Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Khám phá nơi phong tục phụ nữ ngủ với bất cứ ai khiến mọi người tò mò

Thứ Sáu, 14/06/2019 15:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nghe qua phong tục phụ nữ ngủ với bất cứ ai chúng ta sẽ không thể hiểu hết ý nghĩa của điều này, vì thế, đừng vội đánh giá cho đến khi bạn đọc hết bài viết sau đây.

Phong tục phụ nữ ngủ với bất cứ ai


Bộ tộc Mosuo là một nhóm nhỏ dân tộc thiểu số sống quanh hồ Lugu tại tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên (Trung Quốc) được mệnh danh là “Vương quốc đàn bà”. Đây là dân tộc sống theo chế độ mẫu hệ duy nhất còn sót lại ở Trung Quốc.
 
Tại đây, khi bé gái dậy thì ở khoảng tuổi 13 và được xem là đã trở thành phụ nữ và được phép ở phòng riêng tại nhà mẹ đẻ. Bắt đầu từ lức này các em có thể mời bất cứ chàng trai nào mình thích tới nhà và thẳng thừng từ chối người họ không ưa.
 
Họ thường tham gia các buổi giao lưu để gặp gỡ bạn khác giới, họ cùng nhau nhảy nhiều điệu nhảy truyền thống, các cô gái sau đó sẽ chọn ra một chàng trai để kết bạn một đêm, nếu hai người thuận yêu đương dài lâu thì thời gian ở bên nhau sẽ còn kéo dài.

Nếu như chàng trai có cảm tình với cô gái trước, anh ta sẽ chạm vào tay cô để mời nhảy cùng. Chỉ khi cô gái cũng có tình cảm tương tự thì họ mới nhận lời mời bằng cách chạm lại vào tay chàng trai. Xem thêm: Phong tục kỳ lạ về chuyện cưới xin trên thế giới
 
phong tuc phu nu ngu voi bat cu ai
 
 
Nữ giới thuộc bộ tộc Mosuo có quyền ngủ với nhiều đàn ông trong một khoảng thời gian và thay đổi người tình cho đến khi nào họ cảm thấy chán.
 
Người Mosuo không có tục cưới gả mà vẫn duy trì phong tục "tẩu hôn", tức là người đàn ông mang theo bánh bao, gậy và nón đêm đêm sẽ cưỡi ngựa sang nhà cô gái ưng ý, leo lên chiếc thang mà cô gái bắc sẵn để vào căn gác của cô. Hai người ở bên nhau suốt đêm nhưng người con trai phải lặng lẽ về nhà trước khi gà gáy sáng. 

Cô gái sẽ treo chiếc nón ngoài cửa sổ để kẻ đến sau nhìn thấy mà rút lui. Còn chiếc gậy dùng để xua rắn rết hay hù dọa lũ chó nhà nàng, bánh bao cũng là để cho lũ chó ăn, chúng quên mất việc sủa để họ dễ dàng vào nhà. 
 
Nếu không ưng ý chàng trai, cô gái có quyền đuổi hay không cho chàng leo vào gác của mình. Ngoài ra, các nàng có quyền đêm nay mở cửa, bắc thang cho chàng này, nếu chưa hài lòng thì "cấm cửa" và cho chàng khác lên gác vào đêm khác. 

Các đôi trai gái khi đến với nhau không phải vì tiền bạc, áp lực gia đình hay các vấn đề nào khác. Họ đơn giản chỉ vì cảm mến nhau và đến với nhau hoàn toàn vì tình yêu.
 

Chế độ nữ quyền ở bộ tộc Mosuo


Người dân ở đây theo Phật giáo Tây Tạng. Phụ nữ của bộ tộc Mosuo là người quan trọng nhất, là trụ cột, càng lớn tuổi càng quy quyền, họ dẫn dắt toàn bộ bộ tộc suốt hơn 2.000 năm qua. 

Người lớn tuổi nhất sẽ nắm giữ quyền lực cao nhất, có quyền quyết định số mệnh của tất cả những người sống trong nhà. Họ kiểm soát tài chính trong gia đình và là người hợp pháp sở hữu đất đai, nhà ở cũng như có toàn quyền trong việc nuôi, dạy con trẻ. 
 
Họ được xem là “bà chúa gia đình” lo hết mọi việc trong nhà. Khi bà muốn chuyển giao trách nhiệm cho thế hệ tiếp theo, bà sẽ đưa cho người kế vị chìa khóa nhà kho đồng thời chính thức thông báo với mọi người về việc truyền lại quyền nắm giữ tài sản và trách nhiệm cho người mới. 

Nhà kho - nơi chứa lương thực và các nhu yếu phẩm, là nơi rất quan trọng đối với người dân ở bộ tộc này. Xem thêm: Khám phá những phong tục lạ ở Trung Quốc, bạn sẽ sốc về điều số 4

Không như những nơi khác, người dân ở đây không tin vào gia đình truyền thống với một vợ một chồng cùng chăm sóc các con. Những đứa trẻ sinh ra sẽ được gia đình bên ngoại chăm sóc.

