Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Khóc thét với những phong tục kỳ quái trên thế giới

Thứ Ba, 05/03/2019 15:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cho quỷ nhảy qua người em bé, treo quan tài trên vách đá, tự tra tấn chính mình,… là những phong tục kỳ quái trên thế giới mà khi đọc bạn sẽ phải ngạc nhiên, thậm chí là KHÓC THÉT.
 

Tập tục kỳ quái tại Indonesia: Sống chung với xác chết


Phong tuc ky quai tren the gioi - Song chung voi xac chet
Phong tục kỳ quái trên thế giới - Sống chung với xác chết tại Indonesia
 
Nếu ngôi nhà của bạn có xác chết và bạn phải sống cùng xác chết, dâng đồ ăn cho xác chết hay trò chuyện cùng xác chết thì bạn sẽ cảm thấy thế nào? Thật không thể tưởng tượng nổi.

Vậy mà phong tục kỳ quái trên thế giới cũng như nghi lễ rùng rợn này rất phổ biến đối với một số nhóm dân tộc ở Indonesia. Khi một người chết đi, người thân sẽ để xác chết đó trong nhà, hàng ngày chăm sóc y như thể họ còn sống vậy. 
 
Họ tin rằng, đó là cách bảo vệ linh hồn của người chết cho tới khi người đó được mai táng. Xem thêm: Hủ tục chôn sống con theo mẹ rùng rợn nơi núi rừng Việt Nam
 

Phong tục kỳ lạ tại các nước Hồi giáo: Tự đánh, cứa người cho tới khi máu me đầm đìa

 
Tu tra tan minh cho den khi ruom mau
Tự tra tấn mình cho đến khi rướm máu tại những quốc gia Hồi Giáo

Hàng năm, những người Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới sẽ tổ chức nghi lễ tôn giáo để tưởng nhớ Shia Imam đệ tam, người đã quên mình vì đạo trong sa mạc Karbala năm 680 sau Công nguyên.
 
Trong ngày đó, những tín đồ sùng Hồi giáo Shia sẽ dùng roi, dao, hoặc bất kì vũ khí gì để tự làm đau chính mình. Tục lệ kỳ quái trên thế giới này đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Phong tục độc đáo tại Trung Quốc: Treo quan tài trên vách núi treo leo

 
Quan tai treo tren vach da tai Trung Quoc
Quan tài treo trên vách đá tại Trung Quốc

Ở những vách đá dốc dựng đứng dọc theo sông Dương Tử, Trung Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc quan tài được treo ngược trên cao.
 
Văn hóa ở môt số nơi ở Trung Quốc có tập tục mai táng người chết bằng cách treo quan tài trên những vách đá. Quan tài thường được treo cao 10 đến 50 mét và một số thậm chí được treo cao tới cả trăm mét so với mặt đất.

Làm thế nào mà những quan tài lại được treo cao đến như vậy là câu hỏi chưa tìm được hồi đáp. Chỉ biết rằng, tập tục treo quan tài này đã có từ gần 2000 năm trước, và đây cũng là một tục lệ kỳ lạ trên thế giới.
 

Tập tục kỳ quặc tại Indonesia: Phù phép để XÁC CHẾT về thăm nhà

 
Phu phep cho xac chet biet di tai Indonesia
Phù phép cho xác chết biết đi tại Indonesia

Tộc người Toraja ở Indonesia nổi tiếng với những phong tục kỳ quái trên thế giới liên quan đến...người chết. 
 
Theo đó, người đã khuất sẽ được đặt trong quan tài, sau đó những phù thủy sẽ ướp một loại bột, đó là “bột thổi hồi sinh”.
 
Trong các ngôi làng nằm ở vùng núi cao Nam Sulawesi, Indonesia, các phù thủy là người phù phép người chết trong hàng thế kỷ. Theo niềm tin tôn giáo của người Toraja, một người đã chết đến được thế giới bên kia, hay còn gọi là "Puya" hoặc "Vùng đất của linh hồn", thì cái xác của họ phải được mai táng ở nơi mà họ đã sinh ra.
 
Xác chết được phù phép đôi khi sẽ tự đứng dậy và tìm về thăm nhà, thăm người thân và gia đình.

Xem thêm: Những tục lệ cưới hỏi kỳ quặc trên thế giới bạn đã biết chưa?
 

Tập tục kỳ quái tại Tây Ban Nha: Cho quỷ nhảy qua người em bé


Cho quy nhay qua nguoi em be
Cho quỷ nhảy qua người em bé tại Tây Ban Nha
 
Đây là phong tục kỳ quặc trên thế giới và khá nguy hiểm của người dân Tây Ban Nha, được gọi là El Colacho và bắt nguồn từ năm 1620. El Colacho có nghĩa là quỷ nhảy qua em bé với mong muốn cho những em bé có một cuộc sống tốt đẹp, tránh tà ma, cái ác.

Với phong tục này, những đứa trẻ sơ sinh được đặt trên những chiếc nệm trên đường phố và một số người sẽ hóa trang thành quỷ để nhảy qua các em bé.
 

Phong tục kỳ lạ tại Ấn Độ: Ném trẻ sơ sinh từ trên cao xuống

 
Tung tre so sinh o An Do
Ném trẻ sơ sinh ở Ấn Độ

Đó là tập tục rất phổ biến của người dân ở làng Solapur, Maharashtra, Ấn Độ. Người ta sẽ bước lên đền thờ với độ cao tầm 15 mét và ném trẻ sơ sinh xuống đất. Ở bên dưới là những người căng đệm để hứng đứa trẻ.

Người ta tin rằng điều này mang lại may mắn, cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh cho con cái họ.
 

Tập tục độc đáo tại Trung Quốc: Chú rể cầm tay cô dâu bước qua đống lửa nóng

 
Trong văn hóa Trung Quốc, khi tới ngày cưới, chú rể phải cầm tay cô dâu để bước qua một bếp than hồng trước khi bước vào nhà.
 
Phong tục lạ lùng trên Thế giới này được thực hiện để đảm bảo cô dâu sẽ có một công việc dễ dàng và thành công.

Nhật Anh (TH)
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X