Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Có những phong tục tang lễ kỳ lạ trên thế giới không phải ai cũng được mục sở thị

Thứ Sáu, 24/05/2019 15:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trang trí mộ và quan tài đủ sắc màu, 3 năm lại quật mộ người đã khuất và thay áo mới cho họ,..là một trong những phong tục tang lễ kỳ lạ trên thế giới.
 
 
phong tuc tang le ky la tren the gioi
 
Mỗi quốc gia lại tồn tại những phong tục tập quán riêng biệt, từ ma chay cưới hỏi đến ẩm thực, du lịch,…Điều đó đã tạo nên bản sắc văn hóa dân tộc riêng biệt, thú vị. Đối với tang lễ dành cho người đã khuất cũng vậy; những điều kỳ lạ, thậm chí là “quái đản” dưới đây sẽ mang đến cho bạn đọc thêm nhiều trải nghiệm mới về phong tục tập quán thế giới.
 

1. Thi thể người mất được chôn cất trong chiếc quan tài được trang trí tại Ghana

 
Có những phong tục tang lễ kỳ lạ trên thế giới không phải ai cũng được mục sở thị. Ở Ghana, người chết được chôn trong một chiếc quan tài được trang trí như một tác phẩm nghệ thuật với hình dáng đa dạng: tàu thiết giáp, máy bay, đàn piano, xe hơi, động vật, chai nước ngọt, điện thoại di động, máy ảnh,...
 
Chiếc quan tài được tạo ra với niềm mong mỏi rằng, cái chết không phải là một kết thúc buồn mà sẽ tiếp diễn ở một nơi nào đó trên cõi đời này. 
 

2.  Ba năm lại quật mộ người đã khuất và thay áo mới cho họ ở Indonesia

 
thay quan ao moi cho xac chet
 
Trên hòn đảo Sulawesi ở Indonesia, những người Toraja đã mất sẽ được đưa tiễn bởi những người còn sống trong một buổi tang lễ kéo dài vài ngày với nhiều hoạt động như giết trâu, bò và heo để tiến hành cúng,… 
 
Điều đặc biệt là những con động vật này sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi mổ. Rùng rợn nghi lễ tắm rửa cho người chết ở Indonesia, cứ ba năm một lần, người Toraja lại quật mộ của những người đã mất lên, chăm sóc và thay áo mới cho họ, sau đó đem diễu hành quanh ngôi làng như một phần của lễ hội Ma’nene, nghĩa là ‘Vệ sinh xác chết’. 
 
Người dân ở đây tin rằng, sau cuộc diễu hành ấy, những người đã khuất sẽ có cơ hội gần gũi bên gia đình của mình và sẽ ban phước lành và may mắn đến những người còn sống. 
 
Khi một đứa trẻ Toraja chết đi, chúng sẽ được đặt trong thân cây rỗng để linh hồn của chúng trở thành một phần của thiên nhiên.

Xem thêm: Nghi lễ thây ma biết đi trở về nhà của người Indonesia
 

3. Khắc dòng chữ vui nhộn trên bia mộ tại Nghĩa trang Merry, Romania

 
bia mo khac chu
 
Có những phong tục tang lễ kỳ lạ trên thế giới không phải ai cũng được mục sở thị. Đây là nghĩa trang sắc màu nhất trên thế giới nằm ở làng Sanpanta, Romania. Những tấm bia mộ được trang trí đủ màu sắc tươi sáng kèm với những dòng chữ khắc trên mộ đầy vui nhộn.
 
"Đây là nơi tôi - Stefan an nghỉ. Hồi còn sống tôi rất thích uống rượu. Khi vợ bỏ đi, tôi đã uống vì buồn. Sau đó tôi thấy càng uống nhiều, rượu càng làm tôi hạnh phúc. Và tôi thấy cũng chẳng có gì là quá tệ, cái chuyện vợ tôi bỏ đi ấy mà. Bởi vì tôi sẽ uống rượu cùng bạn bè của tôi. Tôi uống nhiều lắm, và tôi vẫn khao khát. Vì vậy, khi những ai đến thăm nơi an nghỉ của tôi, hãy để lại cho tôi một chút rượu nhé".
 
Các bia mộ ở đây cũng phác họa lại những bức tranh về cuộc sống thường nhật của những người đã khuất. Sở dĩ có điều này là vì người dân ở đây tin rằng, cái chết đôi khi là một khoảnh khắc ngập tràn niềm vui và sự mong chờ cho một cuộc sống tươi đẹp, vĩnh cửu.
 

4. Để chim kền kền ăn xác người chết ở Mumbai

 
de-ken-ken-an-xac-chet
 
Ở Mumbai, những người theo đạo Hỏa giáo thường chuẩn bị cho những người đã khuất bằng cách tắm rửa thật sạch sẽ trước khi được đặt vào một tòa tháp đặc biệt có tên gọi là "Tháp tĩnh lặng". 
 
Sau đó, các loài chim ăn thịt như kền kền sẽ đến và chọn một xác chết bất kì để ăn. Tin vào yếu tố tâm linh, người dân ở đây cho rằng, đó là một nghi thức giải thoát người đã khuất khỏi hình dạng thể xác để họ thật sự bao trùm lấy tâm hồn của mình.

Xem thêm: Khóc thét với những phong tục kỳ quái trên thế giới
 

5. Ca hát và khiêu vũ trong lễ tang tại New Orleans

 
ca-hat-va-nhay-mua-trong-le-tang
 
Có những phong tục tang lễ kỳ lạ trên thế giới không phải ai cũng được mục sở thị. Tại New Orleans, người đã mất được tổ chức lễ tang cùng với những âm điệu của dòng nhạc Jazz. 
 
Gia đình, bạn bè và một ban nhạc xuất phát từ nhà của người quá cố đến nghĩa trang. Trong suốt buổi diễn hành, bài nhạc thánh sroma cất lên đầy bi tráng.
 
Sau khi người chết được chôn xuống đất, âm nhạc sẽ bắt đầu thay đổi giai điệu để nỗi buồn vơi đi phần nào. Sau khi chôn cất xong, họ bắt đầu hát và khiêu vũ để đưa tiễn cuộc sống của người quá cố.
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X