Không một người đàn ông nào được trở thành cha của những đứa trẻ mà họ sinh ra. Người đàn ông không ở chung nhà, họ cũng sẽ không phải cấp dưỡng cho đứa con của mình, cũng không cần phải chăm sóc hay sống cùng chúng. Các chú bên mẹ sẽ làm nhiệm vụ thay người cha dạy dỗ đứa trẻ. 
 
Các chú bên mẹ sẽ đảm nhận vai trò đàn ông trong gia đình. Còn những ông bố rất ít khi được gặp con. Đặc biệt hơn, trong ngôn ngữ của bộ tộc Mosuo, không có từ nào mang ý nghĩa “chồng” hoặc “bố”. Họ gọi đó là tisese hoặc “cưới dạo”. 
 
Ở đây không có khái niệm “con ngoài giá thú”, mọi người không hề hỏi đứa trẻ xem cha chúng là ai và tất cả đều được chấp nhận bất kể giới tính là nam hay nữ.

Còn nếu cô gái đã có chồng, cô sẽ treo một đôi giày hoặc mũ đàn ông bên ngoài cửa sổ như để thông báo với mọi người rằng mình là "hoa đã có chủ".

Hệ thống xã hội trên được củng cố bằng một niềm tin cơ bản rằng, phụ nữ có nhiều khả năng hơn nam giới, về cả tinh thần và thể chất. Người Mosuo cũng tin rằng tất cả mọi thứ con người quý trọng trên thế giới đều đến từ phụ nữ, không phải đàn ông. Tất cả các nam thần đều là thứ yếu bên nữ thần bảo trợ họ. 
 
bo toc Mosuo tinh mot dem
 
 

Họ rất coi trọng gia đình

 
Phong tục phụ nữ ngủ với bất cứ ai của bộ tộc Mosuo trở nên nổi tiếng và nhiều đàn ông từ những nơi khác trên lãnh thổ Trung Quốc coi "hôn nhân một đêm" là biểu tượng của tự do luyến ái và thường tìm đến các nhà thổ dành cho khách du lịch xuất hiện tại nhiều làng của người Mosuo, song phần lớn nhân viên tới từ nơi khác. Người Mosuo coi đó là sự sỉ nhục đối với họ.

Việc phụ nữ nơi đây không kết hôn và những đứa trẻ không có cha có thể khiến nhiều người nghĩ rằng bộ tộc này không coi trọng cuộc sống gia đình. Nhưng điều này không đúng. Người Mosuo coi gia đình là thứ quan trọng hơn mọi mối quan hệ khác. 

Thực tế, những người dân ở đây rất coi tình yêu và gia đình của mình. Họ có cuộc sống ổn định vì không có ly hôn hay ly thân, những gia đình gồm nhiều thế hệ chung sống dưới một mái nhà có cuộc sống tình cảm cực kỳ ổn định. Xem thêm: Kỳ lạ những phong tục cưới hỏi chỉ có ở Việt Nam

Phong tục phụ nữ ngủ với bất cứ a cấm người cùng huyết thống và họ dựa trên cơ sở đôi bên bằng lòng, không được phép ép buộc. Bên cạnh đó, nếu tình cảm không còn thì mối quan hệ giữa hai người cũng chấm dứt. Khi cô gái có thai, mối quan hệ giữa đôi nam nữ gắn bó hơn.

Với họ, con nào cũng như nhau và chẳng ai bận tâm xem cha của đứa trẻ là ai. Họ cùng nhau lao động, kiếm sống và vui chơi giải trí trong các ngày rảnh rỗi và không ai thích bàn tán về cuộc sống của người khác.
 
Hơn nữa phụ nữ Mosuo không thay đổi người tình quá thường xuyên. Họ cũng hiếm khi quan hệ với hai người đàn ông trở lên cùng lúc. Họ không hề dễ dãi nhưng nhìn nhận “cưới dạo” là một điều rất lãng mạn và đẹp đẽ, họ không ngủ với nhau vì tiền, chuẩn mực xã hội hay áp lực gia đình. Họ làm vậy vì cả hai đều đều đồng lòng muốn thế.
 
Từ sau thập niên 1970, với sự giúp đỡ của chính phủ, bộ tộc Mosuo dần thay đổi. Bây giờ, chế độ một vợ một chồng dù không tồn tại nhưng nhiều phụ nữ đã có quan hệ gắn bó với một người đàn ông duy nhất.
 
Thông tin lạ về bộ tộc Musuo thu hút sự tò mò của khách du lịch đến vùng đất này mỗi năm càng nhiều, và công nghiệp du lịch đang dần dần làm thay đổi nền văn hóa lâu đời của họ.

MiMo (tổng hợp)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X