Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Vũ công múa cột tại lễ tang và những phong tục thú vị ở Đài Loan

Thứ Sáu, 26/07/2019 15:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một trong những phong tục thú vị ở Đài Loan khiến mọi người bất ngờ đó là có các vũ công múa cột hay vũ nữ thoát y tại vài thời điểm trong buổi lễ đưa tang. Ngoài ra còn có một số quan niệm khác khiến bạn sẽ bất ngờ.
  

1. Vũ công múa cột tại lễ tang

 
Một trong những phong tục thú vị ở Đài Loan khiến mọi người bất ngờ đó là có các vũ công múa cột hay vũ nữ thoát y tại vài thời điểm trong buổi lễ đưa tang. Việc thuê vũ nữ thoát y cho các đám tang ở Đài Loan không phải là điều hiếm thấy, điều này được cho là để xoa dịu những linh hồn lang thang của người vừa chết, đồng thời tạo không khí lễ hội giống như khi họ còn sống.

Lễ tang của một chính khách Đài Loan gần đây gây xôn xao khi có 50 vũ công múa cột. Gia đình cho biết ông Tung là người “muốn có một cuộc sống sôi động” và muốn tưởng nhớ ông theo một cách riêng biệt.
 
Lễ tang có đoàn xe jeep nhiều màu sắc, trên xe có một lữ đoàn đánh trống, một dàn hợp xướng, nhiều vũ nữ múa cột cùng nhiều hình nộm khổng lồ.
  
Truyền thống trên hình thành từ những năm 1970, phản ánh tôn giáo và văn hoá dân gian. Qua nhiều thập kỷ, các buổi trình diễn trên xe tải dần lại trở thành những vũ công ăn mặc hở hang, thậm chí còn thoát y và thực hiện nhiều động tác múa cột khiêu khích.
 
phong tuc thu vi o Dai Loan
 

2. Giới nhà giàu tránh phô bày của cải của mình


Các gia đình giàu có tại Đài Loan thường tránh phô bày của cải của mình cho dù thành phố Đài Bắc (Đài Loan) đứng thứ 8 trong số những thành phố có nhiều người siêu giàu nhất thế giới.
 
Ông Tsai - nhà đồng sáng lập hãng tài chính Fubon Financial Holding cho hay: "Người Đài Loan hiểu được tầm quan trọng của việc khiêm tốn từ người Nhật Bản và đề cao giá trị của sự nhún nhường trong truyền thống của người Trung Quốc".
 

3. Lễ hội lợn thần


Lễ hội lợn thần ở Tân Bắc, quận Sanhsia, Đài Loan đến nay còn gây ra nhiều tranh cãi khi nhiều người lên án gay gắt họ cho rằng đó là sự hành xử tàn ác với động vật. Dịp đầu năm mới, người dân tại thành phố để tham dự lễ hội "lợn thần".
 
Ở đây là những con lợn được vỗ béo để cầu xin thần linh bảo vệ người dân khỏi thú dữ và các tai ương khác. Sau đó xẻ thịt chào mừng năm mới theo truyền thống của người Hẹ (Hakka) thông qua lễ hội rước heo thiêng

Người dân sẽ cố vỗ béo những con lợn của mình khoảng 2 năm, có người còn tiêm thuốc gây mê cho lợn vì họ nghĩ rằng như vậy sẽ giúp con vật của họ béo hơn. Trước ngày dự thi, lợn phải ăn cát và những kim loại nặng như chì để tăng cân tối đa.
 
le hoi lon than Dai Loan
 
  

4. Chỉ tay vào mặt trăng

 
Một trong những phong tục thú vị ở Đài Loan khiến mọi người thất lạ đó là họ kiêng kỵ cấm kỵ chỉ tay vào mặt Trăng. Họ quan niệm rằng, làm như vậy sẽ khiến tai của họ bị cắt bỏ sau này giống như trăng khuyết vậy.
 

5. Không uống nước cam khi bị cảm lạnh  

 
Trái với lời khuyên nên bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng khi bị cảm của bác sĩ ở nhiều nơi, người Đài Loan không bao giờ uống nước cam khi bị ốm. Họ nghĩ đây là loại trái cây có tính lạnh, không tốt cho bệnh cảm, có thể khiến bệnh nặng hơn. 
 

6. Đứng giữa dòng lửa

 
Trong lễ hội đèn lồng, người dân ở Yanshui (Diêm Thủy, Đài Nam) đội mũ bảo hiểm và mặc quần áo dày tham dự màn bắn pháo hoa tổ ong.

Sở dĩ được gọi là pháo hoa tổ ong bởi hàng trăm nghìn tia pháo hoa cùng lúc phát nổ, bắn tung tóe tạo ra tiếng xèo xèo, ù ù như đàn ong bay ra khỏi tổ. Lễ hội khá nguy hiểm, nhằm tưởng nhớ một vị thần ở địa phương.
 

7. Số 4 xui xẻo


Nếu hiểu về Đài Loan bạn sẽ biết các bệnh viện không có tầng 4 và thường thì các căn hộ ở tầng 4 có giá rẻ hơn so với các tầng khác. Cũng như một số quốc gia châu Á, Đài Loan cũng xem số 4 là con số rất xui xẻo vì trong tiếng Trung, từ "tứ" (bốn) phát âm gần giống với "tử" (chết).

Hơn nữa. Ngoài ra, số 4 ứng với thứ tự cuối cùng trong vòng tròn cuộc sống "Sinh - Lão - Bệnh - Tử" nên con số này bị coi là con số chết chóc.
 
Có nhiều người còn không nghe điện thoại nếu số hiện lên có nhiều số 4. Quan niệm này cũng tương tự với biển đăng ký xe ôtô. Xem thêm: Khám phá nơi phong tục phụ nữ ngủ với bất cứ ai khiến mọi người tò mò

8. Đồng hồ không nên là quà tặng


Đồng hồ đối với mỗi người quan trọng là thế nhưng ở Đài Loan, món quà này lại là biểu tượng của sự chết chóc. Từ “tặng đồng hồ” trong tiếng Trung có phát âm tương tự như “đưa tiễn ai đó lần cuối” nên người dân ở đây rất kiêng tặng cũng như không bao giờ chịu nhận “món quà” này từ bất cứ ai cho dù đắt giá đến mấy đi chăng nữa. 

9. Mở ô trong nhà sẽ gặp ma


Theo quan niệm của người dân ở đây, che ô trong nhà khiến bạn có thể gặp ma. Điều này có thể thấy được ngay ở trên những bộ phim ma Đài Loan, khi mở ô sẽ có một con ma ở ngay bên cạnh bạn. Nghe có vẻ lạ lùng nhưng suy nghĩ này đã có từ lâu nên họ đặc biệt tin và kiêng làm điều này, đặc biệt là vào ban đêm.

10. Không viết tên bằng mực đỏ


Nếu các nước phương Tây coi màu đen là màu của tang tóc, chết chóc thì theo quan niệm của những nước châu Á, đỏ mới chính là màu sắc đại diện cho điều này. Màu mực đỏ như là lời nhắc nhở đến ai đó rằng họ đã sắp hết thời gian để sống.

Trong văn hóa Đài Loan, nếu bạn đang sử dụng mực màu đỏ để viết tên một ai đó đồng nghĩa với việc bạn mong người ấy nhanh chết. 

Minh Lâm (Tổng hợp)

 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X