, họ sẽ  đưa cho chàng một chiếc khăn tay được cuộn lại với cơm bên trong.
 
Những vật dụng được gói kèm với cơm để đưa cho người đàn ông đều thể hiện rằng cô gái có thích hay không: hai chiếc đũa có nghĩa cô ấy thích anh ta, một chiếc đũa có nghĩa là lời từ chối tế nhị, còn nếu gói cơm kèm củ tỏi có nghĩa cô ấy đã từ chối thẳng thừng.
 

5. Túp lều tình yêu dành cho những cô gái tại Campuchia

 
Campuchia
 
Tại một khu vực ở Campuchia, các bậc cha mẹ trong bộ lạc Kreung xây những túp lều tình yêu dành cho cô con gái của họ.
 
Theo phong tục, các chàng trai sẽ đi vào bên trong túp lều để làm quen với cô gái, tán tỉnh và ở đó qua đêm. Cô gái tiếp tục nói chuyện với các chàng trai khác nhau cho đến khi tìm thấy được người cô muốn kết hôn.
 

6. Scotland: Kiêng hôn nhau vào đầu năm mới

 
Đây là một phong tục thú vị tại Scotland bởi người ta tin rằng nếu hôn nhau vào lúc giao thừa, bạn sẽ cô đơn cả năm. 
 
Nếu kết thúc một bữa tiệc đón năm mới, bạn phải hôn tất cả mọi người tại bữa tiệc. Đó là một phong tục kéo dài hàng thập kỷ qua tại Scotland.

Xem thêm: Hủ tục chôn sống con theo mẹ rùng rợn nơi núi rừng Việt Nam
 

7. Phong tục ghé thăm cô gái tại Trung Quốc

 
Hé lộ những phong tục tình yêu lãng mạn trên thế giới, ở một vùng dân tộc thiểu số Trung Quốc có phong tục ghé thăm các cô gái. Một nhóm các cô gái ngồi với nhau vào buổi tối. Sau đó, một nhóm thanh niên mang theo những chiếc chăn đỏ tiếp cận họ và chọn một người phụ nữ để tán tỉnh.
 
Nếu thích, cô gái sẽ đưa cho anh ta một chiếc ghế để ngồi và anh ta sẽ đáp lại bằng cách quấn cô gái trong tấm chăn màu đỏ.
 
 Chu Du
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X